- Em nhờ chuyên mục tư vấn giùm em: Em và người yêu em quen nhau đã 3 năm rồi và em nói chia tay với cô ấy trước, trong thời gian đó em có quen 1 cô bạn khoảng 1 tháng nhưng chỉ mới như bạn thân thôi chứ không có gì cả.

Tin bài cùng chuyên mục:

Và trong thời gian này, em và người yêu cũ của em vẫn liên lạc bình thường và cô ấy còn có những hành động làm cho em có cảm giác là cô ấy còn thương em rất nhiều. Nhưng sau gần 1 năm em mới biết là sau khi cô ấy chia tay được một khoảng thời gian ngắn thì cô ấy đã có người yêu mới và trong thời gian ấy, cô ấy vẫn cứ đi với em như chưa hề có người yêu.

Những ngày lễ cô ấy vẫn đi với em rất thân mật. Nhưng rồi em biết chuyện cô ấy đã có người yêu trong thời gian này và có ở chung phòng trọ với nhau. Em nói cô ấy quay lại với em và cô ấy nói có người yêu rồi.
Em không biết phải làm sao, ý cô ấy là gì?

Bạn đọc xinloitinhyeu007

Tư vấn viên chia sẻ:

Ảnh minh họa

Trước hết, chúng tôi tin rằng bạn cũng đã nhận thấy, người yêu cũ của bạn đang chơi trò bắt cá hai tay. Cô ấy đã chia tay bạn nhưng vẫn còn đi lại, và cô ấy cũng đã có người yêu mới.

Đôi khi tình cảm của con người không thể phân định rõ ràng, cô ấy có thể vẫn còn tình cảm với bạn, nhưng vẫn yêu người yêu mới của cô ấy. Với mỗi người, cô ấy có thể có những cảm xúc riêng, có khi nào, bạn thử hỏi cảm xúc, tình cảm của cô ấy dành cho bạn khi cô ấy ở bên bạn không?

Những người đa tình, bắt cá hai tay thường bị coi là kẻ không ra gì, đùa giỡn với tình cảm của người khác. Nhưng thực tế, cũng có những người thực sự rất cô đơn, họ luôn sợ mất đi  người mà họ yêu thương, chính vì họ không dứt khoát được tình cảm của mình, nên họ trở thành kẻ bắt cá hai tay.

Đôi khi con người hay đặt tên cho những mối quan hệ, tuy bạn và cô ấy không còn là người yêu, nhưng theo lời kể của bạn, thì hai người có khác gì đang yêu nhau. Bạn có thể đặt cho mình câu hỏi, bạn mong muốn chuyện tình cảm của hai người đi đến đâu? Bạn có thể chia sẻ, để cô ấy hiểu rằng bạn cảm thấy bị tổn thương đến thế nào khi cô ấy bắt cá hai tay như vậy. Con người, ai cũng có tính ích kỷ, và không ai muốn chia sẻ người mình yêu thương cho một ai khác.

Nếu bạn thực sự vẫn còn tình cảm và muốn gắn bó với cô ấy, bạn có thể yêu cầu cô ấy dứt khoát tình cảm của mình, từ bỏ bạn trai hiện tại của cô ấy. Còn nếu thực sự bạn không muốn tiếp tục, thì bạn có thể dứt khoát chia tay, không liên lạc và gặp gỡ lại cô ấy nữa.

Chúng tôi mong rằng, bạn nên quan tâm chia sẻ hơn nữa với bạn gái cũ, để hiểu được rằng cô ấy thực sự cô đơn, hay chỉ đơn giản là tham lam nên đùa giỡn với tình cảm của cả hai người đàn ông. Bạn gái cũ của bạn sẽ cần một người đàn ông vị tha, rộng lượng hơn là những lời ghen tuông, trách móc. Cuối cùng, chúng tôi cũng mong bạn sẽ đưa ra được quyết định dứt khoát tình cảm của bản thân mình.

  • Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).


Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.