-  Được nhiều bạn đọc chia sẻ “Bé 6 tuổi, không có 5 triệu có thể mất mạng sống” vơi bớt gánh nặng. Và nụ cười nhoẻn miệng của mẹ bé Hoàn làm những người quan tâm vợi bớt nỗi lo.


TIN BÀI KHÁC

Bạn đọc chia sẻ với cậu học sinh nghèo trường Ams
Lời cầu cứu từ bé lớp 2 bị chấn thương sọ não

Danh sách bạn đọc ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn tháng 11/2011

Bông giờ tháng mười

Người mẹ nhặt ve chai kiếm tiền chạy thận cho con


Ngay sau khi bài viết được đăng, nhiều bạn đọc của báo VietNamNet đã trực tiếp đến Bệnh viện để chia sẻ khó khăn với em Nguyễn Văn Hoàn. Mẹ em là chị Cao Thị Ly kể lại: Các cô các chú đến mỗi người cho 1, 2 triệu, gánh nặng gia đình đã vơi đi ít nhiều. Bữa cơm từ 15 nghìn, thì mua lên 20, 25 nghìn để có chất bồi bổ cho con. Những ngày phải tấp tểnh vay mượn của hai vợ chồng đã chấm dứt.

Nhận trực tiếp từ Quỹ hỗ trợ bạn đọc của Báo VietNamNet số tiền là 12.100 nghìn đồng, bố em Hoàn là Nguyễn Văn Tám run run nói: Số tiền quá lớn so với gia cảnh nhà tôi. Bây giờ tôi không biết chữ, nên không thể kí nhận, xin để vợ kí hộ và giữ để dành chữa bệnh cho con.
Được nhận tiền và nghe những lời chia sẻ, động viên của bạn đọc, truớc ống kính của phóng viên, chị Ly nở nụ cười hiếm hoi…

Sau những ngày tiêm truyền và theo dõi trực tiếp ở viện, bụng bé Hoàn đã xẹp đi, thể trạng đã cải thiện. Bệnh viện cũng đang làm những xét nghiệm khác nhau trước khi lọc men gan cho Hoàn.

Bữa cơm trưa ngày 7/11 Hoàn vẫn ăn rất nhiều. Chủ yếu là cơm, dưa muối, thịt kho… Nhìn con ăn nhiều chị Ly lo lắng: Cháu có nhiều biểu hiện rất lạ đó là ăn gấp nhiều lần những đứa trẻ khác, buổi đêm thì luôn đòi về nhà… Ngay đêm ngày 5/11, nửa đêm Hoàn khóc to, đòi về nhà thăm chị gái, vì cháu quá đòi nên gia đình đã phải đưa cháu về rồi lại lên viện sớm.

Nghĩ mãi không thể lý giải, để an ủi một người mẹ lo cho con. Là người ngoài cuộc chúng tôi ra giả thuyết: Có lẽ Hoàn ăn nhiều vì thương mẹ, ham sống và thèm được trở về nhà.

Nhận những đồng tiền cứu giúp khẩn cấp từ những người quan tâm, những người nông dân nghèo và đen đủi như chị Ly, anh Tám giãn khuôn mặt lo toan thường ngày, trông đã bớt tội và bớt khổ. Không nói được gì nhiều, họ lí nhí cảm ơn và đón nhận tiền bằng sự cảm ơn chân thành từ đáy lòng.

T. Phan