- Cư dân bị thu hồi nhà ở đường Hoàng Hoa Thám và đường Thụy Khuê để phục vụ cho dự án Văn Cao Tây Hồ kêu cứu khi ở nhà tái định cư 17 tầng, phải đi bằng cầu thang bộ vì thang máy hỏng hơn 1 tuần chưa được sửa.

Tin cùng chuyên mục:


Chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu chuyển nhà đến nơi tái định cư phục vụ nhà nước làm đường, một số người dân ở Hoàng Hoa Thám và đường Thụy Khê tới tòa nhà 17 tầng, B6C Nam Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy để ở, với lời hứa yên tâm về tiện nghi nhà ở và không gian sống. Thế nhưng khi ở rồi, người dân ở mới giật mình về chất lượng nhà ở và không gian sống nơi đây.
Một thang máy chưa bao giờ sử dụng và một thang máy liên tục hỏng
Một người dân phản ánh: Đèn đường ở đây chỉ có vào 2 ngày bầu cử, còn những ngày còn lại thì tối hun hút. Khu vườn hoa thì toàn cỏ dại mọc um tùm, đường vào khu nhà có cống đào bới ngổn ngang mà không lấp.

Bức xúc hơn là chất lượng ở chính trong tòa nhà mà người dân đang ở. Bà Nguyễn Thị Xuân, người dân sống ở tầng 10 cho biết: “Tòa nhà có 2 chiếc thang máy, 1 chiếc chưa bao giờ hoạt động, 1 chiếc còn lại một thời gian ngắn lại hỏng… Chúng tôi chuyển đến đây mới hơn 6 tháng nhưng thang máy đã hỏng 3 lần. Lần trước hỏng 25 ngày, lần này hỏng hơn 1 tuần chưa được sửa”.
 
Lên cầu thang mỏi chân, xuống cầu thang chùn chân
Với người già và trẻ em sống ở tòa nhà thì hỏng thang máy là bức xúc lớn nhất hiện nay. “Tôi ở tầng 10, cầu thang hỏng mỗi lần phải đi về là tôi tức hết ngực… Ông cụ nhà tôi bị khớp và tim, 1 tuần nay chỉ dám ở trong nhà. Nói dại mồm, bệnh tật nếu phải cấp cứu, dân chúng tôi chỉ có chết”.

Chị Ánh nhà ở tầng 7 đang có thai ở tháng thứ 6 cực nhọc lê từng bước lên nhà. “Một ngày tôi phải đi lên đi xuống ít nhất 4 lần. Mùa hè nóng bức, tôi cảm thấy mệt mỏi nhừ xương … Quá sợ nhà tái định cư rồi”.

Từ ngày thang máy hỏng, cư dân ở ngôi nhà đã đi kêu cứu nhiều nơi và nhận được nhiều câu trả lời khác nhau. Một người dân cho biết: Đơn vị quản lý thì cho rằng, tại đơn vị xây dựng. Đơn vị xây dựng thì cho rằng vì chưa thanh toán đủ tiền nên họ không dứt khoát sửa chữa…?!

Được biết đơn vị được giao quản lý hiện tại là Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội (221 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy)

Đến ngày 29/7 tình hình vẫn chưa được cải thiện. Người dân vẫn tập trung ở cầu thang bộ với đủ những câu chuyện khác nhau;  Người thì băn khoăn chuyện đi đẻ, chuyện cấp cứu ở nhà tái định cư. Những người quá cực vì đi thang bộ, leo tầng cao thì tuyên bố “nếu quá khổ họ sẽ trở về những ngôi nhà cũ chưa bị đập”.

  • Nguyễn Yến - T.Phan