- Mẹ chồng tôi dù biết lỗi nhưng vẫn lao như thiêu thân vào chuyện đó, đến mức tôi không cản nổi...

TIN BÀI KHÁC:

Ngày hôm đó, cả bố chồng và chồng tôi đều ra Hà Nội để ăn cỗ cưới của một người họ hàng xa. Tôi và mẹ chồng tôi ở nhà. Tôi ở nhà vì tôi mới sinh con nhỏ còn mẹ chồng thì sáng sớm đã kêu đau đầu và bảo không thể đi ăn cưới.

Lúc mẹ kêu mệt, bố chồng tôi chiều bà đủ kiểu, nào là bóp đầu, đánh gió... nhưng mẹ chồng tôi vẫn nằm ì ra đó. Nghĩ mẹ tôi không khỏe và không thể thuyết phục được bà đi ăn cưới nên bố chồng tôi đành để mẹ ở nhà.

{keywords}
Mẹ chồng trẻ có bồ, con dâu khó xử (Ảnh minh họa)

Thế nhưng chỉ sau khi bố chồng và chồng tôi đi một lúc thì mẹ tôi ngồi dậy và son phấn rất cẩn thận. Ban đầu tôi còn đang nghĩ đó là việc bình thường vì tính của mẹ tôi thế, bà vẫn thích làm đẹp. Lúc này, ngay sau khi ốm, người phụ nữ càng có nhu cầu làm đẹp hơn bao giờ hết...

Chẳng thể ngờ được rằng, ngay sau đó, mẹ đã lấy xe máy và đi chơi. Mẹ chẳng dặn dò gì lại cũng chẳng chuẩn bị cơm nước cho hai mẹ con tôi. Tôi nằm đó, nhớ về mẹ mình... Trong cơn đói, vì tủi thân tôi đã khóc.

Mẹ đi được khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ thì có người họ hàng bên ngoại đến. Bà nói với tôi: Mẹ tôi đã vào nhà nghỉ A với ông H bảo tôi hãy đi đón mẹ về... Trước đây, khắp phố đã nói rằng mẹ tôi có quan hệ ngoài vợ ngoài chồng với một người đàn ông khác. Ban đầu tôi nghĩ rằng, vì mẹ đẹp nên nhiều tiếng rèm pha. Hóa ra chuyện này là thật... Tôi hơi sốc nhưng cũng đủ thời gian bình tĩnh để xử lý. Tôi bèn nói với bác: Bác ơi, cháu con nhỏ, cháu chỉ phận làm dâu... cháu không muốn mẹ cháu ghét cháu. Bác cũng là họ hàng gần của mẹ cháu, bác thương nhà cháu bác đừng nói với ai. Cháu sẽ tự khuyên nhủ mẹ cháu.

Khi mẹ về, tôi bóng gió nói với mẹ. Tôi thấy mẹ lầm lũi không nói gì, tôi nghĩ mẹ biết lỗi... Thế nhưng chỉ vài hôm sau, chính người bác đã báo tin với tôi hôm nọ lại tới nhà, bảo với tôi rằng mẹ tôi lại vào nhà nghỉ. Tôi lại xin bác khẩn thiết hơn vì mẹ...

Đến lúc này tôi khó xử quá, tôi không biết phải làm gì với mẹ. Tôi không biết mình có nên nói thẳng về những lần mà người ta thống kê được khi mẹ vào nhà nghỉ hay không? Rồi khuyên mẹ như mình đã biết mọi chuyện? Sau đó mới nói với bố chồng và chồng. Tôi sợ mẹ vì mù quáng quá lại hất cả gia đình đi, mang cả tiền bạc của gia đình cho người đàn ông kia...

Gia Bảo

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.