- Báo VietNamNet nên chọn lọc để có những thông tin “độc”, mục “độc” thì sẽ có tác dụng thu hút bạn đọc rất nhiều.

TIN BÀI KHÁC:


Là một độc giả trung thành và luôn yêu mến VietNamNet, tôi xin có đôi lời đóng góp theo quan điểm của tôi:

- Một là: Cần mở thêm các chuyên mục dành cho mọi đối tượng trong xã hội, ví dụ như chuyên mục dành cho tuổi trẻ, trung niên, người cao tuổi v.v. Ngay cái tên báo “VietNamNet”, đọc lên đã thấy đây là tờ báo dành cho mọi người Việt Nam, mọi lứa tuổi. Nhưng nếu chia ra làm các chuyên mục cho từng giới thì theo tôi nghĩ sẽ thu hút bạn đọc hơn. Những chuyên mục của giới trẻ vẫn có thể gợi mở để những người trung niên và cao tuổi có thể tham gia, có như vậy báo VietNamNet mới có thể trở thành tờ báo của toàn xã hội.

- Thứ hai, báo VietNamNet nên chọn lọc để có những thông tin “độc”. Tôi là một biên tập viên, dưới góc độ nghề nghiệp và kinh nghiệm bản thân, tôi thấy rằng nếu như báo VietNamNet có những tin, bài, mục “độc” thì sẽ có tác dụng thu hút bạn đọc rất nhiều. Những tin, bài, mục “độc” đó không có nghĩa là chỉ đi “săn” mới có được (vì các báo khác cũng có thể “săn” và “sao chép” rất tốt), mà có thể “tạo ra” được. Ví dụ như báo VietNamNet tổ chức một cuộc thi, một phong trào hay đơn giản chỉ là khuyến khích bạn đọc của báo tìm tòi khám phá những vấn đề trong xã hội mang phong cách và thương hiệu “VietNamNet”, đó chính là phong cách “độc” mà chỉ có báo VietNamNet mới có. Việc này gọi là “độc quyền mà không độc quyền”, vừa thu hút độc giả, vừa nâng cao thương hiệu của báo VietNamNet.

- Thứ ba, tôi cũng mong muốn quý báo tổ chức thêm nhiều cuộc thi dành cho bạn đọc, nhất là những cuộc thi viết về các vấn đề trong xã hội như kinh tế, văn hóa, giáo dục, thể thao v.v.. Vì theo tôi mở một cuộc thi sẽ có tác dụng rất lớn đến độc giả, và khuyến khích độc giả quan tâm đếm báo nhiều hơn, “tác động xã hội” rất to lớn và còn có lợi cho cả những doanh nghiệp tài trợ.

Tôi rất mong muốn ý kiến đóng góp của tôi được nhiều bạn đọc khác của báo VietNamNet và cả những người làm báo VietNamNet tích cực tranh luận để làm cho báo VietNamNet ngày càng phát triển, tiếp tục là món ăn tinh thần đặc sắc của độc giả Việt Nam.

Kính chúc quý báo thành công!

Trên đây là ý kiến của bạn Đinh Thành Trung ở Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Ban Bạn đọc