- “Một mình tôi nếu khỏe mạnh làm không nghỉ thì mới đủ khả năng nuôi hai đứa con không bị đói. Bây giờ một đứa bệnh tôi phải chăm sóc thì cơm cũng chẳng có mà ăn nói gì đến tiền chữa bệnh. Tôi đã nghĩ đủ đường, tính đưa cháu về nhà, nhưng được mọi người khuyên nên ở lại. Dù ở lại nhưng tôi cũng chẳng biết lo cho cháu được bao lâu…”, chị Đỗ Thị Mến buồn rầu kể.

Cha bỏ, mẹ làm phụ hồ

Một nách nuôi hai đứa con nhỏ lúc bình thường cũng không phải dễ dàng gì đối với chị Mến. Chị phải chắt chiu từng đồng. Dù ngày mưa, ngày nắng hay mệt mỏi chị cũng cố gắng gượng đi làm để hai con không bị đói ăn.

Thế nhưng giờ đây, người mẹ chịu thương chịu khó ấy lại đang bất lực trước hoàn cảnh trớ trêu. Đứa con gái nhỏ 5 tuổi bị bệnh nan y không có người chăm sóc chị phải nghỉ làm để nuôi con trong bệnh viện.

{keywords}
Nếu như không có sự trợ giúp bé Hằng sẽ không còn cơ hội chữa bệnh.

Chị Đỗ Thị Mến kể, chị lấy chồng không có hôn thú, vì quê chồng xa nên cũng chưa về nhà chồng. Khi chị Mến sinh Đỗ Thị Thanh Hằng vừa được một tuổi thì hai vợ chồng chia tay. Một mình chị Mến làm thuê nuôi hai đứa con nhỏ.

Dù công việc làm phụ hồ rất vất vả, đồng tiền kiếm được chẳng bao nhiêu nhưng mẹ con chị vẫn phải chắt chiu sống qua ngày.

Con ung thư không có tiền chữa bệnh

Bé Đỗ Thị Thanh Hằng (5 tuổi ở thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu, viêm khớp, cơ hội chữa bệnh gần như không còn.

Khi bé Hằng bị bệnh nặng chị đưa con từ ngoài quê vào BV Nhi Đồng 1 để khám không ngờ con chị phải nhập viện vì căn bệnh ung thư máu. Khi bé được chuyển qua BV Ung Bướu để tiếp tục điều trị nhưng chị không có khả năng lo cho con đã định bế con về.

Chị biết chắc rằng, chị sẽ không có cách nào để lo cho con chữa bệnh vì chị là trụ cột gia đình nuôi hai con. Nếu chị phải chăm con ở bệnh viện thì sẽ không còn thu nhập để đảm bảo cuộc sống cho gia đình.

Chia sẻ với chúng tôi chị Đỗ Thị Mến nghẹn ngào cho biết: “Nghe bác sĩ nói con bị bệnh tôi đã khóc rất nhiều. Tôi nghĩ, thương cho phận nó ngắn ngủi. Mới chỉ mấy tuổi đầu mà đã mắc bệnh hiểm nghèo mẹ lại không có tiền chạy chữa.

Ba mẹ con tôi trông chờ vào tiền công làm phụ hồ của tôi để sống. Nếu tôi ôm con ở bệnh viện, không có ai đi làm thì lấy tiền đâu mà chữa bệnh, nuôi con. Tôi tính ôm con về nhưng mọi người nói đưa nó về thì nó chết. Dù còn ở lại nhưng tôi cũng không biết sẽ ở được bao nhiêu lâu”.

Con đường trước mặt bé Đỗ Thị Thanh Hằng dường như đang khép lại. Điều hy vọng cuối cùng để bé được tiếp tục chữa bệnh là sự chia sẻ của các mạnh thường quân.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: chị Đỗ Thị Mến (thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận). ĐT: 0128 400 1317

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Đỗ Thị Thanh Hằng con chị Đỗ Thị Mến

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn