Công ty tôi có đối tác là một doanh nghiệp của Ý. Sắp tới doanh nghiệp này sẽ thực hiện hoạt động đầu tư trực tiếp ở Việt Nam, cùng với công ty tôi triển khai thực hiện một dự án hợp tác kinh doanh vào Việt nam.

Công ty Ý này dự định mang con dấu vào Việt Nam để thuận tiện sử dụng. Vậy, xin hỏi chúng tôi cần làm những thủ tục gì để con dấu có giá trị tại Việt Nam?

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Văn phòng luật sư Giải Phóng xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Theo quy định tại Nghị định của Chính phủ số 58/2001/NĐ-CP ngày 24/8/2001 về quản lý và sử dụng con dấu:  cơ quan, tổ chức nước ngoài, trừ cơ quan đại diện ngoại giao, hoạt động tại Việt Nam cần mang con dấu vào Việt Nam sử dụng phải tuân theo quy định sau:

- Có văn bản đề nghị về việc mang con dấu từ nước ngoài vào Việt Nam sử dụng theo mẫu do Bộ Công an quy định.
- Văn bản cho phép hoạt động tại Việt Nam của cơ quan có thẩm quyền cấp.
- Người làm thủ tục mang con dấu từ nước ngoài vào Việt Nam sử dụng phải xuất trình hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân.

Trong thời hạn 7 ngày, kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan công an phải làm thủ tục cấp "Giấy phép mang con dấu vào nước Cộng hòa XHCN Việt Nam" cho cơ quan, tổ chức xin phép.

Cùng thời hạn 7 ngày, kể từ khi được phép, cơ quan, tổ chức sử dụng con dấu đó phải mang giấy phép và con dấu đến cơ quan công an cấp tỉnh nơi đóng trụ sở để đăng ký và được cấp "Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu". Thời hạn sử dụng con dấu được xác định theo thời hạn ghi trong giấy phép hoạt động do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.  Tổng đài tư vấn luật: 19006665 hoặc 08.73050996

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).