- Bố tôi đi xem bói ở đâu về và rất sung sướng khi thầy phán đứa này chắc chắn là con trai. Cả nhà khấp khởi mừng thầm...

TIN BÀI KHÁC:


Bố tôi là con trai duy nhất của ông bà nội. Ông nội lại là trưởng họ. Vì thế, áp lực sinh con trai đè nặng trên vai mẹ tôi ngay từ những ngày mới về làm dâu. Nhưng trái với mong đợi của tất cả mọi người, chị em chúng tôi lần lượt ra đời và đều là con gái. Đứa thứ 6 sinh ra khi mẹ đã ngoài 40. Lúc đó, bố tôi đi xem bói ở đâu về và rất sung sướng khi thầy phán đứa này chắc chắn là con trai. Cả nhà khấp khởi mừng thầm, mong chờ từng ngày em bé ra đời. Nhưng kết quả lại là gái. Lúc đó, bố tôi đã chán nản mất một thời gian. Cũng còn may là dù thích con trai nhưng ông cũng không đối xử tệ với chị em tôi.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cả 6 chị em đều được cho ăn học tử tế, có công việc ổn định. Biết tâm lý của bố nên chúng tôi lại càng cố gắng phấn đấu trong học hành, công việc, coi như một sự an ủi đối với ông. Rồi chúng tôi từng người đi lấy chồng nhưng dù thế nào mấy chị em cũng luôn cố gắng dành thời gian cuối tuần để đưa các cháu về chơi với ông bà. Nhìn cảnh cả gia đình tụ tập vui vẻ bên nhau như thế, chúng tôi đều nghĩ đến giờ chắc bố tôi cũng đã chấp nhận chuyện nhà không có con trai và vui vẻ với thực tế.

Mọi chuyện tưởng đã ổn định thì bỗng dưng có một dạo, bố tôi mang về nhà các loại rượu có tác dụng bổ thận, tráng dương. Ông cũng ra ngoài thường xuyên hơn vì lý do công việc. Lúc đó, mọi người trong nhà cũng không để ý. Thứ nhất là vì thường ngày, bố tôi có sở thích uống rượu. Mặc dù ông không uống nhiều mà chỉ nhâm nhi vui vẻ với bạn bè nhưng ông vẫn sưu tầm nhiều loại rượu khác nhau. Thứ hai là mặc dù đã nghỉ hưu lâu nhưng ông buôn bán cây cảnh nên vẫn thường đi các nơi xem cây. Không ai mảy may nghĩ đến chuyện ông có bồ nhí cho đến khi, ông gọi tất cả chị em tôi về nhà và hồ hởi thông báo ông đã có con trai nối dõi. Cái thai đã được 6 tháng. Cô bồ của bố tôi thì còn kém chị cả của tôi 2 tuổi.

Bố tôi còn tuyên bố ngôi nhà mà bố mẹ tôi thắt lưng buộc bụng bao năm để xây dựng lên sẽ được trao cho đứa bé còn chưa chào đời ấy. Lúc này cả gia đình mới té ngửa. Hóa ra không phải tự dưng mà ông mang về nhà những loại rượu kia, không phải tự dưng ông vắng nhà thường xuyên. Mẹ tôi nghe tin này xong bị sốc, phải vào viện cấp cứu. Mấy chị em tôi hiện đều đang bối rối trước hoàn cảnh này mà không biết phải xử lý thế nào. Làm ầm ĩ lên thì xấu hổ với họ hàng, làng xóm và nhà chồng, mà để yên thì chúng tôi không cam lòng khi thấy mẹ mình bị một cú đả kích lớn như thế. Mong mọi người tư vấn giúp tôi!

Mai Vân

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn