- Gương mặt đen sạm, đôi mắt như lồi ra, đầu tóc đã rụng gần hết sau lần điều trị bằng hóa trị. Chân, tay bắt đầu bị teo tóp chỉ còn da bọc xương, là những hình ảnh đến giờ vẫn ám ảnh tâm trí tôi khi gặp em Nguyễn Tuấn Vũ 11 tuổi tại bệnh viện Huyết học Trung ương.

TIN BÀI KHÁC:


Mẹ con em Tuấn Vũ tại bệnh viện

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo mẹ là Nguyễn Thị Nụ, bố là Nguyễn Văn Hà ở Đội 7, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Bố trước từng là bộ đội biên phòng công tác ở tuyến biên giới phía Bắc của Tổ quốc đóng quân ở đồn 301 Nậm Xe, Phong Thổ, Lai Châu từ năm 1986 đến 1989, sau khi xuất ngũ gia đình sống thuần nông ở vùng núi phía Tây Bắc.

Tuấn Vũ cũng lớn lên với một tuổi thơ như bao đứa trẻ khác ở miền biên viễn, nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đột nhiên, những ngày tháng 10/2010 khi em đang là học sinh lớp 5 của trường Tiểu học số 2 Thanh Xương, Huyện Điện Biên thì em bị chứng đau đầu và đau các khớp, ở bệnh viện tuyến dưới không xác định được chuyển lên tuyến Trung ương là viện Bạch Mai (Hà Nội).

 
Em Tuấn Vũ với khuân mặt đen sạm vì đợt truyền hóa chất!
Sau những lần xét nghiệm em đã phải chuyển sang viện Huyết học truyền máu Trung ương và bị căn bệnh hiểm nghèo là Ung thư máu “Bạch cầu cấp, thể 42 dòng Lim Phê”.

Trong tiếng nấc nghẹn ngào và dòng nước mắt liên tục lăn dài trên đôi má gầy sạm vì nắng, gió của người nông dân quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho giời bà Nguyễn Thị Nụ mẹ của cháu Tuấn Vũ cho biết, khi được chuyển qua viện Huyết học Truyền máu Trung ương và biết con mình mắc bệnh hiểm nghèo gia  đình dù rất khó khăn nhưng còn nước còn tát, đợt đầu cháu đã được điều trị truyền hóa chất 52 ngày phí tổn hàng trăm triệu đồng. Theo bác sỹ nói thì bệnh của cháu trên lý thuyết là phải chữa từ 3 – 7 năm mỗi tháng truyền hóa chất một lần may ra mới ổn định được, nói đến đây bà đã nấc lên thành tiếng.

Với hoàn cảnh rất khó khăn của gia đình nông dân miền sơn cước nguyên tiền đi lại từ nhà xuống viện và người ở lại chăm sóc cháu cả tháng trời cũng đã là gánh nặng oằn đôi lưng gầy của 2 vợ chồng nông dân rồi huống hồ đến tiền thuốc men tính bằng tiền trăm triệu.

Chúng tôi ra về, lòng đầy nỗi day dứt và bất an, thương cho một cảnh đời quá bất hạnh: đôi mắt to tròn vô hồn trên khuân mặt đen sạm vì hóa chất và cái đầu lơ thơ mấy sợi tóc mới mọc của em.

Một căn bệnh hiểm nghèo chỉ còn mong chờ vào lòng hảo tâm của cộng đồng. Rất mong những nghĩa cử cao đẹp sẽ đến để niềm hi vọng của bé Tuấn Vũ và gia đình em thành hiện thực.

Đoàn Lan
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Trực tiếp đến bà Nguyễn Thị Nụ, bố là Nguyễn Văn Hà ở Đội 7, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. (SĐT mẹ: 01677203585 hoặc bố 0167 477 8338)
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Tuấn Vũ)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3,TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn