- Chỉ vì muốn chồng vui, bố mẹ chồng ở quê không nói ra nói vào nhiều về việc anh là con một mà không có con trai nên dù đã ngoài 40, có 2 con gái lớn rồi tôi còn cố kiếm cậu con trai cho chồng.

TIN BÀI KHÁC:

Hành trình kiếm con trai của tôi cũng gian nan vô cùng. Tôi phải đi thăm khám bác sỹ cả năm trời, rồi khổ sở canh trứng để có bằng được cậu con trai. Khi có con trai anh và cả gia đình đã rất vui. Khi đầy năm con anh mở tiệc rất lớn, mời cả họ, tất cả bạn của anh, đồng nghiệp của tôi đến dự.

Chồng tôi thì bỏ cơ quan ra ngoài kinh doanh lâu rồi, cũng mở công ty riêng nhưng thu nhập cũng không cao. Tôi thì đi làm, vì việc sinh con thứ 3 này mà tôi bị cơ quan kỷ luật, chậm lên lương. Nhưng tôi chấp nhận và thấy hạnh phúc vì đã hoàn thành nhiệm vụ với chồng, với cả nhà chồng. Tưởng rằng mình sẽ được chồng yêu, chồng chiều hơn trước nào ngờ…

{keywords}
Ảnh minh họa

Khi con tôi được 15 tháng thì mẹ chồng tôi phải về quê, vì có cháu trai mà bà đã lên ở với nhà tôi cả năm nay để trông cháu. Không có người trông, con tôi phải đem gửi trẻ. Vì anh làm ngoài, giờ giấc linh hoạt hơn nên anh phụ trách đưa con đi học. Anh bàn bạc mua oto để tiện đưa đón con, cũng tiện cho việc kinh doanh của anh. Vợ chồng tôi mới xây nhà, giờ mua xe nên phải vay mượn thêm.

Ngoài 40 nhưng anh bảnh bao, lịch lãm, lại đi oto nên ra đường nhiều con gái nhìn ngó. Còn tôi thì sau 3 lần sinh con, lo việc gia đình con nhỏ, còn phải lo công việc cơ quan tốn của tôi quá nhiều thời gian, tôi không còn thời gian chăm chút bản thân nữa. Hơn nữa tiền tôi kiếm được và số anh đưa về tôi cũng phải chi tiêu có kế hoạch mới đủ chi cho nhà 5 người. Mua gì cho con, hay cho 2 con gái lớn học hành gì tôi không tiếc, nhưng cầm cái váy đắt tiền chút là tôi cầm lên đặt xuống…Vợ chồng bằng tuổi, càng ngày nhìn tôi và anh càng chênh lệch.

Chỉ biết lo cho gia đình, đến khi nhận ra sự thay đổi của chồng thì đã muộn. Hàng ngày anh đưa con trai đi học, anh đã tán tỉnh cô giáo của con để đến giờ cô ta mang bầu 3 tháng thì tôi mới biết chuyện. Cô ta ở quê lên, làm bảo mẫu cho trường mầm non ở gần nhà tôi. Thấy anh bảnh bao, khéo mồm, lại đi xe hơi, là giám đốc công ty…cô ta đã đồng ý là nhân tình của anh. Họ đã thuê nhà gần khu nhà tôi sống cùng nhau cả nửa năm nay mà tôi không biết. Đến khi con gái lớn của tôi bắt gặp, về nói lại tôi mới hay.

Con gái lớn của tôi năm nay đã học cấp 3, con gái nhỏ cũng đang lớp 8, cùng cậu con trai hơn 2 tuổi…tất cả gánh nặng gia đình bao lâu nay anh để tôi lo, giờ mua xe cho anh đi anh còn ra ngoài làm bậy.

Hiện nay gia đình tôi do một mình tôi cáng đáng, anh ta chỉ lo cho vợ bé của mình. Gần đây anh ta mò về nhà, nói công việc làm ăn thất bại, mong tôi giúp đỡ. Tôi không có chứ không phải trả thù anh ta mà không giúp nhưng anh ta không tin. Anh ta còn đòi ly hôn để chia tài sản, đòi bán nhà đi chia đôi. Tôi đang không biết phải làm sao? Tôi chẳng còn ghen tuông với vợ bé của anh ta nữa, nhưng nếu ly hôn, bán nhà thì mẹ con tôi đi đâu ở? Mà tôi chẳng cam tâm chia đôi căn nhà bao năm nay tôi tích cóp mới mua được chia cho anh ta, để anh ta bao vợ bé ở ngoài.

Lan Anh

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn