- Tôi rất thính ngủ nên khi tin nhắn từ số máy của Hiền đến điện thoại của chồng thì tôi đã giật mình. Tin nhắn vỏn vẹn "Con ốm, xin anh đến giúp em".

TIN BÀI KHÁC:

Anh ấy hiếm khi lưu một số điện thoại chỉ bằng một cái tên như thế, thông thường sẽ đi kèm với địa điểm, hoặc tên công ty hoặc nghề nghiệp. Tôi quyết định gọi chồng mình dậy và nghe sự thú nhận giật mình từ anh ấy.

Gọi chồng dậy xong, tôi bảo anh nhấn pass. Có lẽ vì đang trong cơn ngủ nên anh không hề để ý tôi yêu cầu để làm gì. Anh mắt nhắm mắt mở ấn pass và tôi đã đọc được chuỗi tin nhắn từ Hiền. Những tin nhắn trao đổi, qua lại về một đứa trẻ mới sinh. Tôi lật anh dậy và tra vấn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Anh nói cô ấy là người bạn của một người bạn anh. Hai người quen biết từ lâu, cô ấy đã 35 tuổi (nhiều hơn tôi 8 tuổi). Hiền làm ở một công ty của Hàn Quốc, cô ấy là người độc lập trong kinh tế, nhà ở Hà Nội. Trước đây Hiền từng cưới chồng nhưng chồng nghiện nên đã li dị. Sau li dị khoảng 5 năm thì Hiền ao ước có một đứa con nên anh đã giúp.

Anh giải thích đi, giải thích lại với tôi rằng hai người chẳng có gì. Chỉ đơn thuần là một hai lần gặp gỡ rồi sinh ra con. Thời gian này, con hay ốm, Hiền có cậy nhờ anh một chút ít. Anh khẳng định rằng, Hiền không đòi hỏi tiền nong cũng như trách nhiệm gì từ anh. Hai người đã có một bản cam kết ngầm, anh tin vì Hiền rất tử tế. Anh mong tôi tin anh, anh làm như vậy vì thương hại Hiền mà thôi.

Tôi bắt chồng gọi điện cho Hiền trước mặt mình. Tôi cảm giác hai người dù có một mối lo chung là đứa trẻ đang bị ốm nhưng cũng rất khách sáo với nhau. Chồng tôi nói với Hiền lạnh lùng còn Hiền nói lại bằng thái độ run sợ.

Vốn là người rất tin chồng, đêm ấy tôi đã để anh ra khỏi nhà và chạy đến xem giúp tình trạng của con. Tôi cũng lo lắng vì có thể thằng bé sẽ phải đi cấp cứu. Cả đêm ấy và nhiều đêm sau, tôi trằn trọc không ngủ được. Anh nói với tôi rằng, đừng lo, cứ coi như là tôi không biết chuyện gì. Và chính anh, anh cũng coi đó chẳng là gì trong tâm trí mình.

Chúng tôi cưới nhau được 5 năm và đã có 2 con. Hiện 2 con tôi đang sống ở nhà nội. Cuộc sống của hai vợ chồng tôi rất tình cảm. Anh cũng nói nhiều và luôn nhắc tôi yên tâm... Thế nhưng, trong đầu óc tôi vẫn gợn lên những nghĩ suy về người con riêng mà chồng đã cho người đàn bà tội nghiệp.

Tôi cũng rất thương họ, nhưng tôi phải làm sao để bỏ đi ý nghĩ về việc chồng đã giấu tôi, cho một người đàn bà khác một đứa con?

Ngân

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.