- “Còn vài ngày nữa là đến đợt “đánh” thuốc ngoài danh mục trong túi bà không có đồng nào? Làm sao đây Linh ơi!”, bà của bé Linh viết.

Bé Phan Trần Gia Linh (2 tuổi ở 89 đường Trần Nhật Duật, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) bị bệnh ung thư gan mong được cầu cứu.

Ngay từ khi 10 tháng tuổi bé Phan Trần Gia Linh đã mắc phải căn bệnh quái ác. Gia đình đưa bé đi chữa lòng vòng các viện từ huyện đến tỉnh khi đưa đến BV Nhi Đồng 1 thì phát hiện căn bệnh ung thư gan.

{keywords}
Nếu không có tiền bé Linh không được "đánh" những toa thuốc mạnh.

Khi phát hiện bệnh cũng là lúc hết tiền, cha mẹ phải về đi làm nhờ bà nội, ngoại xuống bệnh viện chăm sóc cháu. Làm được đồng nào lại gửi xuống chữa bệnh cho con, số tiền làm được cũng không đủ vợ chồng anh Phan Văn Nghĩa lại phải vay mượn thêm để chữa bệnh cho con.

Bà cháu ở bệnh viện xin cơm từ thiện, tiền bồi dưỡng cho cháu cũng không có nên Gia Linh lại càng thiếu máu từ tiểu cầu đến bạch cầu.

Trước khi bé Phan Trần Gia Linh bị bệnh, hai vợ chồng anh Phan Văn Nghĩa và chị Trần Thị Ái Vân sống bằng nghề làm thuê làm mướn quanh năm. Công việc làm thuê luôn luôn thay đổi theo mùa vụ và việc làm thu nhập cũng không ổn định.

Mẹ bé Linh mới sinh thêm một em bé được 1 tháng tuổi nên không thể làm được việc gì. Tất cả mọi khoản chi tiêu và tiền chữa bệnh đều đổ dồn lên vai anh Nghĩa.

Mỗi ngày công anh đi làm được từ 130-150 ngàn đồng ăn cơm nhà, tùy theo công việc. Số tiền kiếm được quá ít ỏi so với số tiền chi phí tối thiểu cho gia đình. Số tiền gửi cho bé Gia Linh chữa bệnh không đủ. Thậm chí nhiều lúc bà cháu ở bệnh viện phải vay mượn đỡ những người cùng phòng.

Mặc dù bé Linh còn đang được bảo hiểm dưới 6 tuổi, nhưng những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế gia đình không có tiền mua.

“Bà cháu tôi không biết phải làm sao bây giờ, bác sĩ nói sắp phải “đánh” toa thuốc mạnh hơn cho cháu. Tôi đã gọi điện về nhà cho cha mẹ nó nhưng vẫn chưa có tiền. Giá như một vài triệu còn lo được chứ hai đợt thuốc trong 2 tháng hết 30 triệu đồng thì tôi cũng chẳng biết cha mẹ nó lo thế nào.

{keywords}

Giá như bảo nhường cháu bát cơm, miếng thịt thì tôi có thể làm chứ ngần ấy tiền tôi cũng chẳng biết lấy đâu mà phụ cho cháu. Giờ tôi ở đây cũng chẳng có tiền, ăn uống thì nhờ cơm bệnh viện chỉ dám mua cho cháu hộp sữa hay chút thức ăn”.

Nếu như không có tiền để “đánh” những toa thuốc mạnh hơn thì sức khỏe của bé Linh sẽ ra sao. Cả cha mẹ và bà bé đang bế tắc, lúc này họ cần lắm sự chia sẻ của bạn đọc.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phan Văn Nghĩa (89 đường Trần Nhật Duật, P Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) ĐT: 0165 624 3332

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ cháu Phan Trần Gia Linh con anh Phan Văn Nghĩa

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn