- Bà lu loa tôi ăn bớt tiền hàng để đem về nuôi bố mẹ đẻ. Chồng tôi thanh minh, bà càng nói tôi bỏ bùa mê thuốc lú khiến chồng ngu muội.

TIN BÀI KHÁC

Tôi kết hôn khi vừa mới tốt nghiệp đại học, chưa có việc làm ổn định. Gia đình bên đẻ vốn không giàu có, nhưng chồng tôi mở cửa hàng điện thoại, làm ăn khá. Lấy chồng rồi tôi chỉ ở nhà phụ giúp, không phải lo lắng kiếm tiền. Nhưng cũng chính vì thế, cuộc sống mẹ chồng – nàng dâu nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Mẹ chồng không tin tưởng tôi. Ngay từ lúc mới cưới, bà đã nói không trông mong gì ở “đứa mọt sách, hay ăn hơn làm”. Bà cho rằng gia đình mình làm kinh doanh, một người hiền lành, khờ khạo như tôi thật sự không phù hợp “làm dâu”. Nhưng có lẽ vì thương con trai một nên sau nhiều ngày thuyết phục, cuối cùng bà cũng chấp nhận cho cưới.

Tôi chưa từng nghĩ đến chuyện mình chỉ là kẻ ăn không ngồi rồi trong nhà. Việc sổ sách, tính toán tôi vẫn làm cùng mẹ chồng, dưới sự giám sát chặt chẽ của bà. Việc nhà, việc cửa hàng tôi đều chăm chỉ, mẹ chồng gần như không phải làm việc gì. Nhưng với bà, như thế là chưa đủ. Bà muốn có một cô con dâu sắc sảo, biết kiếm tiền và ghê gớm.

{keywords}
Mẹ chồng tôi chỉ thích con dâu ghê gớm, giỏi kiếm tiền (Ảnh minh họa)

Cũng bởi khi cưới, tôi không có nhiều của hồi môn, cưới xong lại không biết buôn bán, mẹ chồng tôi không hài lòng. Bà thường mát mẻ “nhà cô có con gái lấy chồng giàu, chắc được nhờ lắm nhỉ”. Thậm chí, bà kiểm tra các khoản chi của tôi, xem tôi có bớt xén đồng nào gửi về bên ngoại không. Nhiều đêm, tôi ấm ức khóc không ngủ nổi. 

Mẹ chồng quản lí chặt chẽ nên tôi chẳng có đồng nào dư ra để tiêu xài. Chồng tôi thương vợ, giấu mẹ cho tôi tiền, hoặc thỉnh thoảng mua cho nhà vợ cái này cái nọ. Nhưng bằng cách này hay cách khác, mẹ chồng tôi biết. Bà lu loa tôi ăn bớt tiền hàng để đem về nuôi bố mẹ đẻ. Chồng tôi thanh minh, bà càng nói tôi bỏ bùa mê thuốc lú khiến chồng ngu muội.

Càng ngày, mâu thuẫn giữa mẹ chồng và tôi càng gay gắt. Tôi đòi đi làm cũng không xong, vì mẹ chồng nhất quyết không chịu thuê người, giống như bà muốn “mất tiền mua mâm thì đâm cho thủng”, bắt tôi phải làm việc của người ở. Chồng tôi sợ mẹ, không dám bênh tôi.

Giờ tôi không biết phải làm thế nào. Cuộc sống ngày càng bế tắc. Không lẽ tôi phải mang tiếng bất hiếu với nhà chồng để đổi lại cuộc sống dễ thở cho mình?

Thùy Dương (Hải Phòng)

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn