- Tôi không còn lòng tin vào đàn ông nữa. Tôi không biết có nên tha thứ cho người chồng đã phản bội để ngoại tình với bạn thân của vợ hay không?


Tôi và Yến vốn là những người bạn rất thân. Tình cảm chúng tôi được hun đúc đã hơn 10 năm. Hai đứa học cùng với nhau từ thời cấp 2, lên đại học lại học cùng trường nên thuê phòng trọ ở với nhau suốt 4 năm trời.

Tuy nhiên, cách sống, quan niệm sống của tôi và Yến có nhiều điểm rất khác nhau. Tính tôi thì hay tin người, suy nghĩ về cuộc sống đơn giản, không thích bon chen. Còn Yến lại là người sắc sảo, không dễ tin người. Tôi quan niệm tình yêu là điều quan trọng nhất, giàu nghèo không có nghĩa lý gì. Còn Yến luôn nghĩ, sau này nhất định phải chọn chồng giàu. Yến luôn nói tôi là người "âm lịch", đừng nhìn cuộc sống màu hồng quá.

Sau khi ra trường, tôi và Yến mỗi người xin được một công việc khác nhau. Tính tôi thích an nhàn, ổn định nên xin vào làm ở một cơ quan nhà nước. Còn Yến với lợi thế xinh đẹp, sắc sảo, xin được một chân văn phòng ở một công ty kinh doanh có tiếng.

Từ khi ra trường, Yến có khá nhiều người yêu. Những người theo đuổi cô ấy phần lớn là những người có học thức, giàu có. Một năm sau khi đi làm, Yến đã quyết định lấy một người chồng thành đạt, giàu có, có nhà riêng, ô tô xịn.

{keywords}

Vì tin bạn, tôi bị mất chồng. (Ảnh minh họa)

Còn tôi sau đó không lâu cũng quyết định cưới chồng. Chồng tôi chỉ là một người bình thường nhưng rất mực yêu thương, chăm lo cho tôi. Anh ấy là người rất có trách nhiệm với gia đình, biết quan tâm đến mọi người và cũng rất chí thú làm ăn. Tôi hài lòng với chồng của mình. Tôi chỉ cần có vậy thôi, đâu cần nhiều...

Từ khi ra trường, tôi cũng ít liên lạc với Yến. Cuộc sống của cô ấy và tôi bây giờ khá khác biệt. Yến sống sung sướng, giàu sang, còn tôi chỉ là công chức bình thường. Tôi giờ cũng khó hòa hợp với cách sống của cô ấy.

Nhưng vài năm sau, Yến gọi điện thông báo đã ly hôn khiến tôi hơi bất ngờ. Yến bảo rằng chồng cô ấy lăng nhăng, đã có con riêng với người đàn bà khác. Giờ cô ấy phải đi thuê nhà, nuôi con một mình.

Tuy không hiểu rõ sự tình thế nào nhưng tôi thấy thương cô ấy vì bị chồng phản bội. Tôi thấy là phụ nữ mà không có được người đàn ông của riêng mình thì thật là tội. Nghĩ đến hoàn cảnh của Yến, tôi lại thấy mình may mắn, hạnh phúc. Chồng tôi tuy không giàu có nhưng anh ấy yêu tôi, là của riêng tôi.

Yến cũng nói cô ấy ân hận về quan điểm chọn chồng của mình. Giờ cô ấy chỉ mong muốn kiếm được người đàn ông nào tử tế, nghèo một tí cũng được, miễn là phải yêu vợ, thương con. Bây giờ cô ấy mới thèm khát một gia đình giống như gia đình tôi vậy...

Rồi cô ấy thường xuyên đến nhà gặp tôi. Tôi luôn an ủi, động viên cô ấy. Tôi cảm thấy giờ cô ấy thật tội nghiệp. Giờ tôi lại cảm thấy thân thiết, đồng cảm với Yến như ngày xưa.

Nhưng tôi không ngờ, Yến lại có rắp tâm dụ dỗ chồng mình. Nhiều lần, cô ấy liếc mắt đưa tình với chồng tôi mà tôi không hề hay biết. Mỗi lần đến nhà tôi, cô ấy đều ăn mặc sexy, gợi cảm. Còn tôi thì luôn ăn mặc xuề xòa. Tôi vốn là người không chú ý chăm lo hình thức. Với tôi, mọi thứ càng đơn giản thì càng dễ sống.

Giờ tôi thấy ân hận thì đã muộn. Tôi đã quá dễ dãi, quá tin bạn nên để mất chồng. Có lẽ chồng tôi sa ngã cũng là do tôi. Nhiều khi cô ấy kêu khổ vì nhà không có đàn ông, nhà hỏng điện, nước hay đồ đạc cũng không biết nhờ ai làm, tôi thấy thương lại bảo chồng mình đến sửa giúp.

Tôi không ngờ, chính vì sự cả tin, dễ dãi của mình, tôi đã dâng chồng cho bạn. Chồng tôi cũng là đàn ông, anh ấy không thể thoát khỏi lưới tình của người đàn bà lọc lõi, sexy như Yến. Và trong những lần đến nhà sửa đồ cho cô ấy, chồng tôi đã ngã vào vòng tay cô bạn thân của tôi.

Khi bị tôi phát hiện chuyện ngoại tình với Yến, chồng tôi đã cầu xin tôi tha thứ. Anh bảo anh ngã vào Yến là do cô ta dụ dỗ, mồi chài. Mỗi khi đến nhà Yến, mặc dù biết là có tội với tôi, song anh không làm sao thoát khỏi sự mời chào sexy của cô ta. Yến như bỏ bùa mê thuốc lú làm anh không kiểm soát được. Nhưng anh luôn yêu tôi, anh không có tình cảm sâu nặng gì với Yến.

Nghĩ lại, tôi cũng thấy mình có một phần lỗi lầm trong sự sa ngã của chồng. Nhưng tôi không ngờ một người như chồng tôi lại dễ dàng ngoại tình như vậy. Giờ đây, lòng tôi đang rối bời. Tôi không còn lòng tin vào đàn ông nữa. Tôi không biết có nên tha thứ cho người chồng đã phản bội để ngoại tình với bạn thân của vợ không?

Thu An (Hà Nội)