- Mình xa nhau chưa đầy một tháng thì anh lấy vợ. Sao lại nhanh vậy hả anh?

TIN BÀI KHÁC:

Mình quen nhau, yêu nhau và xa nhau nhanh quá anh nhỉ…nhanh đến mức cả hai đều không có thời gian quay lại để chiêm nghiệm. Tất cả cứ đến rồi đi nhẹ nhàng như hơi thở và đẹp như giấc mơ vậy!

Anh đến cho em tình yêu và ra đi khi vừa kịp để lại cho em nỗi đau, vậy mà em không hề giận anh đâu, thật đấy. Em thừa nhận mình là kẻ hèn nhát, tự ty…giá ngày đó em cố gắng hơn, giá ngày đó em không buông tay thì tất cả giờ chỉ còn là quá vãng.

Ảnh minh họa
Anh đã cưới vợ như dự tính, sau một tháng mình nói lời chia tay. Còn em vẫn đang trên hành trình dài kiếm tìm cho mình một nơi để đến, một bến đỗ bình yên nhưng xem chừng khó quá anh à. Em mỏi chân rồi! Em muốn nghỉ ngơi, cũng chẳng cần phải kiếm tìm làm gì nữa. Đã có lúc, em nghĩ cứ sống một mình đến khi không còn thở được nữa thì thôi…Nhưng mỗi lần về nhà nhìn mẹ buồn, em lại tự nhủ với mình phải cố gắng không được buông xuôi.

Em có quyền mơ ước, có quyền hy vọng đúng không anh? Cuộc sống vẫn có phép màu và biết đâu chỉ ngày mai thôi phép màu đó sẽ đến với em nên anh không phải lo gì cho em hết. Em vẫn sống tốt và không thôi ước mơ anh ạ! Dẫu em chỉ có một mình không còn có anh chung bước. Anh bây giờ đã là của người ta rồi, số phận mà có đúng vậy không anh?

Mọi người thường nói cái gì đến nhanh thì cũng ra đi chóng vánh. Thoạt đầu em không tin nhưng đến khi mình xa nhau em mới tin và quay đầu lại mà chiêm nghiệm, mà đớn đau. Giá ngày đó chúng mình hãy để nó đi theo đúng quy luật tự nhiên, đừng đốt cháy giai đoạn, đừng yêu nhau quá nhanh thì…lúc em nhận ra cũng là lúc mình mất nhau mãi mãi.

Mình xa nhau chưa đầy một tháng thì anh lấy vợ. Sao lại nhanh vậy hả anh? Em thấy lo cho anh, một tháng thời gian quá ngắn để hiểu về nhau. Em sợ rồi đây…nhưng mong rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra với anh, với gia đình nhỏ của anh. Em nơi này vẫn luôn cầu mong anh hạnh phúc.

Nguyên ngày hôm qua em không làm được gì hết, không đến cơ quan cũng không viết lách gì. Từ sáng đến khuya cứ ôm khư khư cái điện thoại, cứ định gọi điện chúc mừng sinh nhật anh nhưng tay em run run không tài nào mà bấm được, mãi đến 22h em mới có đủ dũng khí để nhắn cho anh mấy chữ ngắn ngủi. Mà anh thì vốn rất ghét những dòng tin nhắn ngắn ngủi, nhàn nhạt như vậy. Ngày mình còn có nhau anh vẫn nói thế.

Ngày thứ 7 mình nhắn tin cho nhau cả ngày, lúc đó anh cứ so bì với em rằng tin nhắn của em gửi cho anh ngắn hơn của anh gửi cho em. Hãy hiểu cho em anh nhé! Anh bây giờ đã là của người ta rồi em đâu dám, sợ nhắn dài dòng cô ấy lại nghĩ không tốt. Như cái dạo trước cô ấy ghen khổ cho anh mà em thì có vui gì đâu. Thật lòng mà nói sau đó em đã rất giận anh và giận cô ấy thật nhiều. Đã hơn một lần em quyết tâm không liên lạc với anh nữa, không là bạn, không là gì hết.

Bây giờ sau bao nhiêu chuyện xảy ra, em không còn tự cao tự đại nữa, em điềm tĩnh hơn và cũng hết giận vợ chồng anh rồi. Anh lại vẫn là bạn em nhé! Có được không anh? Anh nói với cô ấy đừng ghen với quá khứ làm gì? Với em tình yêu của chúng mình dẫu ngắn ngủi nhưng đó là quảng thời gian đẹp nhất cho đến thời điểm này. Em trân trọng khoảnh khắc đó và anh cũng phải vậy nhé anh!

Phương Tâm


Mời bạn đọc tham dự cuộc thi viết chủ đề: "Yêu nhanh, sống thoáng nên không?"

Thể lệ tham dự:

“Tôi muốn sex”, “tôi cần tình một đêm”, “tôi yêu nhanh”, “tôi sống thoáng”, “tình dục trước hôn nhân”… sau những phút sống như thế, bạn được gì? Mất gì? Và có nên như vậy không?

Bài viết chia sẻ câu chuyện, thể hiện quan điểm tham dự chủ đề: “Yêu nhanh, sống thoáng nên không?” nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Yêu nhanh, sống thoáng nên không?”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/4/2012 đến hết ngày 30/5/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.