-  “Nó vừa chạy về vừa la hét, tôi hoảng hốt chạy ra xem con làm sao thì trời ơi, mặt nó sưng húp, trên đầu nó đầy những con ong vò vẽ. Tôi  tôi lấy tay cào, lấy lược chải vì ong chui vào tóc rất khó bắt. Bắt xong đàn ong thì người nó sưng tấy, sốt cao, khó thở…”, chị Nguyễn Thị Hồng Sang nhớ lại lúc con bị ong đốt.

TIN BÀI KHÁC


Bé Lê Thị Vân Anh (6 tuổi, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài), bị khoảng 50 con ong vò vẽ tấn công khiến sức khỏe em hết sức nguy kịch.

Trong lúc trời giông gió chuyển mưa, bé Lê Thị Vân Anh chạy từ bên nhà nội về để tránh mưa. Trên đường về gần tới nhà thì một tổ ong vò vẽ bị gió quật làm rớt và trúng ngay đầu của bé. Đàn ong tấn công bé, đau quá cố giãy, nhưng không thể nào đuổi được đàn ong. Bé Vân Anh vừa khóc vừa chạy về nhà cầu cứu cha mẹ.

Khi bé Vân Anh chạy về mặt mũi sưng húp trên đầu, mặt rất nhiều con ong đang đốt. Chị Hồng Sang đã phải lấy tay cào, lược chải mới hết. Bắt xong được đàn ong thì bé đã bị sốt rất cao, khó thở, chân tay run lẩy bẩy.

Bé Vân Anh được đưa gấp đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước để điều trị, thấy tình hình bé bị nhiễm độc nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng nên bác sĩ đã chuyển bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Bé Vân Anh được đưa vào cấp cứu và các xét nghiệm cho kết quả bé bị nhiễm độc rất nặng, hoại tử tế bào gan chỉ số men gan tăng gấp 100 lần so với bình thường. Bé không thể tiểu được vì thận suy, chức năng thận tăng cao kèm theo là rối loạn đông máu.
Bé Lê Thị Vân Anh tại Bệnh viện
Ngay lúc đó bác sĩ đưa phương pháp điều trị lọc máu liên tục, yêu cầu gia đình đóng gấp tạm ứng viện phí 10 triệu đồng. Trong lúc con đang nguy kịch cần tiền gấp mà chị Hồng Sang không có tiền để đóng viện phí.

“Lúc cháu bị ong đốt, trong nhà có vài triệu cầm đi, tiền xe và chi phí khác đã hết, lên tới trên này không còn tiền mà bác sĩ yêu cầu phải đóng 10 triệu tiền lọc máu gấp. Em đã điện về nhà vay được có 6 triệu nên đóng tạm ứng viện phí để điều trị cho cháu để có hy vọng sống. Rủi cái là cháu vừa hết hạn bảo hiểm nên chi phí phải đóng 100%. Đối với gia đình em lúc này thì chạy 10 triệu cũng đã khó khăn chứ chưa nghĩ tới khoản tiền mấy chục triệu chi phí cho lần nằm viện này”, chị Hồng Sang chia sẻ.

Gia đình anh Lê Văn Tài không có ruộng vườn đất đai để canh tác, anh Tài quanh năm làm rẫy thuê kiếm tiền sinh sống. Công việc cũng bấp bênh theo mùa vụ, cứ ai thuê gì làm nấy từ làm cỏ, hái điều, tưới cây…mỗi một công 100 ngàn đồng.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Sang mỗi ngày đều bắt đầu đi dạy từ lúc 5h 30 phút vì trường cách nhà tới gần 30km. Dù ngày mưa hay ngày nắng chị cũng phải đến đúng giờ, công việc chăm trẻ cũng khá vất vả nhưng thu nhập cũng chỉ vỏn vẹn trên 2 triệu đồng.

Với thu nhập của hai vợ chồng chị, nếu như không có biến cố xảy ra khéo thu vén thì hai vợ chồng và một đứa con gái cũng không sợ đói.

“Nếu như không có bệnh tật vợ chồng chi tiêu tằn tiệm cũng không sợ đói đâu. Ở đây thì tất cả mọi người cũng còn đang khó khăn cả nên cũng phải cố gắng thôi. Ông bà và người thân cứ giục sinh thêm đứa con nữa mà hoàn cảnh còn khó khăn thế này em đâu dám sinh thêm nữa. Hoàn cảnh mình còn nghèo vừa mới đụng chuyện đã không lo nổi, mình ốm đau còn đỡ lo chứ thấy con ốm đau mà không đủ tiền thuốc thang tội nghiệp lắm. Món tiền lớn viện phí kia em cũng chưa biết kiếm ở đâu ra nữa”.

Theo TS - BS Đỗ Việt Châu, Trưởng Khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết: “Bé Lê Thị Vân Anh bị ong đốt nhiễm độc rất nặng, bị hoại tử tế bào gan, men gan cao hơn gấp 100 lần so với bình thường. Bé không đi tiểu được vì thận suy, chức năng thận tăng cao và rối loạn máu đông. Bé phải được xử lý lọc máu kịp thời, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Chi phí để điều trị lọc máu và điều trị rất tốn kém”.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no” câu nói này hoàn toàn đúng với hoàn cảnh gia đình cô giáo Hồng Sang lúc này. Đứa con thân yêu của chị đang rất cần sự chung tay góp sức của bạn đọc để có thể vượt qua giai đoạn nguy hiểm.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ cô giáo Nguyễn Thị Hồng Sang xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bé Lê Thị Vân Anh, Khoa Cấp cứu nhiễm, BV Nhi Đồng 2. Nếu bạn đọc ủng hộ trực tiếp nên đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé để số tiền được sử dụng đúng mục đích chữa bệnh. Bạn đọc cũng có thể gửi về gia đình theo địa chỉ: Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Sang, Trường Mẫu giáo Long Phú, xã Bù Nho, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. SĐT: 0166 963 12 14

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Lê Thị Vân Anh con cô giáo Nguyễn Thị Hồng Sang)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX
3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn