- Liệu có phải vì anh ấy có người khác nên tắt máy để không bị làm phiền và tránh mặt tôi?

Tin bài khác:

Chúng tôi đang trong quá trình tìm hiểu và yêu nhau. Tình cảm nhiều khi rất tốt vì cả hai đã lớn tuổi nên có ý định rất nghiêm túc. Thế nhưng đã 2 lần, tự nhiên anh ấy biến mất 1 thời gian (có khi là 2 ngày, có khi là nửa tháng). Tôi không thể liên lạc được với anh ấy bằng điện thoại hay tìm gặp. Có vấn đề gì không? Liệu có phải vì anh ấy có người khác nên tắt máy để không bị làm phiền và tránh mặt tôi?

Tôi đã từng hỏi thẳng nhưng anh ấy nói những lý do như hết pin điện thoại, mất điện thoai… Lỗi khách quan mà nên.

Mong tư vấn của báo cho tôi 1 lời khuyên. (Câu hỏi của Bạn đọc Mẫn).

Tư vấn viên chia sẻ:

Bạn thân mến!

Trong tình yêu đôi lứa muốn có hạnh phúc thì niềm tin dành cho nhau luôn là điều cần thiết. Vì đã lớn tuổi rồi nên bạn và anh ấy cũng đã có những ý định nghiêm túc cho tương lai. Điều này thật là đúng đắn và hợp lý. Nhưng có một việc làm bạn lo lắng bồn chồn là cứ một khoảng thời gian là anh ấy lại không xuất hiện và không thể liên lạc được. Dù bạn đã trao đổi nhưng chỉ nhận được những câu trả lời mập mờ từ phía anh ấy.
Ảnh minh họa

Trong tình huống này việc biết rõ sự thật là điều rất khó vì nếu thật sự anh ấy có người khác thì anh sẽ tìm cách để giấu bạn một cách kĩ lưỡng. Ở đây, bạn chỉ có thể bày tỏ cho anh ấy biết được cảm giác của mình khi không liên lạc được với anh ấy trong thời gian đó là thế nào.

Bạn nên trao đổi với anh về cách ứng xử hợp lý hơn trong những thời gian vắng mặt nếu việc đó vẫn tiếp tục diễn ra. Bạn cho anh thấy được sự quan tâm của mình đến việc biến mất của anh ấy là hợp lý vì hai người yêu nhau thì cần biết được người kia sống và làm việc thế nào. Anh không thể làm cho bạn lo lắng đến như thế.

Bạn nên cho anh ấy hiểu rằng mình luôn tin tưởng và tôn trọng anh và ngược lại thì anh cũng phải làm thế nào để bạn tin và hiểu cho anh ấy nữa. Tôi thiết nghĩ việc trao đổi với anh ấy cách nhẹ nhàng, mềm mỏng, không dò xét sẽ giúp cho anh ấy hiểu được bạn là một người phụ nữ biết quan tâm và cũng rất cần sự quan tâm từ phía anh ấy. Đấy là những điều chia sẻ và gợi ý cho tình huống của bạn. Mong rằng tình yêu của các bạn sẽ sớm đơm hoa kết quả trong thời gian sắp tới.

Kính cận tâm lý

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.