- Em đang rất băn khoăn về tình yêu hiện tại của em. Em và cô ấy yêu nhau đã được hơn 5 năm. Tình cảm thì không cần nói anh chị cũng biết như thế nào. Bọn em cũng chưa đi quá giới hạn bao giờ.

Tin bài khác:

Gái xinh có những dấu hiệu… “vô tính”

Chỉ có điều em thật sự thấy hổ thẹn với người bạn gái của em và cả những cô gái khác. Vì trong thời gian học xa nhà (lúc đó bọn em vẫn yêu nhau) vì thiếu thốn tình cảm và cả bồng bột em đã nhận lời yêu nhiều cô gái. Thậm chí có cô đã trao em cái ngàn vàng và khi đó cũng vô cùng tin tưởng em, coi em hơn cả một người yêu nữa.

Thực ra em là một chàng trai chỉ cần nhìn bề ngoài là các cô gái đã có lòng tin và cảm mến rồi. Thời gian này em đang xa người yêu vì có công tác xa nhà, em lại gặp phải người yêu cũ của em. Hai đứa đã thống nhất chia tay và là bạn bè nhưng rồi đêm đó bọn em lại không làm chủ được và đến giờ cũng chẳng biết ra sao cả.

Em thương người yêu em đã chờ đợi và tin em hết mực. Em đang nhìn thấy một kết cục không thể nào tốt đẹp và thực sự hối hận lắm. Mà cũng không biết làm thế nào với cô người yêu cũ? Câu hỏi của bạn đọc Hoàn…

Ảnh minh họa
Lời tư vấn của chuyên gia:


Tham lam, thích chinh phục là bản chất chung của người đàn ông. Nhưng là người đàn ông, bạn phải biết kiềm chế và làm chủ hành động của mình, không thể sống quá bản năng, chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu của bản thân được.

Hiện tại bạn và người yêu bạn đã cùng nhau đi được một quãng đường khá dài và bạn cũng nên xác định rõ, ai là người thực sự quan trọng với bạn, bạn sẽ gắn bó lâu dài với ai?

Bạn đã phạm sai lầm quá nhiều và giờ bạn phải thực sự cố gắng để sửa chữa sai lầm của mình. Tâm lý đàn ông trong hoàn cảnh của bạn thường hay có xu hướng buông xuôi và để sự việc đến đâu hay đến đó. Sớm muộn bạn cũng sẽ phải đối mặt với các cô gái khi sự việc lộ ra, nên nếu bạn đã quyết tâm sửa chữa lỗi lầm, thì hãy chủ động đối mặt.

Trước hết, bạn phải xác định rõ ràng với những cô gái khác, nói với họ sự thật và hạn chế làm tổn thương đến họ. Điều này yêu cầu bạn phải hết sức khéo léo. Sau đó, tùy vào tình cảm và những gì bạn và cô gái đó trải qua, bạn có thể xác định lại mối quan hệ là bạn bè, hay cắt đứt. Đó sẽ là những giai đoạn hết sức khó khăn đối với bạn, nhưng tôi tin rằng nếu bạn thực sự quyết tâm, bạn có thể sẽ vượt qua được.

Cuối cùng, bạn nên giữ khoảng cách và có giới hạn đối với những cô gái và người yêu cũ. Hãy nghĩ tới người yêu bạn hiện tại và đừng để những nhu cầu bản năng điều khiển mình.

Chúc bạn sẽ vượt qua được những khó khăn sắp tới và giữ được hạnh phúc của mình.

(Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.