- “Phiên bản báo VietNamNet cho điện thoại di động còn nhiều bất cập”.  Đó là góp ý của bạn dinh lap dinhlap104@yahoo.com.

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

(ảnh minh họa)

“Tôi là người rất thích đọc báo, đặc biệt là báo VietNamNet. Do tính chất công việc và sinh hoạt nên tôi thường xuyên đọc báo qua điện thoại di động. Tôi nhận thấy phiên bản báo VietNamNet cho điện thoại di động còn nhiều bất cập. Tranh chủ http://m.vietnamnet.vn  có quá nhiều hình ảnh nên việc load gặp nhiều khó khăn. Tôi sử đụng điện thoại 3G phải mất gần 1 phút để load xong trang chủ  với dung lượng khoảng 1,7MB. Nếu điện thoại 2G thì phải mất hơn 4 phút để load xong trang chủ. Nếu bỏ hình ảnh của trình duyệt thì sức hấp dẫn của báo giảm rất nhiều. Do vậy tôi góp ý là chỉ để tối đa 5 hình ảnh nổi bật cho tin mới với kích thước nhỏ, nhẹ trên trang chủ và trên từng chuyên mục nên để 3 hình. Các hình ảnh trong bài viết cụ thể cũng nên để nhẹ hơn. Tôi đang dùng baonet.mobi để đọc VietNamNet cảm thấy rất nhẹ nhàng. Nhưng với những người dùng điện thoại 2G và không có java thì đọc VietNamNet là một điều khó khăn. Tôi nghĩ nhanh và nhẹ là một điều VietNamNet nên làm để trở nên phổ biến rộng hơn nữa trong cộng đồng Việt Nam.

Chúc báo VietNamNét ngày càng phát triển.”

Còn đây là ý kiến của bạn Tung Dang dangnhutung@gmail.com: “Tôi xin có vài lời ngắn gọn góp ý theo như kêu gọi đóng góp ý kiến mà Báo đang đưa ra.

- Tôi nghĩ VietNamNet cần quay lại định vị 1 cách vững chắc vào thế mạnh chính luận, chính trị của mình bên cạnh các nội dung (cho đầy đủ) khác. Các báo khác đều chưa để lại ấn tượng ở mảng này.

- Tôi cho rằng mọi cố gắng theo hướng khác để có thêm pageview (lượng truy cập) sẽ không giúp gì cho báo ngay cả trên góc độ doanh thu quảng cáo. Vị thế được định vị 1 cách rõ ràng của báo sẽ quyết định người mua quảng cáo phải chọn báo.

- Giao diện của báo bố cục kiểu cũ, chật chội, stream hơi rối rắm. Nhìn chung là chưa tạo sự thoải mái cho người đọc lắm.

- Màu sắc giao diện của báo chưa được tinh tế lắm.

- Bản dành cho điện thoại của báo khá ổn. Có thể thêm tính năng để người đọc có thể cá thể hóa, và video trên mobile.

Tôi chỉ biết nêu ý kiến như vậy chứ tôi không biết là phải làm thế nào cả.”

Trân trọng cảm ơn ý kiến của bạn đọc. Chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải góp ý của các bạn.

Ban Bạn đọc