- Nhìn đứa bé nhỏ thó chừng 14kg, da xanh tái, môi và các đầu ngón tay, ngón chân tím ngắt không ai nghĩ Nguyễn Lê Thanh Trường đã 7 tuổi.

TIN BÀI KHÁC:

Bệnh nọ chưa qua bệnh kia đã tới

Bé Vũ Lê Thanh Trường ở ấp Long Điền, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương bị bệnh tim bẩm sinh và đã sống chung với bệnh 7 năm nay.

Vì căn bệnh tim bẩm sinh đeo bám hành hạ nên lúc nào bé cũng mệt, ăn uống kém, ho, sốt liên tục nên không thể lớn nổi.

Bé Vũ Lê Thanh Trường đang điều trị tại Khoa Tim mạch BV Nhi Đồng 2 TP.HCM
Gia đình lúc nào cũng phải có người thay nhau trông giữ và chăm sóc Trường vì căn bệnh này có thể gây nguy hiểm cho bé bất cứ khi nào. Đã 7 tuổi nhưng chưa một lần bé được đến trường. Ngay từ khi sinh ra, lúc nào nhìn Trường cũng gầy còm, da tái nhợt, môi tím ngắt không cô giáo nào dám nhận trông giữ.

7 năm trời, gia đình đã phải đưa em đi hết viện này tới viện khác để điều trị căn bệnh hiểm nghèo nhưng vì khả năng tài chính có hạn nên bé vẫn phải đeo bệnh. Khi khỏe thì cứ 1 tháng tái khám một lần, có những khi chưa tới lịch tái khám bé trở bệnh đã phải nhập viện tiếp.

Mới cách đây 2 tháng, bé lại bị ép se não phải nhập viện điều trị 2 tháng vừa được về nhà ít ngày thì bé lại liên tục ho ra máu. Gia đình phải đưa bé vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 nhập viện. Sắp tới ngày tái khám ở Viện Tim TP.HCM nhưng bé còn phải điều trị bệnh ho ra máu chưa biết khi nào mới hết.

Bà ngoại của bé Trường chia sẻ: “Nhìn đứa cháu tội nghiệp ốm đau liên tục, ăn uống thất thường người gầy như cái que. Cha mẹ nghèo làm công nhân không đủ tiền chữa bệnh nên cũng chỉ mua thuốc uống cầm chừng. Nó vừa sinh ra đã bệnh, bệnh nọ chưa qua, bệnh kia đã tới, toàn những bệnh của nhà giàu phải nhiều tiền mới có khả năng chữa trị. Cha mẹ nghèo làm bao nhiêu cũng chẳng đủ tiền chữa trị cho con. Thiệt hết chỗ nói đúng là phúc bất trùng lai họa vô đơn chí”.

Cha mẹ nghèo không cứu được con trọng bệnh

Anh Vũ Thanh Phong và chị Lê Thị Thanh Hương đều làm công nhân nên thu nhập cũng chẳng được bao nhiêu. Cưới nhau xong sinh con sống xoay vần với những đồng lương ít ỏi chưa kịp mừng vui đón nhận đứa con thì đã nhận tin dữ bé bị bệnh tim bẩm sinh. Nhìn đứa con vừa chào đời đã khó thở, yếu ớt, tím tái tim chị quặn thắt.

Từ lúc sinh con ra chị Hương đã bao đêm thức trắng cùng những giọt nước mắt mạn chát bờ môi. Thương con còn nhỏ xíu mà mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo lúc nào cũng phì phò thở gấp. Những chuỗi ngày sau đó chị sống trong sự lo âu, con tim chị lúc nào cũng như bị bóp nghẹt mỗi khi bé có biểu hiện khác thường. Thương con, thương phận nghèo túng không có tiền để lo chu tất cho con chị chỉ còn biết khóc.

Chị bảo giờ cũng không còn khóc được nữa, bao nhiêu khổ cực cay đắng chị cũng đã từng nếm trải. Hai vợ chồng cũng đã bàn bạc suy tính đủ đường nhưng cảnh làm công nhân thì đồng lương hạn hẹp “giật gấu vá vai” cũng chẳng đủ. Làm chưa tới tháng nhưng tiền lương đã “đặt tên” hết cả rồi, lấy lương xong coi như lại tay trắng.

Hai bên gia đình nội ngoại của anh chị cũng chỉ giúp trông cháu, ủng hộ về mặt tinh thần chứ tiền bạc bên nào cũng khó khăn nên cũng không thể chia sẻ gánh nặng này cùng anh chị.

Chuỗi ngày dài sống trong thiếu thốn cứ quẩn quanh không lối thoát, vay mượn khắp nơi, số tiền nợ cứ chồng lên mãi không trả được nên giờ cũng không thể vay được nữa.

“Thực sự giờ vợ chồng em không biết làm cách nào để cứu con nữa, bản thân cũng đã cố gắng hết sức rồi, căn bệnh thì cần quá nhiều tiền mà đồng lương thì lại quá ít ỏi. Giờ thì không thể vay thêm được nữa nợ cũ còn chưa trả được. Có nằm mơ cũng không thể kiếm đâu ra số tiền lớn trong thời gian ngắn để chữa trị cho con. Chỉ có hy vọng phép tiên gia đình em mới có cơ hội cứu được con”, chị Thanh Hương buồn rầu chia sẻ.


Tôi tin rằng, niềm hy vọng của chị không bị tắt lịm bởi có rất nhiều những tấm lòng hảo tâm, những mạnh thường quân sẽ chung tay góp sức cùng gia đình chị, sưởi ấm trái tim non nớt của bé Vũ Lê Thanh Trường…

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp anh bố cháu Trường là anh: Vũ Thanh Phong (ấp Long Điền, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. SĐT: 0163 279 2469)

2. Hoặc Qua báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Vũ Lê Thanh Trường
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn