- “Mỗi một lần cháu lên cơn đau, tim tôi như thắt lại. Nhìn con lăn đùng, bổ ngửa mắt trợn lên chân tay co quắp lại tôi rất sợ. Tôi chỉ mong sao cháu được phẫu thuật sớm để không còn xảy ra tình trạng như vậy nữa”, chị Nguyễn Thị Phong chia sẻ.

Cậu bé tỏ ra rất thân thiện và nói cười với mọi người. Nếu như chỉ nhìn vẻ bề ngoài khó ai có thể biết cậu bé đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Căn bệnh u não qua một lần phẫu thuật đã khiến tính tình cậu bé không còn được như trước. Nhưng cậu bé lại rất hay cười hay nói và hiếu động khiến ai cũng muốn bắt chuyện chọc ghẹo.

{keywords}
Bé Nguyễn Duy Khang đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Đó là bé Nguyễn Duy Khang (9 tuổi ở thôn Đại Tín, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) bị căn bệnh u não đang cần được trợ giúp để chữa bệnh.

Theo người nhà chia sẻ thì từ bé Duy Khang rất khỏe mạnh không hề có dấu hiệu bệnh tật. Gia đình chỉ thấy bất thường khi cháu mới 8 tuổi là có biểu hiện dậy thì ngoài ra không hề có dấu hiệu nào khác.

Khi gia đình đưa cháu đi bệnh viện thăm khám thì kết quả bác sĩ thông báo khiến gia đình vô cùng sốc vì không thể hiểu được nguyên nhân tại sao bé lại như vậy.

Duy Khang vốn là cậu bé lanh lợi, khỏe mạnh không có biểu hiện khác thường không đau đầu, nóng sốt mà lại bị u não.

Bé Khang đã được phẫu thuật một lần để cắt bỏ khối u, tuy nhiên mới chỉ được một thời gian khối u lại tái phát và đang cần phải phẫu thuật lần nữa.

Thời gian nằm viện lâu dài, chi phí chữa bệnh lần 1 chưa trả hết thì lại tới đợt bệnh thứ 2 khiến gia đình chị trở nên nghèo khó. Hai vợ chồng vừa làm nông nghiệp vừa có nghề phụ tuy thu nhập không cao nhưng nếu như Duy Khang không bị bệnh thì cuộc sống vẫn ổn.

Anh Nguyễn Văn Lợi cha bé Duy Khang ngoài làm việc nhà, lúc nông nhàn anh sửa ti vi. Tuy nhiên vì nghề sửa ti vi thoái trào nên thu nhập cũng chẳng được bao nhiêu. Chị Phong cũng có nghề may gia công kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên, từ khi con bệnh thời gian đi lại chăm sóc con không thể làm việc nên nguồn thu nhập lại tiếp tục giảm.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Phong bùi ngùi cho biết: “Với hoàn cảnh làm nông nghiệp như chúng em thì gia đình nào may mắn có nghề phụ mới đảm bảo cuộc sống. Lúc khỏe mạnh thì không sao, con bệnh lâu dài thế này thì chẳng phải nói cũng biết khó khăn thế nào.

Vợ chồng em làm nông nghiệp chỉ đủ thóc gạo ăn, làm thêm có đồng ra đồng vào chi tiêu trong gia đình. Giờ con bị bệnh nằm viện lâu dài đi lại tốn kém cùng bao nhiêu chi phí thuốc men nên vay mượn cũng không đủ.

Tuần tới cháu phải phẫu thuật mà vợ chồng em mới đóng tạm ứng viện phí được 5 triệu đồng. Vợ chồng em chỉ mong sao có đủ tiền để lo cho cháu mong cháu khỏe mạnh thôi. Mỗi lần thấy cháu đau đầu kêu khóc thảm thiết cũng chỉ biết gạt nước mắt mà thôi”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Nguyễn Duy Khang (Khoa Ngoại Thần kinh) tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh Nguyễn Văn Lợi thôn Đại Tín, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Duy Khang con anh Nguyễn Văn Lợi.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn