- Có 57 bài viết và hàng nghìn phản hồi tâm sự của bạn đọc gửi cho chuyên mục Ngữ pháp tình yêu tháng 6, chủ đề “Tình hết… giữ hay ly hôn”. Chúng tôi đã xem xét cẩn trọng và đăng tải 32 bài viết cùng những phản hồi là tâm sự của độc giả với chuyên mục.
 
Ảnh minh họa
Có những tâm sự trách móc của người chồng như trong bài viết “Trốn chồng, vay nặng lãi đãi trai”. Anh tâm sự về người vợ ăn chơi, lẳng lơ… vung tay vay nặng lãi để “chiêu đãi” người tình. Không gánh được nợ chị bỏ lại những đứa con thơ nheo nhóc và chạy trốn. Anh băn khoăn trước quyết định ly hôn.
 
Cũng có tâm sự xót xa như của một người đàn ông giấu tên trong bài “Vì sex, tình cũ rủ là vợ tôi tới”. Người chồng tuyệt vời ấy đã vô cùng vị tha với quá khứ của vợ, thế nhưng khi bước vào cuộc sống gia đình, với lời rủ rê của tình cũ thì chị vợ đã ngoại tình. Lúc người chồng nhận ra điều này thì mẹ anh đang bị ung thư, anh không biết phải làm sao trong một hoàn cảnh đau xót với những day dứt riêng.
 
Phổ biến nhất là những băn khoăn mà chính người trong cuộc không biết giải quyết thế nào! Thế nhưng những băn khoăn ấy được tháo gỡ bởi chia sẻ của chính những độc giả thông thái của báo VietNamNet…
 
Khi khởi tạo một chủ đề, những người làm biên tập chuyên mục tâm niệm rằng: Chủ đề ấy sẽ tạo nhịp cầu để bạn đọc được chia sẻ, được hướng dẫn giải quyết vấn đề của mình… Và chủ đề tháng 6 đã làm được điều ấy góp thành công cho chuyên mục Ngữ pháp tình yêu.
 
Bạn đọc quan tâm có thể xem lại các bài viết tại chuyên mục Ngữ pháp tình yêu, mục Bạn đọc - Tâm giao của báo VietNamNet.
 
Và bài viết của tháng 6 có lượng truy cập cao nhất là bài “Chia tay vì vợ quá đẹp”. Câu chuyện ly hôn nhân văn này sẽ được nhận phần thưởng 1.000.000 đồng tiền mặt. Chúng tôi sẽ liên hệ, sớm chuyển tiền cho tác giả bài tâm sự.
 
Ban Bạn Đọc

Các bài dự thi trong tháng 6:

Chồng tôi theo gái lẳng lơ
Nồng nàn người cũ…
Trốn chồng, vợ vay nặng lãi đãi trai
Chia tay vì vợ quá xấu
Trong tuần trăng mật phát hiện vợ nghiện
Giữ hôn nhân 5 năm không phá được “cái màng mỏng manh”
Khổ sở vì tờ giấy “cam kết ngoại tình”
Lệch nhau về cảm hứng, tôi sẽ ly hôn
Người cũ khuyên anh… làm mới và yêu vợ nhiều hơn
Nhẫn nhịn làm “gái” nuôi chồng
Ly hôn vì vợ quá mạnh chuyện chăn gối
Ly hôn mà vẫn… nhân văn
Cuộc sống sau hôn nhân không còn màu hồng
Đàn bà đẹp cũng mắc lỗi “không biết giữ chồng”
Chồng yêu mà ngỡ bị tù đày…
Ái ân lạnh lẽo của chồng tôi
“Chat sex” với người tình, chồng nào chịu nổi?
Tình sét đánh và cuộc hôn nhân không lối thoát
Bố dượng: Đắng cay đời mẹ, sứt mẻ đời tôi
Ngoại tình với chính... chồng mình
Vì sex người cũ rủ là vợ tôi tới
Đã bao lâu rồi anh không còn hôn em?
Chồng nghi ngờ vợ không còn "zin" vì tin nhắn lạ
Những bí mật tội lỗi từ tin nhắn giữa đêm
Chia tay vì vợ quá đẹp