- Khi anh ngồi trước cửa, ngó những người phụ nữ đi qua đường thì tôi cảm thấy mình bị tổn thương biết bao nhiêu…

Ngày ấy tôi là hoa khôi của khóa, biết bao nhiêu người đeo đuổi nhưng tôi vẫn chọn anh. Anh là một cậu con trai bình thường, ít hơn tôi 2 tuổi, lại con nhà nghèo vượt khó. Tôi chọn anh, đơn giản vì thấy trong mắt anh có sự cảm thông, tình yêu sâu nặng với tôi.

Hai vợ chồng tôi lần lượt có 2 con, con lớn đang học đại học, con nhỏ đang học lớp 6. Tôi vẫn ý thức về việc giữ gìn nhan sắc để cho chồng nhưng tuổi xuân sao mà ra đi vội vã…

Lấy chồng thủa cực nhọc, tôi phải phấn đấu hơn những người khác để có được cuộc sống đoàng hoàng. Tôi làm việc ở cơ quan, đi buôn bán kiếm thêm, đi dạy thêm… Nhiều người nói đến tai tôi, đẹp mà sao chọn con đường vất vả? Sao mà ngu dại, có nhan sắc, có người giàu có đeo đuổi mà đi chọn một người đàn ông nghèo? Rồi thấy tôi nói thực lòng mình. Người ta nói tôi cải lương, tôi ngu dại.

{keywords}
Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi hạnh phúc trong 10 năm đầu của cuộc hôn nhân. Thế nhưng sau đó, mọi thứ không được như tôi mong muốn. Khuôn mặt của tôi nhanh chóng thay đổi. Ban đầu là những vết nhăn trên khóe mắt, rồi răng xấu đi, mắt mờ đi… và những căn bệnh của đàn bà. Hồi trẻ tôi tự hào về mình bao nhiêu thì đến lúc gần tuổi 40 tôi tự ti bấy nhiêu. Tôi không còn xinh đẹp, tôi không còn là người đẹp trong mắt chồng.

Tôi đứng ra gánh vác mọi chuyện trong nhà. Chồng tôi vì thế thảnh thơi hơn. Hồi xưa khoảng cách của tôi và anh chỉ là mấy tuổi, nay thì khác. Khi tôi mang khuôn mặt của người đàn bà 40 thì anh mang khuôn mặt của người đàn ông 30. Tôi ngày càng già nua, mỏi mệt. Anh thì phong độ, phơi phới và hấp dẫn.

Sức khỏe tôi càng yếu. Thời gian gần gũi của vợ chồng tôi ít đi, anh không còn nhìn tôi bằng con mắt yêu thương như ngày nào nữa. Tôi muốn gần chồng, tôi muốn chiều chồng nhưng sau đó cơ thể tôi không đáp ứng. Tôi càng buồn hơn…

Tôi cố gắng chiều chồng bằng những cách khác, thế nhưng không thể đáp ứng được nhu cầu của anh ấy. Nhan sắc phôi phai, tình yêu phai nhạt. Tôi cảm thấy rất áp lực.

Tôi không chịu được cảm giác ngồi gần anh khi xem những cảnh nóng trong phim. Anh luôn quờ tay qua tôi, còn tôi thì dửng dưng. Hai vợ chồng ngại nhau hẳn từ đó.

Nhà tôi gần một trường đại học, trong những buổi chiều, tôi thấy anh thẫn thờ ngồi trước cửa. Anh nhìn chăm chăm vào những thiếu nữ với vòng 1 và vòng 3 đều đặn. Anh còn rất trẻ còn tôi đã toan già nua, bất lực.

Hai đứa con, một cuộc đời hi sinh… Tôi không còn đẹp như ngày xưa nữa. Tôi không thể chiều nổi chồng. Hôm qua thôi, anh cáu gắt vô cớ, giận bỏ đi qua đêm. Bằng sự nhạy cảm của mình, tôi biết anh đang kiếm tìm điều phù hợp cho mình.

Giá ngày xưa lấy một ông chồng giàu có, sống cuộc đời sung túc rồi về già lại thấy mình bị bạc bẽo có lẽ tôi không hờn giận như thế này. Tôi đã không chọn lựa theo giàu sang. Tôi chọn lựa theo sự giản dị, tình yêu và con tim. Thế nhưng tôi vẫn khổ.

Yennt@...

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn

.