- Bao nhiêu lời lẽ tình cảm họ nói với nhau qua phần gửi tin nhắn của Facebook khiến tôi chết lặng. Tôi bị chồng mình phản bội thật ngoạn mục…

TIN BÀI KHÁC:

Trước đây, tôi là công nhân của một xưởng in ở Hà Nội, chồng tôi là kĩ sư xây dựng. Ngày tôi còn đi làm, thu nhập của tôi không hề thấp. Thế nhưng anh đã cố động viên tôi nghỉ ở nhà để sinh con. Tôi sinh liền 2 cháu và nghỉ làm. Bây giờ công việc liên quan đến nghề in rất ế ẩm, tôi không thể xin lại được việc. Tôi đành sống ở quê trông con, cho con đi học.

Anh vẫn an ủi tôi rằng, vì các con nên vợ cố gắng hi sinh… Tôi yên lòng chấp nhận vì công việc của anh từ khi sau khi có con thứ 2 rất thuận lợi. Anh mang về nhà rất nhiều tiền… Số tiền vợ chồng tôi hiện có đủ để xây một căn nhà khang trang ở quê.

{keywords}
Ảnh minh họa

Hằng ngày, để hâm nóng tính cảm vợ chồng, tôi thường nhắn tin cho anh rất đều đặn. Anh cũng nhắn lại khá tình cảm. Vào cuối tuần, anh vẫn tranh thủ chủ nhật về nhà thăm nhà. Anh rất gần gũi các con và gần gũi tôi, điều đó làm tôi không hề mảy may suy nghĩ về mầm mống của sự phản bội có trong con người chồng mình.

Thế nhưng vừa rồi lên Hà Nội thăm anh, tôi vô tình mở chiếc máy tính của anh ra để xem tin tức thì đã lạc vào facebook của anh. Tôi thấy tin nhắn mới với những lời lẽ đầy tình cảm của một cô gái gửi cho anh và xem kĩ đoạn hội thoại, tôi thấy họ giận hờn, đong đưa như là đang yêu nhau vậy.

Vào facebook của cô gái, tôi thấy rất nhiều thông tin về cô ta. Cô ta tốt nghiệp trường Ngoại thương, là người ở Hà Nội. Cô ấy cũng khoe hình nhà mình rất đẹp. Cô ấy chụp ảnh với cha mẹ mình trong các dịp lễ tết ở nhà và cũng cho lên facebook. Tôi nhìn họ thấy cũng rất hiền lành, tử tế… Tôi hiểu được rằng, cô gái như vậy không hề tán tỉnh chồng tôi vì tiền. Cô ta có tất cả mọi thứ hơn cả tôi và chồng tôi. Nếu có tình cảm với chồng tôi, thì do đó là cơn cuồng yêu của tuổi trẻ (cô ấy là người rất cá tính).

Đặc biệt, trên facebook cô ấy có đăng tấm ảnh chồng tôi ngồi tại nhà cô ấy, ăn cơm với bố mẹ cô ấy như anh em trong nhà. Cô ấy dựa vào vai chồng tôi trong tấm ảnh. Đó là bộ quần áo anh ấy mặc ra khỏi nhà hôm đi trực tết. Tôi nhớ rằng, ngày mùng 3 tết đã qua của năm nay, anh ấy nói với tôi rằng phải lên Hà Nội trực. Thế nhưng đọc lại các tin nhắn, tôi biết rằng anh đã hẹn hò với cô ấy ở Hà Nội để thăm nhà nhau.

Buổi tối hôm đó tôi đã không nấu cơm, tôi ngồi khóc và chờ chồng mình về nói chuyện. Tôi không hiểu mình đã làm gì sai mà chồng tôi lại đối xử với tôi như vậy. Trong khi tôi hi sinh vì gia đình thì anh ấy lại không ghi nhận và đi lăng nhăng. Tôi sợ hãi khi nghĩ mình sẽ bị gạt ra khỏi cuộc hôn nhân mà tôi đã hi sinh và tay trắng.

Buổi tối anh về nhà rất muộn. Khi tôi nói ra vấn đề và truy hỏi về cô gái, anh đã chối bỏ và nói tôi ghen tuông lăng nhăng. Tôi phải chỉ ra tất cả những điều mà mình chứng kiến thì anh mới thú nhận. Anh nói rằng tôi hãy yên tâm, anh có chút gì với người bên ngoài nhưng không bao giờ bỏ vợ bỏ con.

Thế là anh đã thừa nhận mình phản bội, tôi như chết lặng. Tôi đề nghị anh về quê sống và xin việc ở những xí nghiệp ở gần nhà. Anh chối bỏ ngay, anh nói: Tôi phải về quê với các con, anh ở Hà Nội lập nghiệp… Hai bên có lời qua tiếng lại. Anh nói về cô gái, anh sẽ lấy cô ta, sống với cô ta vì tình yêu nhưng không quên trách nhiệm chăm lo cho tôi và các con ở quê.

Tôi quay cuồng. Chồng tôi quả là quá tham lam. Anh ta vừa muốn tôi phải tận tụy với anh ta, lại vừa muốn có một cô gái trẻ trung, cá tính khác. Tôi có nói mình sẽ đến thẳng nhà cô gái và nói ra mọi chuyện xem cha mẹ cô gái sẽ phản ứng thế nào, những dự định đen tối của anh, tôi sẽ phá cho tan nát hết… Anh đã lớn tiếng thách thức và bảo, nếu tôi làm gì thì sẽ không tha thứ cho tôi, sẽ chấm hết mọi chuyện.

Tôi phải làm gì đây khi bản thân hiện tại không có việc làm, các con thì nhỏ không có người chăm sóc? Tôi chỉ muốn bản thân mình chết quách đi. Thế nhưng vì các con của mình, tôi phải làm sao đây?

Huyền Trang

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn