- “Mẹ nó thì khờ, một mình ở bệnh viện không chăm nổi con, cha nó thì đã chết cách đây 2 năm, nó thì đang bệnh nặng tôi rầu lắm. Tôi thương cháu thương em bỏ cả công việc lên chăm tiếp nó. Tôi mới về có một hôm mà nó điện thoại “cháy máy” kêu lên. Giờ nó nằm đây, mẹ nó không đi làm tiền đâu mà chữa bệnh”, bác của Lê Văn Thâm chia sẻ.

Cậu bé Lê Văn Thâm (12 tuổi ở 372 ấp 1, xã Tân Mỹ, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đang mang trong mình căn bệnh u não cần được hỗ trợ để điều trị bệnh.

Theo người nhà kể, có lẽ bé đã bị bệnh từ rất lâu nhưng gia đình không hề biết. Khi tìm ra bệnh nhìn lại triệu chứng trước đó mới biết rằng biểu hiện bệnh đã có từ 2 năm trước khi phát bệnh.

Trước đây, bé thường hay kêu đau đầu và thi thoảng bị ói, một phần vì không có tiền, phần vì không nghĩ con bệnh trọng nên chị Lê Thị Ngời chỉ mua thuốc về cho con uống.

{keywords}
Còn một tuần nữa Lê Văn Thâm được phẫu thuật mà mẹ bé chỉ còn hơn 1 triệu đồng.

Suốt 2 năm trời bé mang bệnh mà chị không hề hay biết, chỉ tới khi bé đã có triệu chứng nặng ói, co giật mới được đưa đi cấp cứu.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm siêu âm, chụp CT mới phát hiện bé Lê Văn Thâm mắc căn bệnh hiểm nghèo u não.

Bé nhập viện trong tình trạng nguy cấp nhưng chị Lê Thị Ngời cũng không có tiền. Số tiền hơn 4 triệu đồng đều là tiền của bà con hàng xóm mọi người góp lại cho.

Cách đây 2 năm, cha của Lê Văn Thâm đã qua đời để lại cho chị Ngời 2 đứa con. Đứa lớn năm nay mới 13 tuổi chưa đứa nào có thể giúp chị kiếm tiền. Hằng ngày chị đi mua ve chai, đồ mủ, lông gà lông vịt để bán kiếm lời.

Với công việc này mỗi ngày chị Ngời chỉ kiếm được từ 50-100 ngàn đồng, thậm chí có những ngày không có thu nhập. Với khoản tiền này, ba mẹ con cố gắng đắp đổi qua ngày nên quanh năm không có tiền dư. Thậm chí nhiều khi phải vay mượn ăn trước trả sau.

Khi Lê Văn Thâm bị bệnh, thứ 6 tuần tới phải phẫu thuật chị không biết lấy tiền đâu để lo chữa bệnh cho con. Số tiền người thân, hàng xóm góp lại cho cũng chỉ còn hơn 1 triệu bạc.

“Tôi lo lắng cho cháu Thâm lắm chẳng biết mẹ nó lấy đâu ra tiền mà chữa bệnh cho nó. Mẹ nó thì khờ, một mình ở bệnh viện không chăm nổi con, cha nó thì đã chết cách đây 2 năm, nó thì đang bệnh nặng tôi rầu lắm. Tôi thương cháu thương em bỏ cả công việc lên chăm tiếp nó. Tôi mới về có một hôm mà nó điện thoại “cháy máy” kêu lên.

Giờ nó nằm đây, mẹ nó không đi làm tiền đâu mà chữa bệnh. Bình thường con chưa bệnh nó đã nghèo rồi, giờ con bệnh thì biết lấy tiền đâu mà chữa. Gia đình hai bên cũng đều khó khăn cả, bản thân tôi cũng kiếm từng đồng, chỉ giúp được lúc ngặt chứ làm sao có nhiều tiền lo cho cháu được.

Thứ 6 tuần tới (30/10) là cháu lên ca phẫu thuật mà giờ mẹ chỉ còn có triệu ngoài thì biết tính sao đây”, bác của Lê Văn Thâm chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Lê Văn Thâm (Khoa Ngoại thần kinh) tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2 hoặc chị Lê Thị Ngời (372 ấp 1, xã Tân Mỹ, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Lê Văn Thâm con chị Lê Thị Ngời ở Đồng Tháp

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn