- Mỗi khi thấy mình và ông xã giận nhau, mẹ chồng lại răn mình “phụ nữ phải biết chịu đựng, nhẫn nhịn chồng, hơn nữa con trai mẹ sinh ra mẹ biết, nó làm gì cũng có lí do của nó hết.”

TIN BÀI KHÁC


(ảnh minh họa)

Sau 5 năm yêu nhau, tôi chính thức trở thành con dâu của nhà anh. Bước qua tuổi 25 nhưng tôi vẫn còn vụng về nhiều thứ lắm, những ngày đầu ở gia đình chồng, hồi hộp và hơi luống cuống. Nhưng rất may là có mẹ chồng chỉ bảo tận tình nên tôi quen việc và hòa nhập với nhà chồng nhanh chóng. Tôi thầm cảm ơn mẹ.

Anh là con trai duy nhất trong nhà, trên anh còn một chị gái đã lấy chồng và sống ở xa. Bố mẹ cưng chiều anh từ nhỏ, tôi cũng biết vậy. Thời gian qua, rồi cũng có lúc vợ chồng tôi “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Mỗi lần như thế, đáng lẽ ra mẹ nên khuyên bảo cả hai đứa phải biết cách cư xử với nhau để cho “trong ấm ngoài êm”. Đằng này, mẹ bênh anh, lúc nào cũng cho là anh đúng, có lí do mới làm như thế, còn tôi phải nên xem lại bản thân mình. Dường như mẹ chưa bao giờ cho tôi kịp giải thích về mọi chuyện, nhất là những chuyện có liên quan tới anh. Bố chồng góp ý thì mẹ giận lẫy và nói “con tôi sinh ra tôi hiểu nó hơn ai hết, ông đã không thương con trai thì thôi cũng đừng bênh vực con dâu”. Mẹ nói cứ như thể con dâu mẹ “bốc hơi” không còn đứng đó vậy.

Tôi khổ tâm lắm, mặc dù vẫn thương yêu và kính trọng mẹ nhưng càng ngày tôi càng cảm thấy khoảng cách giữa mẹ và tôi ngày một xa hơn, tôi không còn dám mang những khúc mắc giữa hai vợ chồng  tâm sự với mẹ nữa. Mẹ cũng là phụ nữ, cũng  là dâu, hi vọng mẹ chồng tôi hiểu được điều đó để hiểu cho những nỗi lòng của tôi!

T.H
Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”

Viết lại những ấm ức, giận hờn và yêu thương giữa mẹ chồng, nàng dâu và chia sẻ với câu chuyện đó với bạn đọc báo VietNamNet, nhận cơ hội trúng 1000.000 đ.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/6/2012 đến hết ngày 30/7/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Mời bạn đọc tham gia gửi bài viết dự thi.