- Khi cưới anh, tôi biết mình là một cô gái may mắn. Ngoại hình bình thường, không sắc sảo, khéo léo, bố mẹ lại chẳng giàu sang. Vậy mà tôi vẫn được chàng trai học giỏi nhất khóa để ý đến. Bởi theo anh nói, tôi có tính thật thà, lễ phép, biết thương người.

TIN BÀI KHÁC

Hai năm đầu, hôn nhân toàn màu hồng. Tôi yêu thương, trân trọng chồng mình. Anh là con một trong gia đình tri thức, bố mẹ chồng vô cùng tử tế. Lấy anh, tôi có ngay một công việc ổn định, tiền tiêu thoải mái, không chút lo lắng về cuộc sống.

Người ta lấy chồng giàu thì hay ham chơi, tích lũy tài sản cho riêng mình. Tôi thì ngược lại, không hề tơ tưởng cho mình đồng riêng nào. Bởi vậy mà gia đình chồng càng thêm quý trọng con dâu. Tôi cũng rất tự hào về bản thân.

Áp lực chỉ xảy đến khi đã bước sang năm thứ ba, chúng tôi vẫn chưa có con. Chồng tôi là cháu đích tôn trong nhà, việc con cái khá quan trọng. Bố mẹ chồng dù thông cảm, nhưng vẫn thường có ý hỏi han. Hai vợ chồng đi khám cũng không phát hiện ra vấn đề gì.

{keywords}
Tôi shock khi biết người ta vu mình hư hỏng (Ảnh minh họa)

Không nói ra, nhưng tôi biết trong lòng anh suy nghĩ nhiều lắm. Lúc trước đến với tôi, anh luôn khen tôi ngoan ngoãn, biết điều. Nhưng dạo gần đây, anh tỏ ý nghi ngờ sự chung thủy của vợ. Hình như có vài người ghen ghét đã đặt điều không hay gì đó.

Chồng tôi trở nên lạnh nhạt hơn trước. Chỉ cần làm điều gì không vừa ý, anh gắt gỏng khó chịu – điều mà trước kia hiếm khi xảy ra. Có lần, đi làm về, anh im lặng không nói năng gì cả buổi tối, mặc tôi hỏi đủ thứ. Đến khi không chịu được nữa, anh gắt lên “Để tôi yên” rồi hậm hực đi vào phòng.

Tôi lo lắng dò hỏi đồng nghiệp của anh, thì phát hiện ra một việc kinh hoàng. Một số người làm cùng công ty nói với anh rằng tôi không tốt. Họ cười anh không biết chọn vợ, lấy phải người ăn chơi, đua đòi, từng đi phá thai, vá màng trinh… Đến giờ mới không có con. Họ giả vờ thông cảm cho anh, vì đã bị cái vẻ “thơ ngây” của tôi đánh lừa.

Chồng tôi vẫn yêu thương tôi, nhưng bị những lời bàn ra tán vào của thiên hạ, chắc chắn anh không thể chịu nổi. Tôi hết sức phẫn nộ nhưng cũng rất đau lòng. Tôi chỉ là một người phụ nữ bình thường, không đụng chạm đến ai. Tại sao lại có những người thích đặt điều xấu xa cho tôi như vậy?

Giờ đây, hạnh phúc bé nhỏ của gia đình tôi đang bị đe dọa bởi những lời lẽ vu không độc ác của người ngoài. Chồng tôi ngày càng lạnh nhạt với vợ. Bố mẹ chồng thì hoài nghi. Tôi không biết phải làm sao mới chứng minh được mình trong sạch?

Thu Trang

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn