-Hiện nay, ở TP Lào Cai một số tuyến đường như đường 30/4, đường Chiềng On, đường 19-5…(đường B8 – phố Chiềng On – phường Bình Minh) đang ngày càng xuống cấp, mặt đường nhiều đoạn bị vỡ nát, chi chít ổ voi, ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

TIN BÀI KHÁC

Đây là các tuyến đường chính của TP Lào Cai, nên mật độ phương tiện qua lại rất động, nhất là vào giờ cao điểm. Mấy tháng nay lại xuất hiện nhiều xe “hổ vồ” lưu thông qua đây đã khiến cho con đường này ngày một xuống cấp trầm trọng. Tại ngã ba Phố 30/4 giao nhau với Phố Chiềng On (đối diện Nhà thi đấu tỉnh Lào Cai) mặt đường bị vỡ nát, nhiều điểm bị lún sâu, cứ trời mưa là lại tạo thành những vũng nước gây nguy hiểm và khó khăn cho người dân khi lưu thông qua khu vực này.

{keywords}
Đường  một bên và...ổ trâu một bên

Một nửa mặt đường tại ngã ba hướng từ đường 30/4 ra Phố Chiềng On đã bị lún sâu tới 20-30cm khiến mặt đường nghiêng, trời mưa, trơn trượt rất rễ xảy ra tai nạn.

Đoạn giao nhau giữa Phố 19-5 với Phố Chiềng On cũng tương tự như, mặt đường bị cày nát, sỏi và cát tung tóe. Nhiều người dân tỏ ra bức xúc vì các tuyến đường này xuống cấp đã lâu, nhưng không thấy đơn vị quản lý sửa sang gì cả. 

{keywords}
 Những hố ổ voi, ổ gà nằm ngay giữa ngã ba đường

Chị Nguyễn Thị Huyền (bán tạp hóa, ở đường B8-Phố Chiềng On-phường Bình Minh) bức xúc nói “ Đường hỏng  đã gần nửa năm nay rồi, nhưng không thấy ai sửa sang gì cả, nhiều hôm trời nắng xe chở đất cứ đi qua là khói bụi bay mù mịt, gia đình tôi phải dùng vòi phun nước cho đỡ bụi…Xe chở đất của mấy công trình đang thi công qua đây đông lắm có hôm xe còn nối đuôi nhau từ đường Chiềng On vào đường 19-5.  Có hôm vào buổi tối, xảy ra 5-6 vụ tại nạn,  chủ yếu là sa xuống những ổ gà, ổ voi và vấp phải những đống cát, sỏi trên mặt đường…”

{keywords}
 Những bãi đất, cát  chềnh ềnh giữa đường  nhiều tháng nay

Đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan sớm khắc phục tình trạng này, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông; đảm bảo mỹ quan đô thị thành phố Lào Cai.

Thào Sếnh