- Kể từ khi lọt lòng mẹ, chị Nguyễn Thị Lệ Tuyết (SN 1990), trú tại đội 11, thôn 5 xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam vẫn mạnh khỏe như bao đứa trẻ khác. Nhưng sau một cơn sốt nhẹ khi tròn 2 tháng tuổi, thân thể bé yếu dần và nằm một chỗ từ đó đến nay…

TIN BÀI KHÁC:


Suốt 25 năm qua, vợ chồng ông Nguyễn Tấn Ba (SN 1964) và bà Nguyễn Thị Hường tất bật hành trình đưa con đi chữa bệnh. Đi đến đâu các bác sĩ đều lắc đầu bảo căn bệnh của chị Tuyết không thể chữa được ngoại trừ phép màu nào đó của tạo hóa mới mong bé hồi phục.

“Ngồi nhìn con bé nằm bất động, vợ chồng tôi ứa nước mắt, ngày đêm cầu trời khấn Phật cho con bé mạnh khỏe. Nhưng phép màu mà vợ chồng tôi cầu nguyện không đến, đành gạt nước mắt đưa con về nhà chăm sóc từ đó đến nay” - Bà Nguyễn Thị Hường mẹ bé Tuyết kể.

{keywords}
Chị Tuyết nằm một chỗ  suốt 25 năm nay 

Để có tiền chữa bệnh cho con, năm 1991, vợ chồng ông Ba liều mạng cầm căn nhà cấp 4 ở quê vay ngân hàng và mượn thêm bà con hàng xóm gom góp được 20 triệu đồng để đưa chị Tuyết đi bệnh viện điều trị.

Khi những đồng tiền vay mượn cuối cùng cạn kiệt cũng là lúc hai vợ chồng ông ngậm ngùi ôm con về quê chăm sóc. “Những lúc lên cơn đau là bé Tuyết kêu khóc thảm lắm. Nghe con rên khóc mà ruột gan đau nhói. Nhưng nhà nghèo quá không có tiền bạc để đưa con đi viện”- Ông Ba kể trong nước mắt.

Khi đưa con về nhà cũng là lúc ngân hàng đến đòi khoản nợ vay, quá túng quẫn, không còn cái để bán mong giữ lại ngôi nhà, ông quyết định đem con trâu mà cha mẹ cho làm của hồi môn khi cưới vợ bán lấy tiền trả nợ ngân hàng.

Bắt đầu từ đó, một mình ông Ba lo 3 sào ruộng khoán để có gạo ăn, lúc rảnh ông lại đi phụ hồ, còn vợ ở nhà chăm cho Tuyết nằm liệt gường và 2 đứa con nhỏ khác.

{keywords}
Gia đình không còn tiền để đưa chị Tuyết đi viện chữa bệnh

Bà Hường kể: ”Mấy năm nay nhà gặp nhiều khó khăn, không tiền mua thuốc cho bé Tuyết, khổ nỗi nhà lại ẩm thấp, khi nằm một chỗ, do thiếu ăn, nên thân thể bé Tuyết bị lở và nhiễm trùng. Để chữa vết lở loét trên mình bé Tuyết bà Hường chỉ còn cách duy nhất là hòa nước muối rửa cho con mỗi ngày vì không đủ tiền mua thuốc sát trùng và thuốc kháng sinh để điều trị.

“Cố gắng tiết kiệm mới đủ tiền mua bông gòn để lau cho con bé. Hơn 10 năm nay, cuộc sống của gia đình tôi đều dựa vô tiền trợ cấp 360.000 đồng của nhà nước cho bé Tuyết. Còn tiền phụ hồ của ông bữa có bữa không chỉ đủ lo qua ngày đâu có dư để đưa con bé đi viện chữa trị”- Bà Hường kể.

Còn ông Ba thì gạt nước mắt nói: “Cũng tại cái nghèo nó đeo bám suốt mấy chục năm nay không tiền chữa bệnh cho con. Mỗi khi nhìn con đau đớn mà bậc làm cha làm mẹ như vợ chồng tôi chẳng làm được gì cho con. Đến giờ toàn thân con bị lở loét, người chỉ còn da bọc xương mà không biết làm gì hơn để cứu con”.

Hôm tôi đến thăm chị Tuyết, nhiều người dân ở đội 10 gần nhà vợ chồng ông ba kể về hoàn cảnh thương tâm của vợ chồng ông Ba và bé Tuyết. Ông Đỗ Văn Kế nhà hàng xóm kể: “Hoàn cảnh nhà ông Ba đã nghèo lại thêm cảnh con đau ốm nằm một chỗ suốt mấy chục năm nay. Ở đây bà con ai cũng thương và chia sẻ. Nhưng khổ nỗi ai cũng nghèo nên sự chia sẻ không được bao nhiêu.

Còn thôn trưởng thôn 5, xã Bình Tú, ông Nguyễn Hùng cho biết: Địa phương đã làm hết sức mình để vận động bà con giúp sức, thôn đã đề xuất đưa trường hợp chị Tuyết vào diện được hưởng trợ cấp xã hội. Nhưng sự giúp đỡ ấy chẳng thấm vào đâu khi bệnh tình của bé Tuyết ngày một nặng. Hiện toàn thân lở loét không tiền mua thuốc điều trị nhìn chị Tuyết tội lắm.

Vũ Trung

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: ông Nguyễn Tấn Ba, trú tại đội 11 thôn 5 xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, ĐT: 01224433472.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.008 (Ông Nguyễn Tấn Ba ở Quảng Nam)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn