- “Làm ơn cứu ba của tụi con với, mấy bữa nay sức khỏe của ba yếu lắm rồi, ngày nào tụi con cũng thấy ba rên la vì bị cơn đau hành hạ. Chị em con thương ba lắm, nếu ba mà chết thì ai sẽ chăm lo cho tụi con đây…”, đó là lời khẩn cầu đẫm nước mắt của 3 đứa trẻ xin cứu lấy mạng sống của người cha đang trong cơn thập tử nhất sinh.

TIN BÀI KHÁC:

Giữa cái lạnh se sắt của một buổi sáng cuối đông, chúng tôi tìm đến thăm gia đình anh Võ Văn Pháp (43 tuổi) có vợ là chị Nguyễn Thị Kha (36 tuổi), trú tại thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Tiếp chúng tôi bên chiếc giường mà người chồng mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo đang nằm, chị Kha nấc nghẹn kể về hoàn cảnh đầy bĩ cực của gia đình mình.

{keywords}
Mạng sống của anh Pháp chỉ còn tính bằng ngày nếu như không có tiền để chữa trị kịp thời

Sinh ra trong một gia đình nghèo nên từ nhỏ đã phải bỏ học để phụ giúp gia đình mưu sinh. Đến tuổi trưởng thành, chị Kha kết duyên với anh Võ Văn Pháp, một chàng trai có thân hình thấp bé hơn mình rất nhiều. Tưởng như mối tình của đôi vợ chồng "đũa lệch" ấy khi đơm hoa kết trái với 3 đứa con thơ sẽ mang lại động lực thoát nghèo cho gia đình. Thế nhưng, cuộc sống đâu ai biết trước được chữ ngờ, đến năm 2010 thì anh Pháp bỗng nhiên mắc bệnh viêm khớp nặng.

Từ ngày anh Pháp bị đau, chị Kha đã phải cầm bán hết mọi thứ có giá trị trong nhà để chạy chữa cho chồng mà bệnh tình cũng không thuyên giảm. Tai họa này chưa qua thì bất hạnh khác lại ập đến khi cách đây 3 tuần, anh Pháp lên co giật, gia đình vội vã đưa anh vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, chị Kha đã ngã khụy xuống hành lang của bệnh viện khi nghe bác sỹ thông báo chồng mình mắc hàng loạt các căn bệnh hiểm nghèo như: suy thận, viêm gan, bệnh tim... phải phẫu thuật và chạy thận thường xuyên thì mới duy trì được sự sống.

Bệnh đã tìm ra nhưng không có tiền cứu chữa, chị đành cắn răng đưa chồng trốn viện về nhà nằm đợi chờ “phép màu”. Đã nhiều tuần trôi qua, do không có tiền thuốc thang đều đặn nên bệnh của anh Pháp ngày càng nặng hơn, mặt của anh bây giờ đã phù nước sưng húp và sức khỏe mỗi lúc càng suy kiệt. Theo như các bác sỹ cho biết, nếu như không có tiền để chạy thận thì sự sống của anh Pháp chỉ còn tính bằng ngày.

"Bác sỹ bảo phải chạy thận thường xuyên hàng tuần thì mới duy trì được sự sống. Nhưng nhà em giờ cái ăn kiếm còn không đủ thì tiền đâu mà chữa trị cho anh chứ. Tội nghiệp, mấy ngày nay anh lên cơn đau miết, em chỉ biết mua vài viên thuốc giảm đau cho anh uống thôi chứ tiền đâu mà đi viện. Bây giờ em chỉ cầu mong bà con cô bác thương tình cứu anh để ba đứa con nhỏ khỏi lâm vào cảnh mồ côi cha…", chị Kha nghẹn ngào tâm sự.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Đình Quyền, trưởng thôn Khương Mỹ chia sẻ: “Gia đình anh Pháp là hộ nghèo của thôn chúng tôi. Trước đây anh Pháp làm phụ hồ để nuôi cả gia đình nhưng nhiều năm nay mắc bệnh hiểm nghèo, bây giờ số ngày sống chỉ còn tính bằng ngày nếu như không có tiền chữa trị kịp thời. Tội nghiệp, không biết nếu anh Pháp chết đi thì tương lai của 3 đứa con thơ sẽ ra sao?!”.

Khi chia tay gia đình anh Pháp, chị Kha ra về, đứa con út 10 tuổi của anh chị chạy theo níu tay tôi lại nói: “Cô chú cứu ba con với, đừng bỏ đi mà. Sau này lớn tụi con sẽ kiếm tiền trả ơn cô chú”. Nghe những lời nói ngây thơ ấy mà chúng tôi không sao kiềm được nước mắt. Hy vọng qua báo VietNamNet sẽ có thật nhiều nhà hảo tâm sẽ cứu lấy mạng sống của người đàn ông bất hạnh cũng như tương lai của ba đứa trẻ thơ.

Hà Nam_Thùy Liên

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Nguyễn Thị Kha, trú thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình anh Võ Văn Pháp ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881


Email: banbandoc@vietnamnet.vn