- Cơ hội chữa bệnh của em được ví như một nút thắt, càng ngày càng bị siết chặt chưa có cách nào có thể tháo ra được. Câu nói giàu hình ảnh của người mẹ khiến chúng tôi cũng thấy nghẹt thở khi ngồi tâm sự với chị. Có lẽ ở vào hoàn cảnh khó khăn ấy, chị thấu hiểu tận cùng sự bế tắc chị đang phải trải qua.

Em Phạm Tuấn Kiệt (12 tuổi ở số 36 ấp Tân Bình, xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) bị bệnh tăng áp tĩnh mạch cửa, xơ gan đang giành giật sự sống từng ngày.

Cách đây 1 năm, trong một lần đi học em bị ói ra máu phải nhập viện tỉnh cấp cứu. Sau 1 tuần điều trị em được xuất viện về nhà trong niềm vui của gia đình. Tuy nhiên, bệnh lại tái đi tái lại nhiều lần, gia đình đã đưa em đến BV Nhi Đồng 1, TP.HCM để tiếp tục điều trị.

{keywords}
Mong sao có nhiều người gỡ "nút thắt" cho con.
Khi tìm ra căn bệnh xơ gan, tăng áp tĩnh mạch cửa em lại được chuyển đến BV Ung Bướu. Suốt một năm ròng thời gian ở viện của em nhiều hơn ở nhà. Cha mẹ em cũng phải bỏ công bỏ việc chăm sóc.

Từ một gia đình đang có cuộc sống ổn định, khi Trần Tuấn Kiệt bị bệnh mọi thứ trong nhà đều đảo lộn. Nguồn thu nhập đã ít nay lại càng kiệt quệ hơn, cơ hội chữa bệnh của em dường như không còn.

Gia đình anh Trần Văn Ba và chị Phạm Thị Thanh Kiều có 2 đứa con, Tuấn Kiệt là con lớn trong gia đình. Anh Ba hằng ngày đi làm thuê từ làm phụ hồ đến bốc vác và tất cả những công việc gì có thể kiếm ra tiền. Thu nhập của anh không được tính theo tháng mà chỉ tính theo ngày, việc làm cũng tùy thuộc rất nhiều vào mùa vụ thời tiết. Mỗi ngày anh chỉ kiếm được từ 120-150 ngàn đồng.

Chị Phạm Thanh Kiều vừa chăm con vừa ở nhà đan bội. Thu nhập của chị chỉ là phụ thêm chồng tiền mắm muối, rau cỏ hằng ngày. Tiền công rẻ mạt, mỗi ngày đan được 50 cái bội nhưng tiền công chỉ được 50 ngàn đồng.

Lý giải vì sao chị không chọn việc khác có thu nhập cao hơn, vì ngoài việc đan bội chị còn phải lo cho cha chồng bị bệnh và con nhỏ.

Từ khi con bị bệnh, gia đình chị phải vay mượn tiền bạc của nhiều người để chữa bệnh cho Tuấn Kiệt. Hiện gia đình chị đang nợ 50 triệu đồng, với số nợ này chị không thể vay được thêm, tiền không kiếm ra nên việc chữa bệnh của Tuấn Kiệt đang rất bế tắc.

Như lời chị chia sẻ: “Gia đình tôi bây giờ không biết trông cậy vào cái gì để có tiền chữa bệnh cho cháu nữa. Số phận nó như cái nút thắt vậy càng ngày càng siết chặt. Bình thường cuộc sống vợ chồng tôi cũng không dư giả. Bao năm nay, con cái khỏe mạnh bình thường thì vợ chồng làm vậy cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày thôi.

Khi con mắc bệnh chỉ có một chút tiền nhà còn lại hoàn toàn phải đi vay mượn. Thời gian đầu còn mỗi người cho một chút lấy thảo giờ thì không biết tính thế nào”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Văn Ba (36 ấp Tân Bình, xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 0163 335 3019).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Trần Tuấn Kiệt con anh Trần Văn Ba ở Đồng Tháp

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn