-  Người đàn ông đã từng có quan hệ tình cảm với người yêu tôi viết thư miêu tả hết các thông tin hai người từng “nếm trải“, khiến tôi thực sự bất ngờ và mất niềm tin. Giờ tôi phải làm sao?

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Xin chào Chị Ban Mai
Tôi năm nay đã 27 tuổi. Tôi yêu một cô gái (sinh viên) đã 2 năm. Dù biết tình yêu của tôi, cô ấy vẫn yêu một người đàn ông khác.

Nhưng khi người đàn ông ấy ra trường, họ chia tay. Và cô ấy lại chấp nhận tình yêu của tôi. Lúc đó, tôi đã cảm thấy thực sự hạnh phúc.

Một thời gian sau, không hiểu vì lý do gì, người đàn ông đó viết email cho tôi, miêu tả hết các thông tin mà hai người đã từng "nếm trải". Khi cô ấy biết được điều đó, cô ấy vẫn không có ý kiến gì. Cô ấy cũng nói rõ với tôi rằng họ đã "nếm trải" như thế nào. Tôi thực sự bất ngờ và mất niềm tin ở người tôi yêu cũng như là phái nữ.

Ngày tôi đặt ra một tình huống để chia tay (mục đích để thử lòng cô ấy) thì cô ấy rất buồn và gọi điện thoại để cầu xin tình yêu của người đàn ông cũ trước đây.

Người đàn ông đó không đồng ý mà còn đem thông tin này nói trước những người quen của tôi.

Tôi rất đau buồn, dù biết rằng xa cô ấy có thể tôi sẽ không chịu nổi vì quá yêu, nhưng nếu chấp nhận sự thật đó thì thực sự không biết tương lai tôi có thể chịu nổi sự đau buồn đó không cũng như có thể bỏ qua được không, với lại hiện nay tôi công tác cũng thường xuyên gặp mặt cô ấy.

Hiện nay tôi cũng đã muốn tìm ý chung nhân để lập gia đình. Thực sự phong cách sống của tôi "hơi phong kiến".

Vậy tôi có nên tin cô ấy mà xây dựng hạnh phúc gia đình không?
 
Hùng, (Long An)


Bạn Hùng thân mến!
Qua thư bạn, tôi hiểu được bạn đã dành rất nhiều tình cảm cho cô gái này. Tuy nhiên, bạn cần biết từ việc thích đến yêu một người đã khó, việc yêu tới lấy một người làm vợ cả đời càng cần phải cân nhắc, lựa chọn kỹ càng hơn.

Bạn nói rằng: bạn là người “hơi phong kiến” nên khi nhận được điện thoại của người đàn ông khác – đã từng có quan hệ tình cảm với người yêu bạn, chắc bạn hẳn đã có suy nghĩ riêng của mình.

Nhưng khi đó, bạn đã không trao đổi thẳng thắn quan điểm của mình với người yêu của bạn. Mà đã vội vàng tin tưởng lời người đàn ông kia và khẳng định rằng: bạn đã mất niềm tin ở cô ấy. Sau đó, lại đặt ra tình huống chia tay giả định để thử lòng cô ấy, để một lần nữa tự làm mình đau lòng khi thấy cô ấy chia sẻ cảm xúc với người yêu cũ.

Bạn có biết, sai lầm lớn nhất trong tình yêu là đặt ra những phép thử, phép so sánh?

Tôi không thể đánh giá người yêu bạn là cô gái thế nào khi chỉ nghe bạn kể sơ lược về các sự việc diễn ra. Nhưng cũng có thể thấy, cô gái ấy cũng đã đặt niềm tin ở bạn khi chia sẻ cho bạn nghe những gì đã có với người yêu cũ. Tuy nhiên, sai lầm của cô ấy là đã đem cảm xúc chia sẻ với người đàn ông khác.

Cách hiệu quả nhất để có một tình yêu bền vững là nuôi dưỡng được niềm tin ở đối phương. Hãy hỏi trái tim bạn: nếu bạn còn yêu cô gái này, hai bạn cần có cuộc nói chuyện nghiêm túc, thẳng thắn về tình cảm. Sau đó, tự bạn phải đưa ra được lựa chọn đúng đắn cho bản thân.

Tôi chỉ khuyên bạn một điều: hai tâm hồn muốn gắn bó cả đời với nhau rất cần có sự cảm thông, chia sẻ từ hai phía.

Chúc bạn luôn hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề tình cảm, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).