- Ngày 2/1/2012, Báo VietNamNet trao hơn 6 triệu đồng cho bé Lê Thị Ngọc Duyên bị bệnh tim bẩm sinh sau bài viết: Bé 2 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh ở viện nhiều hơn ở nhà. Đây là số tiền lần 2 bạn đọc ủng hộ bé Duyên. Tổng cộng số tiền bạn đọc ủng hộ hai đợt là hơn 27 triệu đồng.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Bé Lê Thị Ngọc Duyên đã được phẫu thuật lần thứ 2 tại Viện Tim (TP.HCM), bé đã cai được thở máy đang có tiến triển tốt. Dù vẫn còn rất mệt và vẫn còn đang truyền dịch nhưng khi PV VietNamNet tới trao tiền, bé Duyên cũng cố ngồi dậy để được chụp hình.

Nghe mọi người nói tới Tết được mua quần áo đẹp và đi chơi bé rất thích và đòi mẹ cho về với ông cố nội (cụ nội của bé) đi chơi Tết.

Được bạn đọc  tiếp sức bé Duyên sức khỏe đã dần khá hơn. Ảnh: Đức Toàn
“Nhắc tới Tết con thì mừng mẹ thì tủi, cháu nghe mọi người nói Tết được về cháu mừng lắm. Cháu mong được về với cố vì thi thoảng cố cũng gọi điện lên thăm. Chứ còn em giờ nhắc tới Tết thấy tủi lắm. Nhà người ta thì gia đình khỏe mạnh vui vẻ có tiền đi sắm tết. Nhà em năm nay thì còn tâm trạng nào mà Tết nữa, tiền cũng chẳng có để mà tiêu và trả nợ nữa. Hy vọng rằng con được khỏe mạnh về quê dịp Tết cũng là điều an ủi lắm rồi”, chị Khom cho biết.

Từ khi bé Duyên bị bệnh tới nay chỉ có mình anh đi làm kiếm tiền, mỗi ngày công chỉ 70 ngàn thì quá nhỏ bé để có thể lo chi phí cho căn bệnh của con. Số tiền đã ít là vậy nhưng anh cũng không thể làm đủ tháng bởi vì con ốm đau một mình mẹ phải chăm lo hết anh chỉ có thể đi lại thăm con.

Mới đây, vì con mới mổ quấy khóc nhiều anh phải đi lại thăm con thường xuyên hơn đang tính về làm lại thì công ty lại nói khéo để anh nghỉ việc.

Đang lúc nước sôi lửa bỏng cần tiền hơn khi nào hết thì anh lại mất việc. Với những người khỏe mạnh bị nghỉ việc vào cuối năm cũng là một điều tối kỵ, nhưng với anh chị lúc này như là bi kịch. Vốn số tiền kiếm được đã ít ỏi nay lại mất hẳn thì anh chị biết bấu víu vào đâu.

Chị Khom buồn rầu cho biết: “Ảnh lên chăm con phụ em ít bữa vì mới mổ xong cháu quấy khóc lắm. Được mấy hôm, ảnh tính về đi làm thì công ty gọi điện lên bảo cứ ở lại chăm con đi khi nào con khỏe về đi làm lại. Em cũng hiểu, cuối năm công việc nhiều vắng mình cũng kẹt cho người ta, nên người ta đã kiếm người khác về làm thế chân. Đang loay hoay chưa biết làm gì để kiếm tiền nuôi con bệnh lại Tết nhất đến nơi rồi thì có đứa cháu bà con rủ đi làm hồ anh mới đi làm được mấy bữa.

Nhận được số tiền ủng hộ của bạn đọc em như chết đuối vớ được cọc. Nếu không có số tiền này thì em cũng không biết xoay xở ở đâu ra. Số tiền đó quá lớn đối với gia đình em. Cho em gửi lời cảm ơn tất cả mọi người”.

Đức Toàn