- Câu chuyện từng bị cắt gọt, gây hiểu lầm trong dư luận và làm người dân, công an, người trong cuộc tại ngõ 48 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội bức xúc.

Tin bài cùng chuyên mục:

Tháng 5/2012 báo VietNamNet nhận được đơn của bà Phạm Vũ Thu Hà đề nghị kiểm chứng thông tin để cung cấp thông tin đúng bản chất về vụ việc diễn ra vào ngày 2/5/2012 tại cửa hàng thời trang ở số 52 phố Thái Hà, phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Vụ hành hung trước mặt công an, đâu là sự thật?

Thông tin trước đó được đưa bởi nhiều báo mạng và báo giấy là về việc bà P. T. D. trú tại ngõ 48 Thái Hà có nêu rằng: Tối ngày 2/5 con gái và con dâu của bà có xô xát với một người thuê nhà ngoài phố, khi đó bà đang ăn cơm ở nhà và chạy ra xem. Thế nhưng sau đó bà bị một nhóm côn đồ kéo vào nhà tìm và hành hung trước mặt Công an phường Trung Liệt.
 
Theo cung cấp của ông Khổng Dương Thủy (Phó trưởng Công an phường Trung Liệt) thì vào ngày 2/5 tại vỉa hè của số nhà 48 - 52 Thái Hà có xảy ra vụ việc Cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Tại cửa hàng thời trang trẻ em ở số 52 Thái Hà hai đối tượng là Linh (tức Mai) và Ngọc (là con gái và con dâu bà D.) lao vào đánh chị Phạm Vũ Thu Hà.

Cửa hàng của chị Hà khi bị con dâu và con gái bà D đập phá

Trước đó 20 phút, tổ trật tự của Công an Phường có thu bàn ghế bán trà tranh, mía đá ở vỉa hè của con bà D. Sau khi công an rút đi, do nghi chị Hà báo công an thu giữ bàn ghế của mình, con dâu và con gái bà D. đã lao vào đánh chị Hà.
 
Theo lời khai của các bên thì bà Dự có đứng ngoài, kích động các con đánh chị Hà. Sau khi đánh xong thì Linh và Ngọc còn dùng tay đập biển hiệu cửa hàng, máy in hóa đơn, máy tính tại cửa hàng của chị Hà.

Trong hoàn cảnh hỗn độn đó, công an phường nhận được tin báo đã cử 3 đồng chí xuống giải quyết vụ việc. Trong khi tiền hành hòa giải và lập biên bản vụ việc thì có một nhóm thanh niên kéo đến không mang hung khí đã lao thẳng vào nhà bà D. nói chuyện và sau đó đánh bà D. bằng tay không.

Số lượng đối tượng được xác nhận là khoảng hơn 10 người. Sau khi từ nhà bà Dự đi ra, họ có đập vỡ một số chai bia ở các hàng quán…

Trong tình hình như vậy, con trai bà D lôi hai chiếc kiếm dài khoảng 1m ra để tự vệ. Hai bên căng thẳng, một đồng chí trinh sát hình sự đã nổ súng để cảnh cáo. Các đối tượng có biểu hiện côn đồ sau đó cũng rút đi, công an đang tiến hành xác minh các đối tượng.

Vũ khí “tự vệ” của mẹ con bà D. mang ra khi đám "côn đồ" đến nhà nói chuyện…

Bà P.T.D. và chị Phạm Vũ Thu Hà sau đó đều được công an phường gửi đi khám thương.

"Các bên va chạm là có thật!"

Khẳng định với chúng tôi, ông Thủy cho rằng: Các bên va chạm là có thật. Tuy nhiên nhóm thanh niên lao vào trong ngõ nói chuyện với bà D chưa xác định được danh tính. Qua đấu tranh và qua tìm hiểu, công an phường chưa thể khẳng định nhóm côn đồ do chị Phạm Vũ Thu Hà gọi đến.

“Sự có mặt của công an phường kịp thời, đã kiểm soát được tình hình, tránh đổ máu của cả hai bên” ông Thủy khẳng định.

“Theo xác nhận của công an phường, thân nhân của phía gia đình chị Phạm Vũ Thu Hà rất tốt, chưa có từng có tiền án tiền sự.

Tuy nhiên đối với bà P. T. D. - người trong vụ việc đã gửi đơn kêu cứu nhiều nơi, đã từng có 3 tiền án tiền sự về tổ chức sử dụng chất ma túy, đánh bạc và cố ý gây thương tích. Là người mà dân trong ngõ ngại, sợ” ông Thủy cho biết.

Sau khi xảy ra xô xát, số tài sản thiệt hại của chị Hà được xác nhận là khoảng 7 triệu. Sau xô xát, chị Hà không dám mở cửa lại cửa hàng vì sợ bị trả thù và hiện nay hiện trường của vụ xô xát trong cửa hàng vẫn được giữ nguyên.

  • T. Phan