- “Hiếm lắm mới có khi cháu tươi tỉnh thế này, cháu đau đớn nên rất hay quấy khóc. Nhất là về ban đêm bệnh hành cháu, nên cháu quấy khóc suốt, một người chăm không xuể được. Hai người cứ ở đây chăm cháu thì ăn cũng chẳng có tiền nói gì đến chữa bệnh”, chị Lê Thị Bé Nhi chia sẻ.

Tin bài khác:

Bé Võ Tùng Phương 18 tháng tuổi (ấp Bào Nhàn, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) mắc phải căn bệnh mô bào Langrehan (một căn bệnh không hoàn toàn là bệnh ung thư, đúng hơn là một tình trạng dạng ung thư và được điều trị bằng hóa chất). Theo y văn thì 8-9/10 đứa trẻ có thể phục hồi sau điều trị.

Nguyên nhân căn bệnh của bé Tùng Phương không rõ, ban đầu cũng là những biểu hiện thông thường như sốt, kém ăn. Sau một thời gian tự điều trị ở nhà bé Phương có giảm sốt nhưng hay tái lại.

Sau thời gian đó, bé có biểu hiện đau đớn, bứt rứt khó chịu hay quấy khóc và đặc biệt hay sốt rét về ban đêm, càng ngày da và môi càng tái nhợt.

{keywords}

Từ khi phát hiện bé bị bệnh mô bào Langrehan, cuộc sống của bé gần như gắn liền với bệnh viện. Cha mẹ bé cũng gần như phải bỏ việc để chăm sóc con.

Cuộc sống của hai vợ chồng làm công nhân, nuôi hai đứa con nhỏ vốn dĩ cũng không dư giả, nay lại thêm một gánh nặng nữa.

Hai vợ chồng anh Võ Văn Cảnh và chị Lê Thị Bé Nhi mới từ Cà Mau lên Bình Dương để làm công nhân mang theo Tùng Phương. Cô con gái lớn hơn 3 tuổi phải gửi nội nuôi.

Cuộc sống dù chưa có dư giả nhưng hai vợ chồng cùng đều đi làm hằng tháng vẫn có tiền gửi về quê phụ ông bà nuôi cháu.

Khi bé Tùng Phương bị bệnh, cuộc sống gia đình anh bị đảo lộn hoàn toàn. Chị Nhi phải nghỉ hẳn để nuôi con trong bệnh viện. Chồng chị vì thường xuyên phải nghỉ chăm con phụ vợ lương không đủ trả tiền phòng trọ, ăn uống, đi lại nên cũng nghỉ việc về quê.

Cuộc sống gia đình chị Nhi ngày càng lâm cảnh bế tắc, thời gian đầu còn có sự hỗ trợ của gia đình người thân và bạn bè. Vì thời gian điều trị kéo dài, số tiền anh Cảnh làm thuê ở quê cũng chẳng được bao nhiêu, nên anh chị đã phải vay mượn rất nhiều.

“Vợ chồng em mới ra ở riêng chưa có gì cả, chỉ có căn nhà lá tạm bợ thôi. Vợ chồng gửi con lên Bình Dương làm chưa được bao lâu thì cháu bệnh. Em nghỉ làm, chồng em bữa làm bữa nghỉ họ trừ chẳng còn được bao nhiêu. Tiền lương chẳng đủ trả tiền nhà trọ, tiền ăn rồi cũng phải nghỉ làm trả phòng trọ.

Bây giờ những lúc cháu Phương bớt đau thì anh về nhà chạy xe ôm, làm thuê bất cứ việc gì để kiếm tiền. Con bệnh mà làm như thế khác nào muối bỏ biển. Vay, mượn lắm rồi cũng hết khả năng, giờ thật sự vợ chồng em cũng chẳng biết làm thế nào để lo cho cháu. Con tôi đã bước vào con đường cụt rồi”, chị Nhi sụt sùi kể.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Võ Văn Cảnh ấp Bào Nhàn, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. ĐT 01689 490 110

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Võ Tùng Phương con anh Võ Văn Cảnh chị Lê Thị Bé Nhi, Cà Mau)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn