- Xuống viện sáng hôm trước, chiều hôm sau phải trở về vì không có đủ tiền chữa bệnh. Bác sĩ thông báo đợt điều trị toa thuốc hết 30 triệu đồng, trong khi trong tay hai ông cháu chỉ có vài triệu bạc. Ở nhà mẹ không còn gì để bán, không vay mượn được thêm, làm thuê mỗi ngày chỉ hơn trăm bạc. Không còn cách nào khác, hai ông cháu lại ngậm ngùi dắt nhau trở về.

Em Lê Thi Thanh Hoa (15 tuổi ở thôn Thanh Thượng B, xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) bị bệnh ung thư phần mềm cánh tay không còn tiền điều trị phải quay về.

Khi gặp chúng tôi, ông của em đã rất thất vọng và buồn chán vì hai ông cháu mới xuống ngày hôm qua, hôm nay lại phải quay về vì không đủ tiền chữa bệnh.

Dù đã ngoài 70 tuổi, thương các cháu vất vả, ông đã thay mẹ xuống bệnh viện chăm cháu để mẹ còn ở nhà đi làm. Một nách 3 đứa con nhỏ, chồng không còn sống chung, một mình chị làm thuê làm mướn, chị chắt bóp, tằn tiệm nuôi con và mua được vài con bò gây giống. Nuôi hy vọng có chút vốn sau này lo cho con ăn học.

{keywords}
Thiếu 30 triệu đồng chữa bệnh, em phải trở về nhà.

Vận may không mỉm cười với chị Lê Thị Đức khi đứa con gái đầu lòng Lê Thị Thanh Hoa mắc căn bệnh hiểm nghèo. Khi em phát hiện có một cục gì đó nổi lên ở cánh tay, gia đình đưa đi khám bệnh, sau ki phẫu thuật mới biết đó là khối u ác tính.

Em được chuyển qua BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị, suốt nhiều tháng trời, trong nhà có đồ vật gì chị đều bán để lo cho con. Vài con bò là “tài sản” chị tích lũy bấy lâu nay cũng phải bán dần để chữa cho con.

Lần này thì chị đã bất lực, khi con gọi điện về thông báo cần 30 triệu đồng để điều trị, gạt nước mắt chị gọi hai ông cháu quay trở về.

Số tiền này, đối với chị lúc này đã quá sức bởi đã bán hết bò và còn đang nợ ngân hàng 50 triệu đồng nên dù muốn chị cũng không thể vay được thêm.

Ông nội của Thanh Hoa cũng đành chấp nhận dẫn cháu về, vì ông cũng không thể giúp cháu tiền để chữa bệnh. Ông nói: “Khi gọi điện về cho mẹ nó nói cần 30 triệu, gọi thì gọi vậy chứ tôi biết giờ nó cũng chẳng kiếm đâu ra. Bác sĩ nói thôi cứ về kiếm tiền đi rồi xuống, 3 triệu thì còn có thể chứ 30 triệu chúng tôi biết kiếm đâu ra bây giờ”.

Khi chúng tôi liên hệ với chị Lê Thị Đức mẹ bé Thanh Hoa cứ nghẹn ngào không nói thành lời: “Nghe ông cháu nó gọi điện về, tôi suy nghĩ đắn đo mãi nhưng chẳng có cách nào khác nên đành gọi cháu về. Mà về vậy chứ biết khi nào mới có tiền mà quay trở lại. Hết cách rồi một mình tôi làm thuê còn 3 đứa con nữa biết lấy tiền đâu bây giờ. Phận nghèo chúng tôi chỉ biết chấp nhận thôi. Thương cháu, cứ nghĩ đến lúc nó về đây mà rớt nước mắt. Mẹ nào không muốn gần con, mà lần này nó về tôi lại không muốn chút nào”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Lê Thị Đức (thôn Thanh Thượng B, xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện,tỉnh Gia Lai ĐT: 059. 655 2045).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.009 (cháu Lê Thị Thanh Hoa ở Gia Lai)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn