-  Sau chuyện tình một đêm em đã có thai, nhưng người ấy đã xuất cảnh. Giờ em không dám bắt đầu một tình yêu mới.

TIN BÀI KHÁC
(ảnh minh họa)

Chị Ban Mai thân mến!

Bây giờ khi nghĩ đến lần dại dột của mình, em cảm thấy vô cùng có lỗi với bản thân, với cha mẹ mình. Hồi ấy, cha, mẹ đặt rất nhiều kỳ vọng và yêu chiều em.

Sau khi tốt nghiệp cấp III và thi đỗ vào đại học, cha mẹ thưởng cho em chuyến du lịch Đà Lạt. Em phải từ nhà đi xe một đêm mới tới TPHCM. Trên xe, đa số là các bạn trẻ đi nghỉ hè nên em không cảm thấy lạc lõng. Ngồi cạnh em là một anh lớn hơn em 3 tuổi, trông khá điển trai. Anh ta chào em bặng nụ cười tươi. Rồi xe chạy, em vừa nghe nhạc vừa... ngủ gật. Đến lúc giật mình tỉnh giấc, em thấy mình đang tựa đầu vào vai anh kia. Mặt em đỏ lên vì xấu hổ, đang định nói lời xin lỗi thì anh lại bảo: “Không sao đau em cứ ngủ tiếp đi. Trông em ngủ thật dễ thương”. Đến trạm dừng chân ở Bảo Lộc, anh mời em ăn kem. Em bắt đầu thấy thích anh, bởi anh ân cần, chu đáo, ăn nói dịu dàng.

Đến Đà Lạt, chúng em đã sánh vai nhau đi khắp các điểm tham quan, khoác tay nhau đi tản bộ trong thời tiết se lạnh. Cảm giác thật ngọt ngào. Và sau đó, chúng em đã có một đêm thật tuyệt vời. Sáng hôm sau, chúng em không đi theo đoàn, mà cùng nhau ra vườn cùng với giá vẽ. Anh ấy vẽ rất đẹp. Trên đường trở về, anh tặng em bức chân dung cùng giỏ lan kim điệp để làm kỷ niệm. Anh không quên cho em địa chỉ cùng số điện thoại liên lạc.

Hậu quả chuyện tình một đêm là em có thai. Em đã đi tìm anh ấy, nhưng gọi điện anh không bắt máy. Tìm đến địa chỉ thì mới biết gia đình anh đi xuất cảnh một tuần trước. Em cứ mải miết với suy nghĩ, bỏ đứa con để tiếp tục học hay là bỏ học để giữ đứa con? Cuối cùng em đã giữ đứa con nhưng quyết định giấu gia đình, để cha mẹ không bị mất mặt.

May mắn cho em, trong bước đường mưu sinh, em đã gặp được người ra tay giúp đỡ. Đó là chị chủ nhà trọ. Chị cũng sống độc thân nên rất thông cảm với hoàn cảnh của em. Chị làm hàng gia công nên lãnh hàng về cho em làm thêm. Nhờ sự giúp đỡ của chị nện em mới được mẹ tròn con vuông. Sau khi sinh chị khuyên em nên tiếp tục học. Bốn năm vừa học vừa làm chịu bao khổ cực nhưng em cũng trưởng thành rất nhiều. Bây giờ con gái em đã lên 5 tuổi, em cũng có việc làm ổn định. Em vẫn sống ở nhà chị chủ trọ và hai chị em coi nhau như ruột thịt.

Gần đây ở nhà chị có cậu em họ đến ở cùng. Anh tên Hiền, làm nghề xây dựng. Có anh, nhà cửa được sửa chữa tươm tất hơn. Anh cũng giúp đỡ em nhiều trong việc trông nom con cái. Con bé cũng rất mến anh. Thấy thế, chị có ý định làm mai em cho anh nhưng em vẫn chưa quyết định. Em thấy hai mẹ con sống như hiện nay cũng tốt rồi. nếu lấy chồng liệu có tìm thấy hạnh phúc cho hai mẹ con không? Em rất sợ hãi lại phải dang dở thêm một lần nữa. Chị ấy thì cứ đôn đốc mãi. Em biết tính sao đây?

N.Anh (Cà Mau)

N.A thân mến!
Ông bà ta xưa nay vẫn hay dạy con gái “Khôn ba năm dại một giờ”. Lời khuyên ấy không bao giờ thừa, đúng không em? Em đã từng nếm trải rồi đấy. Dù sao thì em cũng là cô gái dũng cảm, dám tự ghánh chịu hậu quả do mình gây ra. Tuy sa ngã nhưng vẫn không làm cha mẹ thất vọng vì mình phấn đấu vượt lên chính mình. Điều này không phải cô gái nào rơi vào hoàn cảnh của em cũng làm được.

Có điều, chị nghĩ: khi em đã quyết định sinh con, làm người mẹ đơn thân, em không nên giấu diếm người thân. Làm như thế sẽ rất bất công với con em vì như vậy, cháu không nhận được đầy đủ tình yêu thương của tất cả mọi người trong gia đình. Hơn nữa, em cũng không thể giấu mãi được. Con gái em cần phải được công nhận là một thành viên trong gia đình, được ông bà yêu thương như bao đứa em khác.

Hiện tại, em đang băn khoăn không biết có nên kết hôn hay sống độc thân. Chị nghĩ, điều đầu tiên em cần xem xét lại tình cảm của mình. Em đã từng một lần bị sự quan tâm, dịu dàng của người đàn ông xa lạ khiến mềm lòng và sai lầm ấy vẫn ám ảnh em đến tận bây giờ. Em cần xem xét tình cảm của mình. Hơn nữa, em phải cho người ấy biết hoàn cảnh của em. Giờ, em không chỉ chọn chồng mình mà còn phải lựa chọn cha cho con gái mình nữa. Người đàn ông ấy không những phải tốt, phải độ lượng mà còn cần yêu thương con em như con của chính họ. Có như vậy em mới có được hạnh phúc mình mong muốn.

Nếu thấy người đàn ông ấy phù hợp với mình, em hãy cho chính bản thân em cơ hội tìm hiểu anh ấy. Và đừng bỏ qua khi cơ hội đến với mình.

Chị chúc em lựa chọn được hướng đi đúng cho tương lai của cả hai mẹ con em.

Chị Ban Mai
Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn