- “Em biết mình bị bệnh từ năm 2012, thi thoảng thấy mệt, khó thở nhưng không có tiền nên cứ gắng gượng đi làm. Cách đây 2 tuần thấy mệt quá không thể làm được em mới xin về đi khám bệnh thì bác sĩ yêu cầu nhập viện ngay để chuẩn bị phẫu thuật. Nghe thấy chi phí mổ lớn quá em không biết phải làm sao, bác nói mổ thì còn có cơ hội sống nếu không mổ thì… ”, anh Y Khuyên BDap thở dài bỏ lửng câu nói.

Y Khuyên BDap (26 tuổi, dân tộc Ê-đê đang ở trọ tại số 70 đường 13, KP 5, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) bị bệnh tim hẹp khít van hai lá, hở ba lá nặng, tăng áp động mạch phổi rất nặng, suy tim đang rất mong được giúp đỡ.

Mặc dù BDap đã biết bệnh từ năm 2012, tuy nhiên lúc đó các cơn mệt thoảng qua, không có tiền nên cũng để liều. Hằng ngày, BDap vẫn đi làm công nhân, lâu lâu thấy mệt lại xin nghỉ ở nhà.

Thời gian gần đây, bệnh nặng hơn, cơn mệt khó thở nhiều hơn và nhiều hôm đến công ty nhưng đành phải xin nghỉ. Khi anh xin đi khám bệnh thì bác sĩ yêu cầu phải nhập viện và cần được phẫu thuật sớm. Nếu không phẫu thuật sớm thì nguy cơ biến chứng và lâu dài thậm chí có thể nguy hiểm tính mạng.

{keywords}
Nếu như có tiền phẫu thuật thì BDap có thể hồi phục và đi làm bình thường.

Từ khi nhập viện hai vợ chồng cũng chỉ đóng được 5 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí trong khi chi phí ca phẫu thuật lên tới trên 40 triệu đồng.

Y Khuyên BDap và H Duyt Niê mới từ Dăk Lăk xuống thành phố làm công nhân được hai năm. Hai vợ chồng phải thuê nhà ở và gửi con trong và ngoài giờ hành chính nên thu nhập cũng chỉ đủ chi tiêu trong tháng.

Mỗi tháng hai vợ chồng chỉ được tổng cộng 6-8 triệu đồng tiền lương. Số tiền này phải chi cho rất nhiều khoản tiền nhà, điện nước 1,3 triệu; tiền gửi con giờ hành chính 1,5 triệu và nhờ người đón con và trông đến 8 giờ tối là 400 ngàn đồng. Số còn lại mới dùng để chi phí sinh hoạt gia đình.

Với số tiền đó phải nuôi một đứa con nhỏ nên hầu như làm tháng nào cũng chỉ đủ chi xài tháng đó không có dư.

“Chúng em ở trên quê khổ quá mới đưa nhau xuống đây làm công nhân. Nếu không bệnh tật thì cứ làm là có ăn. Nào ngờ em mắc bệnh hiểm thế này, số tiền lớn quá biết kiếm đâu ra bây giờ.

Hai vợ chồng làm công nhân, ở trọ nuôi một đứa con nhỏ nên tới tháng nào hết tháng đó. Chính vì không có tiền nên em cứ phải ráng đi làm hy vọng có tiền rồi chạy chữa sau. Bây giờ, tiền chưa có mà bệnh đã nặng.

Em cũng đã điện về gia đình mấy bữa nay rồi để vay mượn nhưng vẫn chưa có. Thật sự giờ em chẳng biết làm sao, em bệnh không đi làm được, một mình vợ làm chẳng đủ lo chi phí trong nhà chứ nói gì có tiền cho em chữa bệnh”, anh BDap nói.

Theo bác sĩ Lâm Triều Phát, người điều trị cho Y Khuyên BDap cho biết: Bệnh nhân BDap bị bệnh tim hẹp khít van 2 lá, hở van 3 lá nặng, tăng áp phổi rất nặng kèm theo huyết nhĩ khối trái.

Với bệnh nhân này cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt thì giảm nguy cơ biến chứng. Còn nếu không phẫu thuật thì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh nhân này còn trẻ, nếu phẫu thuật kịp thời thì tiên lượng tốt, sau phẫu thuật thành công bệnh nhân hồi phục và có thể đi làm bình thường.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tiền tạm ứng viện phí cho Y Khuyên BDap hoặc gửi cho chị H Duyt Niê trọ tại 70 đường 13, KP5, P Bình Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Y Khuyên BDap

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn