Chồng tôi đã thực sự hết kiên nhẫn, anh lo lắng về việc tại sao anh không dùng bao cao su đến gần 2 năm mà chưa có con, anh đưa tôi đi khám, kết quả cả hai đều không có vấn đề gì. Anh bắt đầu lo lắng, gia đình bên nội bên ngoại đi cầu cúng cho chúng tôi nhanh có con.

TIN BÀI KHÁC

Chồng tôi đã thực sự hết kiên nhẫn, anh lo lắng về việc tại sao anh không dùng bao cao su đến gần 2 năm mà chưa có con
Tôi muốn được các anh chị và mọi người giúp đỡ tôi thật sớm, vì thực sự lúc này cuộc sống của tôi, gia đình tôi đang trong tình trạng thực sự bế tắc.
Tôi là cô gái có nhan sắc, lập gia đình đã được 4 năm. Vì áp lực của gia đình và hơn nữa, anh theo đuổi tôi đã tròn 5 năm, nên tôi đã gật đầu lên xe hoa về nhà chồng với bao nhiêu luyến tiếc về sự tự do của một đứa chưa có chồng, nhưng cũng đành tặc lưỡi vì anh yêu tôi lắm, và hứa sẽ làm mọi thứ để cho tôi được hạnh phúc.
Và đúng là như thế thật, anh luôn lo lắng cho tôi, đi đâu cũng rủ vợ đi cùng để hãnh diện khoe với bạn bè. Tôi ý thức được mình đẹp nên luôn chăm sóc nhan sắc để lúc nào anh cũng tự hào vì có tôi. Sống như vậy tôi cảm thấy vô cùng thoải mái nên lấy nhau 2 năm, dù bố mẹ hai bên có giục giã chuyện con cái, tôi vẫn bàn bạc với anh là từ từ chưa nên có con vội, bởi tôi đang muốn tự do. Ban đầu yêu tôi anh đồng ý, nhưng đến năm thứ 3 anh bắt đầu tỏ ra thiếu kiên nhẫn, giục tôi không được, anh quyết định không dùng biện pháp tránh thai nữa, anh đi mua đồ chơi trẻ em, quần áo trẻ em, anh bày biện căn phòng thật đáng yêu mục đích cho tôi thèm khát trẻ con mà sinh con cho anh. Nhưng thực sự, tôi vẫn muốn tự do và chưa ràng buộc chuyện có con, thực ra năm nay tôi cũng còn trẻ, mới chỉ 28 tuổi.
Chồng tôi đã hết kiên nhẫn, anh lo lắng về việc tại sao anh không dùng bao cao su đến gần 2 năm mà chưa có con, anh đưa tôi đi khám, kết quả cả hai đều không có vấn đề gì. Anh bắt đầu lo lắng, gia đình bên nội bên ngoại đi cầu cúng cho chúng tôi nhanh có con.
Nhưng thực ra tôi đã dùng que cấy tránh thai để đổi lấy sự tự do, nhưng tôi không dám nói cho anh biết tôi đã làm như vậy. Tôi cứ nghĩ rằng một vài năm nữa khi quyết định có con, tôi sẽ chủ động từ bỏ biện pháp tránh thai này.
Nhưng có ngờ đâu, trái ngược với sự lo lắng của anh là sự bình thản của tôi, anh đã bắt đầu nghi ngờ, anh đã âm thầm đến hỏi bác sĩ để kiểm tra lại, anh kiểm tra một số thông tin của tôi với đồng nghiệp và được biết cứ đều đặn ba tháng tôi lại đi thực hiện tránh thai một lần.
Anh đùng đùng phẫn nộ trở về nhà, tôi và anh đã có một trận cãi nhau kịch liệt, chúng tôi đã cãi nhau lần đầu tiên kể từ khi yêu. Chưa bao giờ tôi thấy anh phản ứng dữ dội đến vậy, tôi đã bỏ ra khỏi nhà. Nhưng không ngờ anh không hề đón tôi về, anh chỉ nhắn tin: “em hãy tận hưởng cuộc sống tự do của em đi, chúng ta sẽ chia tay nhau, anh không ràng buộc em nữa”
Tôi cảm thấy bối rối, tôi không nghĩ anh sẽ kiên quyết như vậy, nhưng lòng tự trọng của tôi không cho phép tôi xin lỗi anh, nhưng nếu anh cứ kiên quyết thế này, tôi lại thấy sợ. Tôi phải làm gì đây ạ?
Hoàng Bình - Khánh Hòa

Trả lời của chuyên viên tư vấn

Chào bạn!
Hẳn sau tất cả những diễn biến đã xảy ra, bạn có thể hình dung ra được một tình huống khá tệ cho mọi thứ nếu như bạn tiếp tục giữ quan điểm của mình là muốn tự do và không bị ràng buộc. Thực tế, ngay khi bạn lập gia đình, bạn đã có sự ràng buộc vào hôn nhân, một mối quan hệ hữu hình mà vô hình, và chuyện con cái cũng là một trong những sợi dây ràng buộc và giúp cho mối quan hệ vợ chồng sẽ gắn bó cả trách nhiệm và tình cảm trong đó.
Hẳn 4 năm lấy nhau, chồng bạn phần nào đã hết sự kiên nhẫn, hơn nữa, bạn lại không hề nói cho anh ấy biết bạn đã cố tình đi tránh thai mà để anh ấy trong tâm trạng lo lắng về chuyện con cái của cả hai vợ chồng. Bạn có một người chồng vô cùng yêu thương và lo lắng cho bạn, nếu bạn chia sẻ với anh ấy trước có lẽ mọi thứ cũng giản đơn hơn rất nhiều.
Bây giờ vấn đề của bạn là cân nhắc kỹ giữa hạnh phúc hiện tại và mọi thứ có thể sẽ kết thúc nếu bạn vẫn giữ cái tôi của mình quá lớn. Anh ấy đang giận bạn, nhưng động thái đó xuất phát từ tình yêu lớn lao anh ấy dành cho bạn, vì vậy, có lẽ bạn cần nhìn rõ mục đích sống của mình thì bạn mới có thể nói chuyện với anh ấy được, còn trong lúc này, nếu bạn vẫn đề cao lòng tự trọng, anh ấy có thể cũng không thể kiên nhẫn chờ đợi bạn nữa, mọi việc có thể sẽ dẫn tới kết quả tệ hại.
Hãy bình tĩnh, cân nhắc mình có thể mất mát điều gì, và những điều bạn sẽ được, qua đó bạn sẽ biết mình có cần giữ gìn hạnh phúc này hay không.
Thân mến!
Chuyên viên Mai Anh - Công ty tham vấn tâm lý và đào tạo kỹ năng sống  - TP HCM

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.