- “Em giúp chị ca này, bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, nằm viện lâu dài chi phí tốn kém, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chị cũng đã kêu gọi ủng hộ nhưng chưa được bao nhiêu. Cháu cần lắm sự chia sẻ của cộng đồng để có tiền chữa bệnh”, chị điều dưỡng chia sẻ với chúng tôi.

Bé Huỳnh Thị Kiều Trang (12 tuổi quê ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) bị khối u trung thất đang không có tiền điều trị.

Sinh ra trong một gia đình có đông anh em nhưng đều làm thuê, làm mướn, ở trọ nên khi bị bệnh đã gặp khó khăn. Vì bé Trang chỉ mua bảo hiểm y tế có nửa năm nên đã hết hạn. Chi phí chữa bệnh của bé phải chi trả hoàn toàn nên chi phí rất tốn kém. Đến nay, gia đình bé đã không thể tiếp tục lo cho Trang chữa bệnh.

{keywords}
Bé Huỳnh Thị Kiều Trang đang điều trị tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Theo chị Nguyễn Thị Huệ mẹ của bé Huỳnh Thị Kiều Trang, quê chị ở Cần Thơ nhưng hơn 1 năm nay cả gia đình đã rời bỏ quê hương lên TP.HCM làm thuê kiếm sống. Ở địa phương không có nghề nghiệp không có đất đai làm thuê thì khi có việc khi không nên cả gia đình đã lên TP kiếm cơm.

Cả gia đình cũng làm phụ hồ kiếm sống phải thuê nhà ở nên hầu như chỉ đảm bảo cuộc sống hằng ngày. Công việc làm thuê không đều nên hầu như không có khoản tích lũy. Tiền công phụ hồ của anh Huỳnh Văn Ninh và chị Nguyễn Thị Huệ ngày nào làm thì được 150 ngàn/công. Số tiền này là cả chi phí ăn ở, tiền phòng trọ, điện nước và nuôi con…

Cô con gái nhỏ Huỳnh Thị Kiều Trang được gửi nhà ngoại để học hành còn cha mẹ lên thành phố làm thuê. Khi nghỉ hè cũng là lúc Trang được bố mẹ đón lên chơi.

Điều không may mắn đã xảy đến với Trang, khi em được nghỉ hè lên chơi với bố mẹ đã phải nhập viện.

Mới đầu biểu hiện của bé Trang là nóng sốt và ho uống thuốc hoài không hết. Bé Trang bị xỉu đưa tới bệnh viện mới phát hiện ra căn bệnh nguy hiểm u trung thất. Bé đã phải nằm hồi sức tích cực nhiều ngày. Hiện bé đã được chuyển ra phòng ngoài nhưng hiện vẫn chưa thể nói được.

Từ khi nhập viện tới nay, gia đình em mới đóng được gần 10 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí. Nhiều lần bác sĩ yêu cầu đóng tiếp nhưng gia đình em vẫn chưa có để đóng.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Huệ buồn rầu cho biết: “Vợ chồng tôi giờ không biết làm cách nào để lo cho cháu cả. Số tiền kiếm được quá ít so với số tiền chữa bệnh. Bác sĩ nói bệnh phải điều trị lâu dài. Bác kêu đóng tiền nhưng chúng tôi vẫn chưa kiếm được. Bây giờ thêm tôi ở đây chăm cháu mất một lao động đi làm lại càng khó khăn hơn.

Bình thường cuộc sống đã khó khăn, cả nhà phải lên đây làm mới có miếng cơm mà ăn giờ lại gặp tai ương. Làm hồ thì cũng phải 2 tuần người ta mới cho lãnh lương một lần vài ba triệu bạc lúc con bệnh đau chẳng thấm tháp vào đâu. Tôi rất sợ phải mang cháu về, đang chữa bệnh còn khó khăn về nhà nó sống sao nổi”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Huỳnh Thị Kiều Trang (Khoa Ung Bướu) tại phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM 

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Huỳnh Thị Kiều Trang con chị Nguyễn Thị Huệ

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn