- “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng nặng chiếm 60% cơ thể, do tia lửa điện làm cháy sơn. Chúng tôi đã điều trị tích cực bù dịch, điện giải, cắt lọc hoại tử… Hiện tại tình trạng bệnh vẫn còn nặng, khả năng cứu được. Bệnh viện đã giúp đỡ bệnh nhân nhiều vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Bệnh nhân vẫn đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng để điều trị”, bác sĩ Ngô Đức Hiệp Phó khoa Bỏng chia sẻ như vậy với PV.

Tin bài khác:

Đó là bệnh nhân Lưu Trung Bảo (24 tuổi người dân tộc Chăm ở thôn Nhơn Phước 1, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) bị bỏng 60% cơ thể độ 2 và độ 3 đang thiếu tiền điều trị cứu nguy tính mạng.

{keywords}
Bảo đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc.
Theo người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhân mới đi làm ở cơ sở sơn được một ngày thì gặp tai nạn bị chập điện cháy sơn dẫn tới bỏng. Vì mới đi làm nên bệnh nhân cũng chưa nhớ và định hướng được nơi mình làm việc. Khi bị bỏng bệnh nhân đã nhảy xuống nước và kêu cứu. Khi người nhà biết được thì bệnh nhân đã được nhập viện.

Vì diện tích bỏng quá lớn chiếm 60% cơ thể và bỏng ở độ 2 và độ 3 nên rất nguy kịch. Tuy nhiên, Lưu Trung Bảo đã được điều trị tích cực như điện giải, bù dịch và lọc bỏ hoại tử. Từ khi bệnh nhân điều trị tới nay đã tốn hơn 100 triệu đồng. Gia đình Bảo đã phải cầm cố cả 3 sào đất lúa để lấy hơn 100 triệu đồng cứu nguy tính mạng cho Bảo.

Đến nay, gia đình đã thực sự rơi vào bế tắc không thể vay mượn và cũng không còn khoản nào khác để tiếp tục điều trị cho Bảo. Gia đình đã nghĩ đến phương án phải bỏ dở việc chữa bệnh. Tuy nhiên ở tình trạng hiện tại, nếu không được điều trị tích cực vẫn rất nguy hiểm cho Bảo.

Cha mẹ Bảo đều là nông dân quanh năm chỉ trông vào 3 sào ruộng và những lúc rảnh rỗi đi nhặt phân bò kiếm tiền sinh nhai. Mỗi ngày công nhặt phân bò về phơi cha mẹ bảo cũng chỉ kiếm được chưa tới 100 ngàn đồng.

Trước đây, Bảo cũng từng đi nhặt phân bò như cha mẹ nhưng vài năm gần đây, Bảo thấy mắc cỡ với bạn bè nên đã tìm công việc khác. Lần này vừa mới làm chỗ mới thì em đã bị tai nạn thương tâm này.

{keywords}

“Bố mẹ em đã phải vay mượn rồi thế chấp cả mảnh đất duy nhất cho người ta để lấy hơn 100 triệu đồng lo cho em nó. Dù biết thế chấp đất rồi thì biết lấy gì mà ăn nhưng nghĩ tính mạng con người quan trọng hơn. Giờ thì việc nào cũng dở, bệnh chưa khỏi, đất chẳng còn gia đình cũng chẳng biết tính sao nữa.

Gia đình em kiệt lắm rồi tính xin bác sĩ cho về nhưng nhìn nó thế này về rồi không chết vì bệnh mà chết vì nhiễm trùng. Bác sĩ nói còn phải điều trị cả hơn chục ngày nữa. Mỗi ngày chi phí khoảng hai triệu đồng gia đình tôi biết kiếm đâu ra bây giờ”.

Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp Phó khoa Bỏng chia sẻ: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng nặng chiếm 60% cơ thể, do tia lửa điện làm cháy sơn. Chúng tôi đã điều trị tích cực bù dịch, điện giải, cắt lọc hoại tử… Hiện tại tình trạng bệnh vẫn còn nặng, khả năng cứu được. Bệnh viện đã giúp đỡ bệnh nhân nhiều vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Bệnh nhân vẫn đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng để điều trị. Bệnh nhân sẽ phải điều trị khoảng hơn 10 ngày nữa chi phí mỗi ngày khoảng 2 triệu đồng bệnh mới ổn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lưu Văn Long (thôn Phước Nhơn 1, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận). ĐT: 0975 211 792

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Lưu Trung Bảo con anh Lưu Văn Long ở Ninh Thuận

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn