- Cha mẹ em làm công việc lao động chân tay đồng lương được tính theo ngày, ngày nào làm thì ngày đó có tiền. Nuôi hai đứa con nhỏ cuộc sống cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Khi gia đình gặp tai ương, một đứa con bị bệnh, cha mẹ chìm trong nợ nần. Cơ hội chữa bệnh của em gần như không còn, chính cha mẹ em cũng không thể biết sẽ chữa cho em được đến ngày nào.

Bé Nguyễn Tấn Tài (10 tuổi ở tổ 3, ấp Giữa, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM) bị bệnh u lympho không hodkin không còn tiền chữa bệnh.

Bé Tài có thể đã ủ bệnh rất lâu nhưng không được phát hiện. Lúc u mới nhú bằng đầu ngón tay không đau không có biểu hiện gì khác, gia đình đưa đến bác sĩ tư khám được chẩn đoán là hạch thường. Sau khi về nhà một thời gian uống thuốc hạch cũng không bớt, gia đình tiếp tục đưa bé khám ở viện tư.

{keywords}Bé Nguyễn Tấn Tài đang rất mong được sự chia sẻ của bạn đọc.

Tại đây, bé Tài cũng được chỉ định uống thuốc và theo dõi. Sau một thời gian tình hình không cải thiện, bác sĩ khuyên nên đưa lên tuyến trên để khám.

Sau khi phát hiện căn bệnh u lympho không hodkin kể từ đó tới nay, cuộc sống của bé Tài gắn liền với bệnh viện.

Sau nhiều lần truyền hóa chất, bé đã phải đựng biết bao đau đớn. Mỗi một lần truyền thuốc bé bị tác dụng phụ ăn uống không được và tóc cũng trút hết đợt này tới đợt khác.

Mẹ bé luôn luôn phải túc trực chăm sóc, nhiều lúc bé quá mệt phải 2 người mới chăm được. Công việc bỏ bê, tiền tiêu ngày một nhiều gia đình chị Nguyễn Thị Thu Trang đã phải đi vay lãi để chữa bệnh cho con.

“Mỗi lần vô thuốc bé nóng trong người ăn không nổi nhìn xót ruột lắm. Nhà không có tiền cũng phải năn nỉ người ta tìm mọi cách vay để chữa cho con”, chị Trang nói.

Anh Nguyễn Tấn Đạt cha bé Tài làm thuê làm mướn, tiền công mỗi ngày cũng chỉ 150-180 ngàn/ngày. Chị Nguyễn Thị Thu Trang vừa chăm lo cho con vừa nhận hành về nhà bóc vỏ. Mỗi 1kg hành chị nhận được 1 ngàn đồng tiền công. Ngày nào làm nhiều cũng chỉ được 25-30 ngàn đồng. Số tiền chị kiếm được chỉ là phụ thêm tiền rau muối hằng ngày.

Với khoản thu nhập của hai vợ chồng anh Tài, nuôi hai đứa con nhỏ nên hầu như không có dư.

Chia sẻ với chúng tôi chị Trang chia sẻ: “Chúng tôi không có nghề ổn định nên chỉ biết làm những công việc tay chân như thế thôi. Bao nhiêu năm nay cũng chỉ biết chắt chiu lo cho con. Chúng tôi đâu có ngờ con mình lại mắc bệnh hiểm như thế.

Chúng tôi cũng chỉ biết cố gắng hết sức của mình được tới đâu hay tới đó. Nói thật với anh (PV), chúng tôi cũng không biết ngày mai sẽ ra sao. Công việc chúng tôi như thế, thu nhập như thế nuôi bằng đó người thì biết tính sao bây giờ. Ở đây thì hai mẹ con xin cơm từ thiện ăn. Nhiều khi bác sĩ nói tẩm bổ để cháu có sức đề kháng mới chịu được nhưng không có cũng đành chịu. Giờ cháu phải dùng thuốc mạnh hơn ngoài danh mục bảo hiểm y tế chúng tôi không có tiền mua đây. Mạnh vì gạo bạo vì tiền chúng tôi không có thì số phận sao phải chịu vậy”.

Đức Toàn.

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Tấn Đạt (tổ 3, ấp Giữa, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM). ĐT: 0126 210 3927

2, Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Tấn Tài con anh Nguyễn Tấn Đạt

Chuyển khoản: BáoVIETNAMNET

Số tài khoản:0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

- Bank:- BANK FORFOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 TranQuang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàngViettinbank:

Chuyển khoản: BáoVietNamnet

Số tài khoản:102010002381523

Ngân hàng TMCP CôngThương Việt Nam- Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nướcngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 NguyễnLương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báoVietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ:tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòngđại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điệnthoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn