- Đến giữa tháng 6/2012, Báo VietNamNet nhận được đơn thư của các bạn đọc sau:

Tin bài cùng chuyên mục:

1. Đơn kiến nghị của ông Lê Trọng Hệ và nhân dân thôn Văn Khê, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội về việc một hộ dân ở địa phương lấn đất nông nghiệp làm nhà xưởng, sản xuất gây ô nhiễm môi trường ở địa phương... Đơn thư và nội dung đơn của ông chúng tôi đã cử phóng viên đi tìm hiểu. Tuy nhiên khi về đến tận quê, chúng tôi không gặp được ông. Đề nghị ông khi gửi đơn thư để lại số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Đơn thư bạn đọc

2. Đơn thư của tập thể CBCNV Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội địa chỉ 285 Phố Trung Kính, phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy Hà Nội. Nội dung đơn tố cáo phức tạp, người đi tố cáo giấu tên và địa chỉ, rất khó để chúng tôi xác minh, có thêm chứng cứ củng cố các nội dung tố cáo.

3. Đơn tố cáo đảng viên Nguyễn Phú Cường, có dấu hiệu vi phạm pháp luật và quy định của Đảng tại Chi bộ trường THDL Lômônôxốp thuộc Huyện ủy Từ Liêm – Hà Nội. Đơn thư của ông Lê Tiến Dũng Báo VietNamNet đã nhận được và xử lý nhiều lần, chúng tôi sẽ xem xét khi có thêm tình tiết mới.

4. Đơn tố cáo của nhóm cổ đông chiến lược lớn của Công ty Cổ phần Cao Su Sao Vàng (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Đơn thư này người tố cáo không để lại địa chỉ liên lạc để cung cấp thông tin, bằng chứng tố cáo nên chúng tôi không thể tiến hành xác minh đơn thư.

5. Đơn khiếu nại có bổ sung chứng cứ mới của ông Trần Chiến Thắng (tổ 3, khu 8, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi tham ô tiền của nhà nước, bè cánh, trù dập cấp dưới của ông Nguyễn Văn Lành - Bí thư chi bộ, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Quảng Ninh. Chúng tôi sẽ xem xét tìm hiểu đơn thư trên.

6. Đơn thư của bạn đọc Lê Văn Thường ở Hiệp Hòa, Bắc Giang. Nội dung đơn kiến nghị của bạn đọc không thuộc thẩm quyền xử lý của Báo VietNamNet.

7. Đơn thư của bạn đọc Nguyễn Đức Bình ở Bình Định. Đề nghị của bạn đọc Báo VietNamNet không thể giải quyết.

8. Đơn khiếu nại lần 2 của bạn đọc Lê Quang Đạt ở số nhà 18, ngõ 189/97 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội. Bạn đọc khiếu nại về bản án của tòa án và nêu những vấn đề ông gặp phải trong quá trình làm việc ở Trung tâm tuyên truyền Bảo vệ sức khỏe – Bộ y tế nay là Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương. Đơn thư của bạn đọc chúng tôi đã nghiên cứu nhưng không thể giúp bạn đọc này hơn.

9. Đơn thư của bạn đọc Nguyễn Tất Thoánh ở Nghệ An.  Đơn thư phức tạp về đất đai, Báo VietNamNet không đủ thầm quyền giải quyết.

10. Với khiếu nại về đất đai của bạn đọc Nguyễn Doãn Bảy, Nguyễn Thị Hường cùng ở Nghệ An, chúng tôi không đủ thầm quyền để giải quyết.

12. Đơn kêu gọi “hủy bỏ quyết định thu phí vô lý của UBND tỉnh Lạng Sơn” của lái xe chuyên làm hàng xuất khẩu sang Trung Quốc ở Lạng Sơn.  Đơn thư này chúng tôi khó xác minh vì không thể liên hệ với người gửi đơn.

13. Đơn khiếu nại của bạn đọc Cao Thị Thu Hằng và Phạm Quang Tuyến. Đơn khiếu nại phức tạp, không thuộc thẩm quyền giải quyết của bạn đọc Báo VietNamNet.

14. Đơn khiếu nại của bạn đọc Phạm Việt Dũng ở Đội 2, An Hồng, An Dương, Tp Hải Phòng. Đơn khiếu nại này không thuộc thẩm quyền giải quyết và xử lý của Báo VietNamNet.

15. Đơn thư của ông Lê Văn Tề (xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) đề nghị về việc giải quyết dứt điểm khiếu nại về việc tranh chấp đất và đập phá tài sản của gia đình ông gây ra bởi một số công dân họ Lê ở cùng thôn. Đề nghị của ông không thuộc thẩm quyền giải quyết của VietNamNet.

16. Đơn thư của 198 hộ dân có đất nằm dọc hai bên tuyến kênh hướng tây đập Krông Pắc – Đăk Lắc về việc cố tình làm sai nguyên tắc hành chính. Đơn thư không thuộc thẩm quyền giải quyết của Báo VietNamNet.

17.  Đơn khiếu nại và kêu cứu khẩn cấp của ông Trần Văn Đức ở Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Đơn thư phức tạp này không thuộc thẩm quyền giải quyết của Báo VietNamNet.

18.  Đơn xin cứu xét của Tập đoàn y dược Bảo Long về việc cơ quan cảnh sát điều tra – Công an TX Tây Sơn ra quyết định khởi tố vụ án gây oan trái cho Cán bộ Tập đoàn y dược Bảo Long. Đơn thư của Tập đoàn y dược Bảo Long không thuộc thẩm quyền giải quyết của báo.

19. Đơn kiến nghị của ông Hoàng Xuân Lộc trú tại thôn Đông Hạ, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Kiến nghị của ông không thuộc thẩm quyền giải quyết của Báo VietNamNet.

20. Đơn tố cáo của các hộ dân ở thôn Trung Văn, xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội về hành vi chiếm đất và bịt ngõ đi chung của gia đình ông bà N.Đ.L và N.T.T.  Đơn thư trên không thuộc thẩm quyền giải quyết của Báo VietNamNet.

Lưu ý bạn đọc: Bạn đọc gửi đơn thư đề nghị để lại số điện thoại, địa chỉ cụ thể trên đơn để tiện cho quá trình xác minh thông tin từ phía tòa soạn.

  • Ban Bạn Đọc