-Vì chén cơm manh áo, anh Phan Văn Chiến (sinh năm 1983, trú thôn Đông Tây, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh tỉnh Quảng Nam) phải lên tận huyện miền núi Nam Trà My để làm thuê, nhưng không may bị tai nạn lao động khiến anh phải ngồi một chỗ. Con gái anh Chiến thì bị bệnh Down; vợ lại bỏ đi khiến gia đình anh ngày càng túng quẫn. Mọi lo toan đều đổ lên đôi vai gầy của người mẹ già nay đã gần bảy mươi tuổi. 

TIN BÀI KHÁC

Năm 2005, anh Chiến kết tóc xe duyên cùng cô Đinh Thị Lệ, sinh năm 1982, người cùng xã Tam Đại. Đến năm 2007 thì hạnh phúc được nhân lên khi Phan Văn Thuận, đứa con trai đầu lòng chào đời trong niềm vui của hai vợ chồng và hai bên nội ngoại, cho dù gia cảnh của anh vốn khó khăn, càng khó khăn thêm. 

Khi con trai được 2 tuổi, năm 2009, anh Chiến theo bạn lên Nam Trà My để phát rẫy thuê kiếm tiền. Một ngày mưa, khi đang trên đường đi lên rẫy thì một hòn đá từ trên cao lăn xuống đè phải khiến anh Chiến bị thương nặng. May nhờ mọi người đưa đến bệnh viện kịp thời, nên giữ được tính mạng, nhưng đôi chân của anh bị tê liệt không còn cảm giác. Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam kết luận anh Chiến bị dập tủy sống, nhiều lần phẫu thuật nhưng vẫn không khỏi.

{keywords}

Cùng với đó, vết thương ở mông anh Chiến ngày càng lở loét, điều trị suốt một tháng vẫn không khỏi, làm cho sức khỏe của anh giảm nhanh trông thấy. Thương con, bà Bùi Thị Thận, mẹ anh bán con trâu duy nhất trong nhà cùng một ít lúa và vay mượn hàng xóm để đưa anh  vào thành phố Hồ Chí Minh chữa trị. 

Suốt 4 năm trời, anh ở thành phố chữa bệnh, vợ anh đi theo chăm sóc, phục vụ cho chồng. Tiền bạc thì ở nhà mẹ anh tiếp tục vay mượn gửi vào với hi vọng đứa con trai sẽ mau lành bệnh. Đây là khoảng thời gian rất dài đối với người nghèo nằm viện. Tiền bạc hết dần mà bệnh thì không khỏi. Tháng 7 năm 2014, vợ chồng anh khăn gói về quê “đầu hàng” số phận. 

Vài ngày sau, người vợ mà anh đã từng đầu ấp tay gối bỏ đi biệt tích sau khi từ giã bằng câu nói nghẹn lòng “Em hết khả năng lo cho anh được nữa”. 

Từ bấy đến giờ, căn nhà heo hút, anh Chiến ngồi một chỗ, không giúp gì được cho gia đình, kể cả mọi sinh hoạt cá nhân cũng phải có người giúp. Bà Thận dù gần 70 tuổi, hằng ngày vẫn lo chạy đôn chạy đáo để nuôi con và hai cháu nhỏ. Em Thuận thì đang học lớp hai, còn em Phan Thị Hay thì bị bệnh Down, ngơ ngơ ngẩn ngẩn.. 

Chia tay anh, chúng tôi không khỏi đau lòng khi nghe lời tâm sự “Thương Mẹ, thương con lắm lắm, nhưng chẳng biết làm sao! Đôi lúc tôi muốn tìm đến phương cách cuối cùng là… cái chết để đỡ khổ Mẹ! Nhưng thấy thương hai đứa con quá! Chúng còn quá bé bỏng,dại khờ!” 

Mong lắm, những tấm lòng nhân ái chung tay giúp đỡ gia đình anh Chiến vượt qua cơn hoạn nạn...

Thanh Sơn

 Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Anh Phan Văn Chiến, trú thôn Đông Tây, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ anh Phan Văn Chiến, thôn Đông Tây, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn