- Về khối phố Mỹ Thạch Đông, nhắc đến hoàn cảnh gia đình chị Trần Thị Thiệt (42 tuổi) không ai không xót xa. Người chồng bị tai nạn dàn giáo phải nằm liệt giường. Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên các con chị có nguy cơ phải bỏ học.

TIN BÀI KHÁC:

Quảng Nam những ngày đầu tháng 12 mưa như trút nước, vượt một quãng đường xa hơn 70km, tôi và cô bạn đồng nghiệp tìm đến khối phố Mỹ Thạch Đông (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam), để thăm gia đình chị Trần Thị Thiệt.

Dẫn đường cho chúng tôi là một người hàng xóm với chị Thiệt, bà cho biết: “Gia đình con Thiệt là khổ nhất ở đây đó. Thằng Trí mới được đưa từ bệnh viện về vì hết khả năng chạy chữa. Từ ngày hắn bị tai nạn, mọi việc đều do vợ hắn gánh vác hết. Khổ nỗi con Thiệt cũng đâu có việc làm đâu. Lại phải nuôi đứa con thơ đang trong tuổi ăn học nữa chứ. Đứa lớn nhất đang học đại học ở Sài Gòn, đứa thứ hai học lớp 10 còn đứa út mới có 2 tuổi nên có biết chi mô. Đáng thương lắm!”.

{keywords}
Cả nhà giờ chỉ trông vào mình chị Thiệt

Chúng tôi đến nhà đúng lúc chị Thiệt đang đút cơm trưa cho người chồng “thực vật” ăn. Vừa cố gắng bón từng thìa cơm cho chồng, chị vừa nghẹn ngào kể về cuộc đời mình trong những giọt nước mắt chua chát lăn dài trên đôi mắt thâm quầng vì bao đêm thức trắng.

Sinh ra trong một gia đình nghèo lại đông anh em nên từ nhỏ chị đã phải đi làm kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Rồi lớn lên, cũng như bao người con gái khác, chị được sự chúc phúc của họ hàng và bà con lối xóm khi kết duyên cùng anh Phan Thanh Trí (47 tuổi) bởi sự đồng cảnh ngộ.

Rồi hạnh phúc ngập tràn khi gia đình nhỏ dần có thêm những tiếng khóc của trẻ thơ. Tuy cuộc sống khốn khó trăm bề, thường xuyên thiếu cái ăn, cái mặc song đôi vợ chồng trẻ vẫn cảm thấy mãn nguyện.

Thế nhưng, ông trời thật không thương nhà nghèo, đầu năm 2013, trong một lần phụ hồ, không may bị ngã dàn giáo khiến anh Trí bị chấn thương sọ não. Khó khăn chồng chất khó khăn, để có tiền điều trị cho chồng, chị Thiệt đã phải cầm bán tất cả những thứ có giá trị trong nhà và vay mượn bà con lối xóm hàng chục triệu đồng.

Sau 7 tháng điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng, tốn kém hơn trăm triệu đồng, dù may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần, nhưng sau vụ tai nạn anh Trí phải sống “thực vật” trong suốt quãng đời còn lại.

Từ ngày chồng nằm liệt giường đến nay đã gần năm nay, tất cả mọi gánh nặng cơm áo gạo tiền đều đổ dồn lên đôi vai chị Thiệt. Không nghề nghiệp ổn định, lại phải một tay chăm chồng, một tay chăm con nhỏ khiến nhiều lúc như muốn ngã quỵ vì kiệt sức, nhưng chị Thiệt vẫn phải cố gắng gượng dậy, bởi hơn ai hết chị hiểu rằng, nếu mình nằm xuống thì chồng con sẽ bám víu vào đâu để tiếp tục sống.

Nhìn người chồng đang nằm bất động trên giường, chị Thiệt nghẹn ngào: “Gia đình tôi trước giờ vốn đã nghèo khổ, giờ chồng lại bị bệnh thế này phải vay mượn khắp nơi, nợ nần chồng chất! Thôi thì số phận tôi nó vậy rồi nên phải cố gắng thôi, bây giờ tôi chỉ sợ mình không còn đủ sức khỏe để lo cho chồng và nuôi các con ăn học thôi”.

Ông Trần Xuân Trường, trưởng khối phố Mỹ Thạch Đông cũng khẩn cầu: “Anh Trí là lao động chính trong nhà nên khi tai nạn ập tới khiến gia cảnh vốn đã khó khăn nay lại càng khánh kiệt... Đáng lo nhất là 3 đứa con của chị Thiệt có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng vì hoàn cảnh quá khó khăn.

Nghe đâu qua tết này là đứa con gái đầu đang học Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh sẽ bỏ học để về quê phụ giúp mẹ đó. Tội nghiệp, con bé học giỏi lắm! Qua báo VietNamNet, mong các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ cho gia đình chị Thiệt vượt qua được khó khăn này”.

Hà Nam

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Trần Thị Thiệt trú khối phố Mỹ Thạch Đông, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình chị Trần Thị Thiệt ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn