- Bạn bè bên Nga thường gọi Dũng là “Dũng voi”. Lớn con, khỏe vô địch so với bạn bè. Khỏe như voi, tốt bụng như voi ...

Thế mà, đầu năm 2014, bạn bè loan báo : Dũng nhập viện . Dũng mắc bệnh giảm tiểu cầu, mỗi ngày một gầy yếu đi.

Là con trai của một gia đình nông dân ở Cam Ranh, Lê Đình Dũng đậu đại học Giao thông vận tải năm 2001. Đạt thành tích học tập xuất sắc, Dũng được học bổng du học Nga, tại trường Đại học Năng lượng (MPEI) khóa 2003-2009. Với học bổng vừa đủ học hành, vẫn cố gắng dành dụm được chút ít , cộng với việc làm thêm ngoài giờ, trong các dịp nghỉ... Dũng thường xuyên gửi tiền hỗ trợ gia đình và nuôi em gái ăn học. Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành giao thông điện, Dũng về nước làm việc tại Ban quản lý dự án 1 và 2, thuộc BQL đường sắt đô thị. Anh đang tham gia xây dựng tuyến đường tàu điện ngầm số 2 trong dự án hệ thống tàu điện ngầm tại TPHCM. ..

{keywords}

Dũng và các bạn thời mới sang Nga. Dũng mặc áo xám, ngồi thứ 2 từ phải qua.


Với một thanh niên đầy năng lực, nghị lực, hào hiệp như Dũng voi, bạn bè yên tâm, chỉ chờ đón thêm nhưng tin vui từ bạn ấy.

Thế mà…

Hai năm qua bạn vẫn vừa đi làm, vừa thường xuyên theo đuổi việc điều trị bơm tiểu cầu, kháng sinh, làm các xét nghiệm tìm nguyên nhân bệnh.Để đến ngày 1 tháng 3 năm năm 2016, Bệnh viện Truyền máu- Huyết học TP.HCM đã tìm ra căn bệnh của Dũng: ung thư máu dạng cực hiếm.

Ròng rã suốt 2 năm, tuy chưa xác định được bệnh, gia đình đã tốn kém rất nhiều. Cơ quan, công đoàn cũng đã hỗ trợ tối đa, kể cả được bảo hiểm chi trả... nhưng cũng chưa thấm tháp gì.

Dự kiến tổng chi phí điều trị (sau khi đã trừ bảo hiểm) khoảng 900 triệu đồng, bao gồm 3 lần hóa trị (100tr/1 lần), mỗi lần cách nhau 3 tuần. Nếu cơ thể Dũng tiếp nhận hóa trị tốt sẽ tiến hành ca ghép tủy sống, sử dụng tủy của người thân trong gia đình với chi phí khoảng 600 triệu đồng. Toàn bộ quá trình hóa trị và ghép tủy cần được tiến hành liên tục không ngắt quãng và có xác xuất thành công khoảng 60%. Con số này cũng thắp lên một niềm hy vọng cho gia đình và bạn bè, tha thiết mong mọi người chung tay cùng gia đình cứu bạn ấy.

{keywords}
Hiện nay Dũng đang điều trị tại BV Huyết học TP Hồ Chí Minh

Hiện chi phí cho việc bơm tiểu cầu, lọc máu, đã lên đến 12 triệu đồng/tuần. Hoàn cảnh gia đình Dũng vốn đã khó khăn, lại càng túng quẫn. Em gái của Dũng vừa tốt nghiệp ra trường, nay túc trực ở bệnh viện để chăm sóc anh. Chị Bùi Thị Thu Hà- vợ của Dũng- hiện là giáo viên dạy trẻ tự kỷ tại trung tâm Ban Mai, với mức lương 4 triệu đồng/tháng, vẫn cố gắng đi làm mỗi ngày để duy trì thu nhập.

Theo các bác sĩ , phải điều trị sớm vì sức khỏe/tinh thần của Dũng ngày càng giảm theo thời gian (thường xuyên sốt cao, nổi hạch lớn và xuất huyết mắt phải truyền tiểu cầu liên tục).

Không lẽ một người như Dũng lại phải sớm từ biệt thế giới này. Nếu có cơ hội Dũng còn có thể đóng góp được cho xã hội nhiều lắm…

Chúng tôi, những người bạn chí cốt của Dũng từ những ngày xa xứ, lập chiến dịch “Tiếp thêm hy vọng cho Dũng”, với niềm tin “Nhiều giọt nước sẽ thành thau nước. Nhiều thau nước thành thùng nước...”, cùng lời thỉnh cầu: Đừng bỏ cuộc Dũng nhé. Mọi người luôn luôn bên bạn!

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Lê Đình Dũng, Số TK: 711A21058582 tại Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh 8, TP Hồ Chí Minh.

Hiện Dũng đang được điều trị tại tầng 1, phòng 104- Bệnh viện Truyền máu- Huyết học chi nhánh 2, 201 Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, Q1, TP Hồ Chí Minh.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.057 (Lê Đình Dũng, TP Hồ Chí Minh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn