- “Gia đình chúng em thuộc diện hộ nghèo ở địa phương nuôi hai con nhỏ cũng đã thấy khó khăn rồi. Cháu lớn thì phải gửi bà cô nuôi giùm. Cháu nhỏ nằm viện điều trị mấy tháng nay với nhiều chứng bệnh. Gia đình có 5 triệu đóng tạm ứng viện phí, mới vay thêm được 5 triệu đồng nữa đóng tổng cộng mới đóng được có 10 triệu đồng”, chị Nguyễn Thị Thanh Thúy chia sẻ.

Bé Nguyễn Anh Thư (7 tháng tuổi ở ấp 4, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) bị bệnh viêm phúc mạc ruột thừa, viêm ruột nặng, nhiễm trùng máu.

{keywords}
Bé Anh Thư đang điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh, BV Nhi Đồng 2.

Khi bé sinh ra khỏe mạnh nhưng chỉ ít tháng sau bé có biểu hiện biếng ăn, bụng to, đau bụng và khó đi đại tiện, sốt. Ban đầu, bé được chẩn đoán do bị sốt xuất huyết. Tuy nhiên, hướng điều trị không có kết quả, sau hội chẩn bác sĩ đã kết luận bé bị viêm ruột và chuyển đến BV Nhi Đồng 2.

Dù mới chỉ chào đời được 4 tháng bé đã phải mang trong mình nhiều chứng bệnh. Thời gian bé nằm viện nhiều cha mẹ gần như phải nghỉ việc để thay nhau chăm sóc. Cũng chính vì thế nên gia đình vốn dĩ đã khó khăn nay lại càng túng quẫn.

Trước đó, đứa con lớn của anh chị bị bệnh cũng phải nhập viện, mới lo cho con chưa hồi phục kinh tế lại đến Anh Thư bị bệnh.

Từ ngày chị Thanh Thúy nghỉ thai sản cho tới nay không thể đi làm vì chưa hết thời gian thai sản con đã bị bệnh. Con vẫn còn nằm viện nên chị cũng không thể tiếp tục đi làm. Mặc dù trước đó, tiền lương làm công nhân đông lạnh của chị chỉ từ 2,5-3 triệu đồng nhưng đó cũng là một khoản tiền đáng kể trong gia đình.

{keywords}

Anh Nguyễn Minh Trí chồng chị sửa xe thuê, làm ngày nào hưởng lương ngày đó. Mỗi một tuần chồng chị được trả từ 1-1,2 triệu đồng. Ngoài khoản thu nhập trên gia đình chị Thúy không có đất canh tác và trồng cấy. Với khoản thu nhập trên, nuôi hai đứa con nhỏ nên rất ít khi gia đình chị có dư giả.

Chia sẻ với chúng tôi chị Thúy buồn rầu cho biết: “Chúng em đã khó khăn lại còn khổ thêm vì cháu bệnh miết. Em ở đây mấy tháng trời ròng rã chăm cháu không làm nổi việc gì. Một mình chồng em đi làm, lương không được bao nhiêu rồi lại phải chạy đi chạy lại nữa tốn kém vô chừng.

Cháu nhà em phải phẫu thuật tốn kém, bác sĩ nói có thể phải mổ vài lần. Bác sĩ kêu đóng tiền tạm ứng viện phí nhưng ngặt nỗi ở quê kiếm đồng tiền khó quá. Hoàn cảnh như vợ chồng em thì biết vay mượn ở đâu. Lúc cháu nhập chỉ có mấy triệu đồng còn lại toàn là tiền vay mượn. Cháu ở đây, ngoài tiền viện phí thuốc men còn biết bao khoản khác, tã giấy, sữa… Bác sĩ nói cháu còn phải mổ nữa, mà giờ chẳng biết chạy đâu ra tiền. Một mình chồng em làm tiền công chẳng được bao nhiêu lại phải nghỉ chăm sóc con nữa làm sao cho đủ.

Em chỉ cầu mong sao có thể vay đủ tiền cho cháu chữa lành bệnh về nhà, em có thể đi làm lại rồi trả dần”.

Trong lúc khó khăn, gia đình chị Thúy rất mong nhận được sự chia sẻ từ cộng đồng để giúp bé Anh Thư khỏi bệnh.

Đức Toàn

 Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Nguyễn Anh Thư (Khoa Ngoại thần kinh) tại phòng tài chính kế toán hoặc tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM. Gửi cho gia đình theo địa chỉ: anh Nguyễn Minh Trí (ấp 4, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Nguyễn Anh Thư con anh Nguyễn Minh Trí ở Cần Đước

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn