- “Gia đình nhà tôi đã đến bước đường cùng rồi. Hai vợ chồng cùng làm thuê làm mướn nuôi hai đứa con nhỏ, một đứa bệnh nan y chẳng còn lối nào thoát nữa. Có bao nhiêu tiền tích lũy, tiền vay đều lo cho cháu cả rồi bây giờ hỏi đâu cũng không vay được”, anh Nguyễn Văn Thiện chia sẻ.

Tin bài khác:

Bé Nguyễn Ngọc Trinh 6 tuổi (ấp 6, xã Long Trị A, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu.

Từ một đứa trẻ ngoan ngoãn, khỏe mạnh anh Nguyễn Văn Thiện và chị Nguyễn Ngọc Tròn chưa bao giờ nghĩ đứa con mình lại mắc căn bệnh nguy hiểm đến thế. Thời gian đầu với biểu hiện thông thường của trẻ nhỏ như biếng ăn, da xanh anh chị cứ nghĩ con bị suy dinh dưỡng hay bị giun.

{keywords}

Mẹ nghèo khóc lặng vì không tiền cứu con.

Nhưng chỉ một vài tuần sau sức khỏe của bé Nguyễn Ngọc Trinh yếu hẳn, ở viện địa phương xét nghiệm cho kết quả bé bị thiếu máu. Anh Thiện đưa con lên BV Huyết học TP.HCM để thăm khám. Nhận kết quả bệnh của con anh chị không thể nào tin được vào tai mình.

Vì chi phí điều trị quá cao, không có tiền anh chị chỉ cho con điều trị được một tháng rồi đành xin cho bé trở về. Sau đó, anh chị được người thân chỉ cách đưa con lên BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Nhiều tháng nay gần như gia đình anh phải sống chung với bệnh viện. Chỉ khi nào bé khỏe anh mới để vợ chăm con một mình về nhà kiếm tiền.

Khoản tiền anh kiếm được lại quá ít so với khoản tiền cần chi tiêu và thuốc men cho con nên anh chị phải vay mượn hết nơi này nơi khác.

Trước đây, khi bé Trinh chưa bị bệnh anh Nguyễn Văn Thiện chủ yếu sống bằng nghề phun thuốc sâu thuê. Công việc vất vả độc hại nhưng đồng công lại rất rẻ. Phun mỗi bình thuốc anh được trả công 8 ngàn đồng ngày nhiều thì được 15-20 bình. Công việc cũng thất thường nên anh làm bất cứ việc gì có thể kiếm ra tiền.

Vợ anh, chị Nguyễn Ngọc Tròn ở nhà trông con, khi thời gian rảnh chị cũng bán bánh kẹo trước cổng trường kiếm mỗi ngày dăm chục ngàn phụ chồng.

Với công việc và thu nhập như vậy, anh Thiện và chị Tròn vẫn có thể lo cho con. Tuy nhiên từ ngày con bị bệnh, hầu như anh chị phải nghỉ làm không có nguồn thu nhập trong khi tiền chữa bệnh cho con ngày càng nhiều.

“Nhìn cháu Trinh chúng tôi thương lắm, cháu bé quá chẳng biết gì, nhiều lúc cứ thấy bạn bè có đồ chơi là đòi mua. Nói thật với anh, ai mà không thương con không muốn con mình bằng bạn bằng bè. Nhưng hoàn cảnh mình bây giờ bết bát lắm rồi tiền ăn không có, tiền thuốc thì không nói gì đến mua đồ chơi đẹp và đồ ăn ngon. Thương con tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào trong”.

Cô bé còn ngây thơ là vậy nhưng khi chúng tôi hỏi về mơ ước, cô bé vui vẻ hẳn lên cho biết: “Con muốn làm bác sĩ để chữa cho con và cho những người cùng phòng này”.

Chia tay bé Trinh chúng tôi cũng chỉ biết cầu mong sao có thật nhiều người thương cảm và chia sẻ cho em vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Thiện ấp 6, xã Long Trị A, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. ĐT: 01689 654 595

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Nguyễn Ngọc Trinh con anh Nguyễn Văn Thiện và chị Nguyễn Ngọc Tròn, Hậu Giang

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn