- Cậu bé mới chỉ 4 tuổi có lẽ còn chưa hiểu được nhiều điều, nhưng trong lòng cậu cảm thấy hụt hẫng vì không có sự chăm sóc của mẹ. Khi chúng tôi hỏi đến mẹ, cậu bé chỉ nói ngắn gọn: “Mẹ bỏ con rồi, mẹ không thương con”…

Cậu bé Trịnh Đại Hùng (thôn 15, xã Ea NIng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk) bị bệnh u nguyên bào thần kinh sau phúc mạc cần được giúp đỡ.

Cách đây 2 năm, bé có biểu hiện kém ăn, bụng to gia đình khám một vài nơi thì chỉ nghi ngờ bé bị bệnh đường ruột.

Sau thời gian điều trị cả Tây y và Đông y bệnh tình của cháu Hùng không thuyên giảm. Chỉ sau khi phát hiện khối u mổ sinh thiết mới phát hiện đó là u ác tính.

Từ đó tới nay hai cha con anh Trịnh Quốc Hội phải sống chung với bệnh viện. Từ khi bé Hùng bị bệnh hai vợ chồng đã không chung sống với nhau.

Theo anh Hùng chia sẻ, anh cũng đã níu kéo vợ ở lại chăm sóc con vì con ốm đau bệnh tật nhưng không có kết quả. Anh nhận nuôi cả hai đứa con mà vợ không trợ cấp.

{keywords}
Cậu bé vẫn hồn nhiên tạo dáng khi được chụp hình.

Từ ngày con bệnh, một tay anh vừa lo kiếm tiền vừa lo chăm sóc. Thời gian điều trị kéo dài khiến cuộc sống của cha con anh lâm cảnh khốn khó.

Mỗi lần bé Hùng phải nhập viện thì đứa lớn anh gửi cho bên ngoại trông giúp. Khi được trở về nhà anh lại lo làm thuê bất cứ việc gì từ làm cỏ, tỉa cành cà phê hay bất cứ việc gì khác miễn kiếm được tiền chữa bệnh cho con.

Mỗi ngày công của anh cũng chỉ từ 120-150 ngàn/ngày nên rất khó có thể lo đủ cho hai con từ việc ăn uống tới chữa bệnh.

“Ở quê, mọi người nhìn hoàn cảnh gia đình tôi ai cũng ái ngại. Cháu Hùng mắc căn bệnh này không phải chữa bệnh ngày một ngày hai mà phải chữa lâu dài. Một mình tôi cảnh gà trống nuôi con đã vất vả nay cháu lại bệnh nữa. Tất cả mọi công việc từ lo cho con ăn, kiếm tiền, chữa bệnh đều đến tay tôi.

Tôi cũng đã cố gắng hết sức nhưng vì một mình vừa phải chăm con ở viện nên thời gian đi làm chẳng được bao nhiêu. Mẹ cháu thì không chu cấp tiền bạc cho các cháu nên tôi khó khăn vô cùng.

Từ khi mẹ chúng đi ít khi thăm chỉ gọi điện hỏi thăm. Tôi cũng nói cô là mẹ chúng, nếu thương con thì hãy về mà thăm chúng đừng gọi điện nhiều chúng chẳng hiểu gì đâu nhiều khi lại làm chúng buồn. Nhiều lúc con nó nói mà thấy tội nghiệp. Cháu nó nói mẹ không thương nó bỏ nó đi nó sẽ không về với mẹ”.

Cậu bé đã thiếu đi sự chăm sóc của mẹ, giờ đây cha bé lại gặp khó khăn về tài chính thì bệnh tình của bé sẽ ra sao. Hy vọng sự chung tay chia sẻ của bạn đọc có thể giúp bé Hùng có đủ khả năng chống lại bệnh tật.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trịnh Quốc Hội thôn 15, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk. ĐT 0988 294 582

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Trịnh Đại Hùng con anh Trịnh Quốc Hội ở Đăk Lăk

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn