-  Cháu dâu dùng chính “vốn tự có” để sai khiến chồng, để ra điều kiện buộc chồng phải thỏa mãn…


TIN BÀI KHÁC

 

Anh chị họ của tôi có cháu Hưng là con trai út duy nhất, sinh trước nó là ba chị gái, cả ba đã lập gia đình hiện đang ở Hoa Kỳ. Sau khi học xong cao đẳng công nghệ thông tin ở TP. Hồ Chí Minh, cháu trở về quê mở cửa hàng buôn bán máy vi tính và phục vụ khách hàng các dịch vụ liên quan.

Tuy là con trai một, gia đình thuộc hàng khá giả trong làng, thế nhưng Hưng không hề vướng vào các thói hư tật xấu như lẽ thường chúng ta vẫn thấy trong cuộc sống. Có bề ngoài cao to, đẹp trai, hiền lành khiến bà con lối xóm ai cũng khen ngợi anh chị tôi thừa hưởng phúc đức nhiều đời để lại mới đặng như vậy. Mà quả thật đúng như thế, cháu tôi không biết uống bia rượu, không hút thuốc, lại luôn vâng lời cha mẹ trong mọi việc khiến anh chị hết mực hãnh diện với mọi người.

Thanh niên trai tráng như Hưng tất nhiên có nhiều cô gái mong được kết tóc se duyên. Anh chị tôi cũng có ý tìm cho con trai mình một người vợ đảm đang và đức hạnh để giao cho cơ nghiệp, hầu thảnh thơi xuất cảnh sang Mỹ. Nhưng cha mẹ giới thiệu đến mấy cô thấy rất ưng cái bụng, thì con lại nhất quyết không chịu. Hưng tranh luận: “Xưa nay mọi sự con đều vâng theo cha mẹ, nhưng riêng chuyện hôn nhân xin hãy để con tự quyết định, vì là vợ con nên con biết phải lựa người như thế nào”. Nghe con nói thế, anh chị tất nhiên chẳng còn lý do gì can thiệp được nữa.

(ảnh minh họa)

Sau một thời gian đi chơi tìm hiểu, Hưng về nhà báo cho cha mẹ hay có ý muốn tiến tới hôn nhân với một cô gái ở cùng làng. Nghe nhắc đến tên, anh chị và mọi người trong dòng họ liền phản đối ra mặt. Sở dĩ như thế, vì đã biết quá rõ hạnh kiểm của cô gái ấy không tốt. Ngoài nét đẹp sắc sảo, đôi chân dài hấp dẫn, kỳ dư còn lại chẳng được một đức tính gì. Đang thời con gái mà đã có tiếng là dữ tợn, tham tiền và không đứng đắn trong quan hệ. Thế nhưng ma lực của tình yêu và sự khéo léo mồi chài nơi cô gái đã làm cho Hưng bị mê hoặc, bất chấp mọi nỗ lực cản ngăn của gia đình, gia tộc. Hưng vẫn nằng nặc giữ vững lập trường. Anh chị họ tôi biết quá rõ cô gái ấy lấy con mình chỉ vì nhắm đến khối tài sản, nhưng cản không được con thì phải “bằng mặt mà không bằng lòng”.

Thanh niên chuyện gối chăn là nhu cầu tất nhiên, vợ chồng mới cưới nhu cầu gần gũi cũng cao. Nắm được điều đó, thế là cháu dâu lại dùng chính “vốn tự có” để sai khiến chồng, để ra điều kiện buộc chồng phải thỏa mãn mọi yêu sách nhiều khi rất quá quắt không ai chịu nổi. Hưng thuật lại: “Một thời gian ngắn vài tháng ban đầu vợ chồng quan hệ vô tư. Về sau, khi đã “quen việc nhà chồng”, đã nhiều lần gây ra mích lòng với cha mẹ chồng và bà con thì cô ấy giở trò. Mỗi lần muốn ngủ chung phải đưa tiền theo đòi hỏi, hoặc phải sắm sửa tư trang, quần áo… nếu không thì bị cấm vận”. Thoạt đầu, Hưng hết sức chiều vợ, làm theo yêu cầu của vợ nhưng càng ngày số tiền càng tăng cao, nên không còn hứng thú gì nữa, thế là Hưng quyết định ra ngủ riêng, vì ngủ với vợ “tốn nhiều tiền quá!”

Nghe xong chuyện, tôi cũng như mọi người chẳng thể ngờ có người vợ lại trơ trẻn dùng chuyện gối chăn để làm tiền và khống chế chồng mình. Suy ra hành động này là đã tự hạ thấp nhân cách, tự biến mình đồng hạng với “gái làng chơi”.

Một bên không được “hòa điệu gối chăn” nên bức xúc tâm lý lẫn sinh lý, bên còn lại cảm thấy mình bỗng dưng “mất giá” nên càng thêm cay cú. Thế là cuộc chiến nổ ra liên miên giữa hai vợ chồng.

Kết cục là sau bốn năm chung sống, hai đứa đã đưa nhau ra toà ly hôn. Sự tham lam đồng tiền vô lối và hành vi làm tiền trơ trẽn đã giết chết tình yêu của đôi trẻ. Hôn nhân chỉ nhắm đến đồng tiền sẽ chẳng bao giờ có đích đến, gương của cháu tôi là bài học.

Sơn Khê

 

Thể lệ tham dự

 

Bài viết tham dự chủ đề “Tình yêu và những đồng tiền lấp lánh” nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Ngoài ra các bài viết còn được nhận những phần thưởng hấp dẫn khác từ tòa soạn.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/11/2011 đến ngày 30/12/2011. Mời các bạn đọc tham gia gửi bài dự thi